Sách pháp luật thực tiễn giải quyết tranh chấp về thừa kế theo di chúc

Sách Pháp Luật Về Thừa Kế Và Thực Tiễn Giải Quyết Tranh Chấp tạo điều kiện cho bạn đọc có cái nhìn đa chiều về một vấn đề đang có nhiều tranh luận Đây là tài liệu tham khảo bổ ích cho sinh viên chuyên ngành luật, luật sư cũng như các độc giả có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực thừa kế.

PHÁP LUẬT VỀ THỪA KẾ VÀ THỰC TIỄN GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

Cuốn sách Pháp Luật Về Thừa Kế Và Thực Tiễn Giải Quyết Tranh Chấp tạo điều kiện cho bạn đọc có cái nhìn đa chiều về một vấn đề đang có nhiều tranh luận Đây là tài liệu tham khảo bổ ích cho sinh viên chuyên ngành luật, luật sư cũng như các độc giả có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực thừa kế.
Cuốn sách giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về thừa kế; thừa kế theo di chúc; thừa kế theo pháp luật; thanh toán và phân chia tài sản; thực trạng trang chấp và giải quyết tranh chấp về thừa kế. Mỗi một vấn đề đều được trình bày chi tiết, rõ ràng, khoa học giúp bạn đọc dễ dàng nắm bắt nội dung kiến thức
PHÁP LUẬT VỀ THỪA KẾ VÀ THỰC TIỄN GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

Sách Pháp luật công chứng trong đời sống xã hội

- Trên thực tế, văn bản công chứng là một bằng chứng  hữu hiệu, có giá trị pháp lý cao, giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, phòng ngừa tranh chấp, tạo ra sự ổn định của quan hệ giao dịch dân sự, tài sản. Trong phát triển kinh tế, các văn bản được công chứng là cơ sở pháp lý để giải quyết tranh chấp, buộc các bên tham gia giao dịch phải chịu trách nhiệm pháp lý trong tham gia giao dịch. Vì vậy, việc bắt buộc công chứng các loại hợp đồng trong giao dịch liên quan đến kinh tế sẽ tránh được nhiều rắc rối, kiện cáo phát sinh.
- Tuy nhiên, trên thực tế không phải tất cả các giao dịch, các hợp đồng kinh tế  đều được người dân thực hiện công chứng. Chỉ đến khi xảy ra tranh chấp, khiếu kiện, phát sinh rắc rối, người dân mới thấy rõ vai trò của hoạt động công chứng.
- Đáp ứng kịp thời nhu cầu nghiên cứu hoạt động công chứng hợp đồng lý luận và thực tế ở nước ta trong giai đoạn hiện nay gồm các vấn đề công chứng hợp động, lý luận và thực tiễn và Tuân theo quy tắc đạo đức hành nghề công chứng. Chịu trách nhiệm trước pháp luật và người yêu cầu công chứng về văn bản công chứng, 
Sách Chính trị tài chính xin trân trọng giới thiệu cuốn sách: pháp luật về công chứng, những vấn đề lý luận và thực tiễn

Giới thiệu sách Pháp luật về công chứng, lý luận và thực tiễn

 Pháp luật về công chứng

Tầm quan trọng của Pháp luật công chứng

- Những năm qua, hoạt động công chứng đã thể hiện vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội của đất nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế 
- Trong điều kiện hiện nay, khi điều kiện kinh tế - xã hội phát triển, hoạt động công chứng càng đóng vai trò quan trọng hơn trong các loại giao dịch dân sự, trong đời sống xã hội. Về mặt pháp lý, “Công chứng là việc công chứng viên chứng nhận tính xác thực, tính hợp pháp của hợp đồng, giao dịch khác bằng văn bản mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng”.

Luật Công chứng gồm 8 chương, 67 điều.

Chương I. Những quy định chung (từ Điều 1 đến Điều 12)
Chương II. Công chứng viên (từ Điều 13 đến Điều 22 )
Chương III.  Tổ chức hành nghề công chứng (từ Điều 23 đến Điều 34)
Chương IV. Thủ tục công chứng hợp đồng, giao dịch (từ Điều 35 đến Điều 52)
Chương V.  Lưu trữ hồ sơ công chứng (từ Điều 53 đến Điều 55)
Chương VI. Phí công chứng, thù lao công chứng (Điều 56 và Điều 57)
Chương VII. Xử lý vi phạm, khiếu nại và giải quyết tranh chấp (từ Điều 58 đến Điều 64)
Chương VIII. Điều khoản thi hành (Điều 65 và Điều 67)

Sách Pháp Luật Hệ thống hình phạt trong Bộ luật Hình Sự

Sánh Bộ luật Hình Sự của Việt Nam được Hệ thống hình phạt trong luật Hình sự (được quy định từ Điều 28 đến Điều 40) gồm 7 hình phạt chính và 7 hình phạt bổ sung. 7 hình phạt chính là: Cảnh cáo; phạt tiền; cải tạo không giam giữ; trục xuất; tù có thời hạn; tù chung thân và tử hình. 7 hình phạt bổ sung là: Cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; cấm cư trú; quản chế; tước một số quyền công dân; tịch thu tài sản; phạt tiền; trục xuất. Trong đó, có 2 hình phạt có thể là hình phạt chính, có thể là hình phạt bổ sung là phạt tiền và trục xuất.

Hệ thống hình phạt trong Luật Hình sự Việt Nam và Trung Quốc

Sách Hệ thống hình phạt trong Luật Hình Sự 2017

BLHS năm 2015 đã bổ sung trường hợp giảm mức hình phạt đã tuyên: “Đối với người bị kết án tử hình được ân giảm hoặc người bị kết án tử hình thuộc trường hợp quy định tại điểm b hoặc điểm c khoản 3 Điều 40 của Bộ luật thì thời gian đã chấp hành hình phạt để được xét giảm lần đầu là 25 năm và dù được giảm nhiều lần nhưng vẫn phải bảo đảm thời hạn thực tế chấp hành hình phạt là 30 năm” (khoản 6 Điều 63) mà BLHS năm 1999 không quy định. 

Sách Pháp Luật Chuyện pháp đình (Bình luận án)

Chuyện pháp đình (Bình luận án) là cuốn sách được chọn lọc các sự kiện, các vụ án có thật, phản ánh trung thực đời sống xã hội; có giá trị cả về lý luận và thực tiễn; góp phần vào việc hoàn thiện đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; có nhiều bài gây tiếng vang, được một số cơ quan, tổ chức tham khảo, tiếp thu. Chuyện pháp đình (Bình luận án) là góc nhìn, là quan điểm của tác giả, không đại diện cho một tổ chức, một đơn vị nào.Chuyện pháp đình (Bình luận án) là cuốn sách dành cho mọi đối tượng; rất thiết thực đối với cán bộ lãnh đạo, cán bộ làm công tác tư pháp, các luật sư, các giảng viên và sinh viên học luật trong các trường đại học. Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách này đến tất cả bạn đọc! 

Chuyện pháp đình Bình luận án

Sách Chuyện pháp đình Bình luận án

Trong cuộc sống ở nơi này, nơi khác còn vi phạm; vẫn còn có người bị bắt, bị tạm giữ, tạm giam, khởi tố, truy tố và xét xử không đúng pháp luật, thậm chí làm oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Khi đã có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định vụ án đã làm oan người vô tội thì việc tổ chức xin lỗi và bồi thường thiệt hại không kịp thời, khiến người bị oan bức xúc, dư luận không đồng tình. Bên cạnh đó, công tác xây dựng pháp luật ở nước ta trong thời gian qua tuy đã có nhiều chuyển biến, đạt được những kết quả tích cực, nhưng chất lượng một số dự án luật còn hạn chế; vẫn còn văn bản pháp luật đã được Quốc hội thông qua, chưa có hiệu lực thi hành đã phải tạm dừng để sửa đổi, bổ sung. Hệ thống pháp luật còn bất cập, có những quy định trong luật chưa cụ thể nhưng không có văn bản hướng dẫn kịp thời; một số văn bản pháp luật không còn phù hợp với thực tiễn nhưng chậm được sửa đổi, bổ sung. Chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử tuy đã được nâng lên, nhưng việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đối với một số vụ án còn kéo dài; việc đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, miễn trách nhiệm hình sự trong một số vụ án chưa thật thuyết phục, thiếu căn cứ; bản án của tòa án chưa căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa…

Sách Pháp Luật Kỹ Năng Nghiệp Vụ Hội Thẩm

Kỹ năng nghiệp vụ Hội thẩm dùng trong xét xử các vụ án hình sự

Sách Kỹ năng nghiệp vụ Hội thẩm dùng trong xét xử các vụ án hình sự

Thông tin Sách Kỹ năng nghiệp vụ Hội thẩm dùng trong xét xử các vụ án hình sự

Mã sách: TPC-17-22
Tác giả :ThS. Vũ Hoài Nam
Số trang: 300
Năm xuất bản: 2017
Giá bán: 106.000 VND
Kích thước: 14.5 x 20.5
thực tiễn giải quyết tranh chấp về thừa kế theo di chúc, vụ án tranh chấp về thừa kế, các loại tranh chấp về thừa kế, các vụ tranh chấp thừa kế, thực tiễn giải quyết tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất, luận văn thừa kế theo pháp luật, thẩm quyền giải quyết tranh chấp thừa kế, báo cáo thực tập về thừa kế

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Nhà sách chính trị pháp luật tài chính, xây dựng tủ sách pháp luật
Nhà sách chính trị pháp luật tài chính, xây dựng tủ sách pháp luật

1278 Lượt xem

Giảm 50% Khi Mua Sách Nhà sách chính trị pháp luật tài chính, xây dựng tủ sách pháp luật, Luật Đơn, Sách Mới Chất Lượng Chính Hãng Uy Tín, có giá trị, liên tục giảm giá 50% nhiều đầu sách luật, mua sách luật đơn có đày đủ hóa đơn tài chính, phục vụ chuyên nghiệp, shop sách luật sách đa dạng và phong phú cho bạn đọc yêu thích pháp Luật...
Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu Hàng May Mặc 2019 - 2020 Tiếng Anh
Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu Hàng May Mặc 2019 - 2020 Tiếng Anh

1288 Lượt xem

Sách Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi này sẽ áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi 0% khi xuất khẩu sang lãnh thổ các nước thành viên mà Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực. Để được hưởng thuế suất thuế xuất khẩu ưu đãi, hàng hóa xuất khẩu phải có chứng từ vận tải và tờ khai nhập khẩu thể hiện đích đến thuộc lãnh thổ các nước thành viên mà Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực.
Cập Nhật Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2020 Bộ Tài Chính
Cập Nhật Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2020 Bộ Tài Chính

1364 Lượt xem

Sách Biểu Thuế Ưu Đãi Đặc Biệt Đối Với Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu 2020 Ngày 27/6/2019 Bộ Tài chính ban hành Thông tư 65/2019/TT-BTC Danh mục hàng hóa XNK Việt Nam (có hiệu lực từ ngày 1/1/2019).
Kiến thức pháp luật về nhà ở, quy định mới về giao dịch bất động sản
Kiến thức pháp luật về nhà ở, quy định mới về giao dịch bất động sản

783 Lượt xem

Cẩm nang nhà đất chuyên gia môi giới nhà đất, Quá trình giao dịch bất động sản là quá trình giao dịch cho một tài sản lớn. Do vậy để trở thành chuyên gia môi giới, kinh doanh bất động sản thực thụ chúng ta phải xây dựng cho mình một nền tảng kiến thức pháp lý vững chắc. Trong nhiều trường hợp khách hàng sẽ cần sự tư vấn pháp lý trong giao dịch
Lịch xem các ngày hoàng đạo, ngày tốt trong năm 2020
Lịch xem các ngày hoàng đạo, ngày tốt trong năm 2020

1343 Lượt xem

Xem ngày chọn giờ để xây nhà, cưới hỏi, động thổ, khai trương thành lập, hoặc mai táng, nhập trạch là nhu cầu thiết yếu của mọi người. Đây cũng là tục lệ đã có từ xưa của ông cha ta, biểu hiện sự thành kính, thận trọng, không cẩu thả trước những sự việc quan trọng.
Thủ tục giải quyết khiếu nại ( Từ Điều 17 đến điều 43)
Thủ tục giải quyết khiếu nại ( Từ Điều 17 đến điều 43)

797 Lượt xem

Mua sách Thủ tục giải quyết khiếu nại ( Từ Điều 17 đến điều 43), Bình luận Luật Khiếu nại và các văn bản hướng dẫn thực hiện trên Sách Chính Trị Tài Chính với giá ưu đãi nhất, Nội dung sách chính xác. kết giúp bạn có được cái nhìn chính xác về luận Luật Khiếu nại
Nghi định số 91/2019 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai
Nghi định số 91/2019 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

2251 Lượt xem

Ngày 19-11-2019, Chính phủ ban hành Nghi định số 91/2019/NĐ-CP Về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Nhằm giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực đất đai và bạn đọc quan tâm đến những quy định mới lĩnh vực đất đai
Giáo trình kỹ năng chuyên sâu của luật sư
Giáo trình kỹ năng chuyên sâu của luật sư

1256 Lượt xem

Nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự là một hoạt động thường xuyên và quan trọng trong quá trình giải quyết vụ án dân sự của Thẩm phán, Hội thẩm, Thẩm tra viên và của Kiểm sát viên, Luật sư trong quá trình họ tiến hành hoặc tham gia tố tụng của dân sự.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng