Thủ tục đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch

Thủ tục đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, Quản lý dân cư nói chung, đăng ký và quản lý hộ tịch nói riêng luôn được coi là một trong những lĩnh vực đặc biệt của nền hành chính các quốc gia trên thế giới cũng như Việt Nam

Khó khăn vướng mắc trong đăng ký hộ tịch

Quản lý dân cư nói chung, đăng ký và quản lý hộ tịch nói riêng luôn được coi là một trong những lĩnh vực đặc biệt của nền hành chính các quốc gia trên thế giới cũng như Việt Nam, có ý nghĩa quan trọng để Nhà nước thực hiện quản lý dân cư và hoạch định các chính sách phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh; đồng thời tạo cơ sở pháp lý để Nhà nước công nhận và bảo hộ các quyền nhân thân phi tài sản và quyền nhân thân gắn liền với tài sản của cá nhân.
Nội dung của cuốn sách gồm:
Chương 1. Khái quát chung về đăng ký và quản lý hộ tịch
Chương 2. Thủ tục đăng ký khai sinh
Chương 3. Thủ tục đăng ký kết hôn
Chương 4. Thủ tục đăng ký giám hộ
Chương 5. Thủ tục đăng ký nhận cha, mẹ, con
Chương 6. Thủ tục đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch
Chương 7. Thủ tục đăng ký khai tử
 
XEM THÊM SÁCH 

Chỉ Dẫn Áp Dụng Luận Luật Hôn Nhân Và Gia Đình 2014

Tác giả ThS. Quách Dương - ThS. Ngô Thu Trang đồng chủ biên soạn nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác Pháp Luật nói riêng thuận tiện trong công tác nghiên cứu và áp dụng Luật Hôn Nhân và gia đình....
Với cách biên soạn mới và rễ hiểu, kết hợp với việc bổ sung các thuận ngữ pháp lý cũng như các quy định mới của Pháp Luật có liên quan, cuốn sách giúp cho người đọc thuận tiện áp dụng nghiên cứu Luật hôn nhân gia đình, ngoài ra cuốn sách còn in các văn bản pháp luật có liên quan về hôn nhân gia đình mới nhất cung cấp cho bạn đọc một số tập quán hôn nhân gia đình của một số dân tộc việt nam để bạn đọc tham khảo và áp dụng trong công việc chuyên môn.
Chỉ Dẫn Áp Dụng Luận Luật Hôn Nhân Và Gia Đình 2014

Sách Bình Luận Luật Hôn Nhân Và Gia Đình

Luật Hôn Nhân Và Gia Đình được qh khóa XIII kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 19/6/2014 luật này thay thế cho luật hôn nhân gia đình năm 2000 và có hiệu lực thi hành ngày 1/1/2015. Hôn nhân và gia đình ngoài việc kế thừa các quy định của Luật Hôn Nhân và gia đình năm 2000 và loại bỏ những quy định không còn phù hợp, thì đồng thời cũng được bổ sung một số quy định mới mà đặc biệt là quy định mang thai hộ vì mục đích nhân đạo và được bố cục nại cho phù hợp với từng nhóm quan hệ nhằm bảo đảm tính logic, hợp lý.
Chương 8. Đăng ký và quản lý hộ tịch tại cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài
Chương 9. Hướng dẫn quản lý, sử dụng giấy tờ, Sổ hộ tịch

TÌM HIỂU SÁCH 

Sách Tìm hiểu Thủ tục thụ lý, hòa giải và xét xử vụ án dân sự

Thủ tục thụ lý, hòa giải và xét xử vụ án dân sự với các văn bản hướng dẫn mới nhất ” do Thạc sỹ luật Vũ Mạnh Thông và luật sư Nguyễn Thị Chi biên soạn. Với phương pháp biên soạn mới, các tác giả đã phân tích, lý giải cũng như giải thích khá dễ hiểu và sát với thực tế từng điều luật cụ thể của Bộ luật Tố tụng dân sự mới, giúp cho bạn đọc dễ dàng nghiên cứu khi tìm hiểu Bộ luật này, cũng như nâng cao được kiến thức pháp lý về lĩnh vực tố tụng dân sự để có thể vận dụng hiệu quả trong công tác.
Ngày 25-11-2015 Quốc hội khóa XIII kỳ họp thứ 10 thông qua Bộ luật Tố tụng dân sự mới thay thế cho Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004. Bộ luật Tố tụng dân sự có hiệu lực thi hành từ ngày 01-07-2016.
Bộ luật Tố tụng dân sự mới được ban hành trên cơ sở kế thừa và phát triển các quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004 và có bổ sung nhiều quy định mới theo hướng bảo đảm tính công khai, minh bạch trong tố tụng, bảo đảm quyền tranh tụng và mở rộng thẩm quyền xét xử của Tòa án, không những tạo thuận lợi hơn cho cơ quan, tổ chức cá nhân thực hiện quyền khởi kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình mà còn tạo cơ sở pháp lý để những người tiến hành tố tụng giải quyết các vụ việc dân sự một cách nhanh chóng và chính xác.
Bộ luật Tố tụng dân sự là một Bộ luật quan trọng trong hệ thống pháp luật Việt Nam, việc ban hành Bộ luật Tố tụng dân sự mới đã góp phần tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức và lợi ích công cộng, lợi ích của Nhà nước.
Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác pháp luật nói riêng tìm hiểu Bộ luật Tố tụng dân sự 2015, Nhà xuất bản Thế Giới cho xuất bản cuốn sách
Sách Tìm hiểu Thủ tục thụ lý hòa giải và xét xử vụ án dân sự

Tìm hiểu Thủ tục thụ lý, hòa giải và xét xử vụ án dân sự

Ngoài ra phần phụ lục cuốn sách còn in các văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Tố tụng dân sự mới nhất để bạn đọc tiện tra cứu, áp dụng khi cần thiết. Do năng lực có hạn nên chắc chắn các tác giả không tránh khỏi những thiếu sót, mong được sự góp ý, phê bình của những bạn đọc gần xa.
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.Sách có độ dày 400 trang,giá phát hành 365000đ/1 quyển 
XEM THÊM SÁCH 
 

Sách Hướng dẫn quản lý thủ tục giấy tờ công dân thuộc phạm vi ngành công an

Ngày 30-10-2017, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 112/NQ-CP về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an. Cụ thể, Chính phủ thông qua phương án bỏ các thủ tục về sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân trong quản lý dân cư để thống nhất việc quản lý bằng mã số định danh cá nhân; Thực hiện đơn giản hóa thủ tục cấp giấy xác nhận nhân sự của công dân Việt Nam ở nước ngoài; Về thủ tục Đăng ký tạm trú tại Công an cấp xã, Nghị quyết bãi bỏ hình thức quản lý dân cư tạm trú bằng “Sổ tạm trú” và thay thế bằng hình thức quản lý thông qua mã số định danh cá nhân.... Và theo đó, giao Bộ Công an căn cứ nội dung Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong phạm vi thẩm quyền chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính, giấy tờ công dân quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật để ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành phù hợp với thời điểm hoàn thành, vận hành của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bên cạnh đó, còn nhiều quy định mới khác như: NĐ số 07/2017/NĐ-CP ngày 25-01-2017 Quy định trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam; TT số 64/2017/TT-BTC ngày 27-6-2017 hướng dẫn miễn lệ phí quốc tịch, lệ phí hộ tịch, đăng ký cư trú cho người được phép cư trú...; TT số 331/2016/TT-BTC ngày 26-12-2016 sửa đổi, bổ sung quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp căn cước công dân...
Nhằm kịp thời cung cấp những thông tin pháp luật mới nhất về công tác quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Công an, Nhà xuất bản Hồng Đức xuất bản cuốn sách: Hy vọng đây là tài liệu nghiên cứu, tham khảo cần thiết trong quá trình công tác của các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân và tất cả các bạn đọc.Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 400 trang. Giá: 350.000đ. Nộp lưu chiểu quý I / 2018.
Hướng dẫn quản lý thủ tục giấy tờ công dân thuộc phạm vi ngành công an

Hướng Dẫn Quản Lý Thủ Tục Giấy Tờ Công Dân Thuộc Phạm Vi Ngành Công An

Nội dung cuốn sách gồm có các phần sau:

PHẦN I. PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, GIẤY TỜ CÔNG DÂN LIÊN QUAN ĐẾN QUẢN LÝ DÂN CƯ THUỘC PHẠM VI NGÀNH CÔNG AN;

PHẦN II. LUẬT CƯ TRÚ (ĐÃ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) VÀ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ;

PHẦN III. LUẬT HỘ TỊCH VÀ VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH;

PHẦN IV. LUẬT CĂN CƯỚC CÔNG DÂN VÀ CÔNG TÁC CẤP, QUẢN LÝ THẺ CĂN CƯỚC CÔNG DÂN;

PHẦN V. HƯỚNG DẪN XUẤT CẢNH, NHẬP CẢNH CỦA CÔNG DÂN VIỆT NAM VÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM;

PHẦN VI. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT VỀ CẤP, GIA HẠN HỘ CHIẾU VÀ CẤP THỊ THỰC, CẤP GIẤY PHÉP XUẤT NHẬP CẢNH;

PHẦN VII. CHẾ ĐỘ THU, NỘP VÀ QUẢN LÝ PHÍ, LỆ PHÍ LIÊN QUAN ĐẾN QUẢN LÝ DÂN CƯ. 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Định Mức Xây Dựng 2020
Định Mức Xây Dựng 2020

1369 Lượt xem

Định Mức Xây Dựng 2020 Cập Nhật Thông Tư Số 10 Bộ Xây Dựng, Ngày 26 tháng 12 năm 2019 Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 10/2019/TT-BXD về việc ban hành hệ thông định mức mới năm 2020, gồm các định mức, Định mức dự toán khảo sát xây dựng công trình, Định mức dự toán lắp đặt hệ thống kỹ thuật của công trình, Định mức dự toán lắp đặt máy và thiết bị công nghệ, Định mức dự toán sửa chữa và bảo dưỡng công trình xây dựng, Định mức dự toán thí nghiệm chuyên ngành xây dựng, Định mức dự toán xây dựng công trình, Định mức sử dụng vật liệu xây dựng.
Sách pháp luật hướng dẫn khám chữa bệnh
Sách pháp luật hướng dẫn khám chữa bệnh

1741 Lượt xem

Sách hướng dẫn khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã, phường, thị trấn, Với những nội dung trên, chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích góp phần hiệu quả trong công tác phòng, chống các bệnh không lây nhiễm cho tuyến y tế cơ sở
Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu Hàng May Mặc 2019 - 2020 Tiếng Anh
Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu Hàng May Mặc 2019 - 2020 Tiếng Anh

1287 Lượt xem

Sách Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi này sẽ áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi 0% khi xuất khẩu sang lãnh thổ các nước thành viên mà Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực. Để được hưởng thuế suất thuế xuất khẩu ưu đãi, hàng hóa xuất khẩu phải có chứng từ vận tải và tờ khai nhập khẩu thể hiện đích đến thuộc lãnh thổ các nước thành viên mà Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực.
Các nghiệp vụ kế toán xuất nhập khẩu cần biết
Các nghiệp vụ kế toán xuất nhập khẩu cần biết

832 Lượt xem

Quy Định Mới Đối Với Hàng Hóa Xuất Khẩu, Nhập Khẩu, Nhằm đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa, hoàn thiện thể chế, chính sách và công tác quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập, thời gian qua nhiều chính sách trong lĩnh vực thuế, hải quan, xuất nhập khẩu tiếp tục được Nhà nước ta sửa đổi, hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp
NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

878 Lượt xem

Kinh doanh bất động sản là hoạt động sôi động thu hút sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng ở Việt Nam trong những năm gần đây. Với những chính sách thu hút đầu tư và khuyến khích phát triển thị trường bất động sản
Biểu Thuế Nhập Khẩu Ưu Đãi Đặc Biệt 2019 - 2020
Biểu Thuế Nhập Khẩu Ưu Đãi Đặc Biệt 2019 - 2020

797 Lượt xem

Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi 2019, Ngày 26/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Nghị định số 57/2019/NĐ-CP ban hành Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) giai đoạn từ ngày 14/1/2019 đến hết ngày 31/12/2022. Ưu đãi 519 dòng thuế xuất khẩu
Cây thuốc nam, tên và hình ảnh các cây thuốc nam
Cây thuốc nam, tên và hình ảnh các cây thuốc nam

2705 Lượt xem

Bộ tranh minh họa cây thuốc mẫu được sử dụng làm tài liệu hướng dẫn nhận biết cây thuốc trong việc phòng bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền và là tài liệu truyền thông giáo dục chăm sóc sức khỏe cho người dân tại cộng đồng.
Các Bài Văn Cúng Thường Dùng Trong Các Dịp Lễ, Tết, Hiếu, Hỷ Trong Năm
Các Bài Văn Cúng Thường Dùng Trong Các Dịp Lễ, Tết, Hiếu, Hỷ Trong Năm

1977 Lượt xem

Phong Tục Tín Ngưỡng Thờ Cúng Tổ Tiên & Bản Sắc Văn Hóa Của Người Việt Các Bài Văn Cúng Thường Dùng Trong Các Dịp Lễ, Tết, Hiếu, Hỷ Trong Năm, giúp các bạn đọc có thêm tư liệu tham khảo về phong tục tập quán, văn hóa cội nguồn của Việt Nam

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng