Tìm hiểu hình phạt bổ sung trong luật hình sự

Hình phạt bổ sung trong luật hình sự 2015 sửa đổi 2017 nâng cao hiệu quả của hoạt động quyết định hình phạt trong công tác xét xử các vụ án hình sự hiện nay đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động này.

Sách Hệ thống hình phạt theo quy định của bộ luật hình sự năm 2015

  • Quyết định hình phạt trong hoạt động xét xử vụ án hình sự không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động xét xử mà còn với cả hoạt động tố tụng hình sự, bởi lẽ kết quả của việc xét xử vụ án hình sự xét theo đúng nghĩa nó phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của việc quyết định hình phạt đối với người phạm tội. 
  •  Việc nâng cao hiệu quả của hoạt động quyết định hình phạt trong công tác xét xử các vụ án hình sự hiện nay đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động này. Để có thể đáp ứng được yêu cầu trên thì người làm công tác xét xử cần thiết phải có phương pháp tốt và phù hợp với thực tiễn. Vì vậy, vấn đề nghiên cứu phương pháp quyết định hình phạt nhằm góp phần vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động quyết định hình phạt của những người làm công tác xét xử nói riêng và những người làm công tác pháp luật nói chung là vấn đề có ý nghĩa hết sức thiết thực. 
  • Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác xét xử nói riêng, nắm vững các vấn đề về phương pháp quyết định hình phạt để có thể vận dụng có hiệu quả trong công tác xét xử. Nhà xuất bản Công an Nhân dân cho xuất bản cuốn sách 
  • Do Luật gia, chuyên gia pháp luật cao cấp Nguyễn Ngọc Điệp biên soạn Cuốn sách được biên soạn dựa theo những tài liệu mới nhất và kèm theo các quy định hướng dẫn thi hành bộ luật hình sự năm 2015 mới nhất  để bạn đọc tiện tra cứu và áp dụng. Hy vọng cuốn sách sẽ có giá trị hữu ích đối với bạn đọc. Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 400 trang, Giá: 425.000đ. Nộp lưu chiểu quý I / 2020.

Tìm hiểu các hình phạt trong bộ luậtt hình sự năm 2015

Tìm hiểu các hình phạt trong bộ luật hình sự năm 2015 

và phương pháp quyết định hình phạt trong xét xử vụ án hình sự với các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất

Cuốn sách được bố cục thành 3 phần
PHẦN I: Hệ thống hình phạt trong bộ luật hình sự năm 2015 
PHẦN II: Phương pháp quyết định hình phạt trong xét xử vụ án hình sự.  
PHẦN III: Các văn bản hướng dẫn thi hành bộ luật hình sự

Sách Phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự

Nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự trong giai đoạn xét xử của Tòa án là một hoạt động thường xuyên và quan trọng trong quá trình giải quyết vụ án hình sự của Thẩm phán, Hội thẩm.
Thực tiễn cho thấy chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng giải quyết vụ án hình sự. Theo đó nếu việc nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự của Thẩm phán, Hội thẩm được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và khoa học thì sẽ nâng cao được chất lượng giải quyết vụ án, ngược lại nếu việc nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự được thực hiện qua loa, sơ sài thì chất lượng giải quyết vụ án không cao, có thể dẫn đến làm gia tăng tỷ lệ án bị hủy, sửa hoặc nghiêm trọng hơn là làm oan sai người vô tội.
Chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự phụ thuộc nhiều vào kỹ năng, phương pháp nghiên cứu hồ sơ của Thẩm phán, Hội thẩm, theo đó nếu người nghiên cứu có kỹ năng nghiên cứu tốt và phương pháp nghiên cứu chuyên sâu thì chất lượng nghiên cứu sẽ được nâng cao.
Bên cạnh đó công tác áp dụng pháp luật hình sự nói chung và áp dụng pháp luật tố tụng hình sự nói riêng cũng có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động điều tra, truy tố và xét xử vụ án hình sự.
Do đó việc nâng cao chất lượng nghiên cứu hồ hồ sơ vụ án hình sự cũng như áp dụng đúng và chính xác pháp luật về hình sự nói chung, Bộ luật tố tụng hình sự nói riêng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết vụ án hình sự. 
Nhằm giáp bạn đọc nói chung, những người làm công tác xét xử nói riêng, nâng cao được kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự cũng như nâng cao được chất lượng công tác giải quyết vụ án hình sự, Nhà xuất bản Công An Nhân Dân xuất bản cuốn sách
Phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự

PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU HỒ SƠ VỤ ÁN HÌNH SỰ

TRONG GIAI ĐOẠN XÉT XỬ VÀ ÁP DỤNG BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ NĂM 2015 VỚI CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN MỚI NHẤT
Do Luật gia Nguyễn Ngọc Điệp là người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác xét xử án hình sự biên soạn. Hy vọng cuốn sách sẽ có giá trị hữu ích đối với bạn đọc. Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 508 trang, Giá: 470.000đ. Nộp lưu chiểu quý I/ 2020
Nội dung cuốn sách gồm những phần chính sau đây:
Phần I. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU HỒ SƠ VỤ ÁN HÌNH SỰ VÀ ÁP DỤNG BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ NĂM 2015.
Phần II. BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ NĂM 2015 (LUẬT SỐ 101/2015/QH13 NGÀY 27-11-2015).
Phần III. CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ 2015.

Chỉ dãn áp dụng luat thi hành án hình sự

Ngày 14/6/2019, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Thi hành án hình sự số 41/2019/QH14, có hiệu lực thi hành từ 01/01/2020. Luật Thi hành án hình sự 2019 gồm 16 Chương với 207 Điều, trong đó có những quy định mới nổi bật về chế độ quản lý, giam giữ, giáo dục phạm nhân: Người bị bệnh nặng phải trưng cầu giám định y khoa; bổ sung thêm quyền và nghĩa vụ của phạm nhân; phải kiểm tra thân thể phạm nhân trước khi đưa vào buồng giam;  người đồng tính được bố trí giam riêng; thân nhân được gửi tiền qua đường bưu điện cho phạm nhân; người bị án treo có thể được rút hết thời hạn thử thách; quy định về thi hành án hình sự với pháp nhân thương mại...
Nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Thi hành án hình sự mới, đồng thời giải đáp các tình huống pháp luật hình sự, tố tụng hình sự cho nhân dân, cán bộ, công chức và viên chức, Nhà Xuất bản Lao Động cho xuất bản quyển sách có độ dày 400 trang,giá phát hành 350/c
Chỉ dãn áp dụng luat thi hành án hình sự

LUẬT THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ

& 350 CÂU HỎI ĐÁP VỀ HÌNH SỰ, TỐ TỤNG HÌNH SỰ 
(Luật số 41/2019/QH14 ngày 14-6-2019 của Quốc hội)
Cuốn sách  gồm các phần chính sau:
Phần thứ nhất. CHỈ DẪN TỪNG ĐIỀU KHOẢN LUẬT THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ 2019
Phần thứ hai. CHỈ DẪN TỪNG ĐIỀU KHOẢN LUẬT THI HÀNH TẠM GIỮ, TẠM GIAM
Phần thứ ba. CHỈ DẪN TỪNG ĐIỀU KHOẢN VĂN  BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH BỘ LUẬT HÌNH SỰ, BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ
Phần thứ tư. CHỈ DẪN TỪNG ĐIỀU KHOẢN, HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT VỀ ÁN HÌNH SỰ, TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ
Phần thứ năm. CHỈ DẪN TỪNG ĐIỀU KHOẢN, HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT VỀ TỐ TỤNG HÌNH SỰ

Phương pháp định tội danh với 538 tội phạm

Quy định trong Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017” do thạc sỹ luật Đoàn Tấn Minh và Luật gia Nguyễn Ngọc Điệp là những chuyên gia nghiên cứu pháp luật hình sự biên soạn.
Trong tố tụng hình sự thì hoạt động định tội danh có vai trò rất quan trọng, nó là trọng tâm mà các hoạt động tố tụng khác hướng tới, bởi lẽ tất cả các hoạt động tố tung hình sự ở giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử xét cho cùng đều phải đi đến kết luận về một tội phạm nào đó đã xảy ra và ai là người đã thực hiện tội phạm hay không thực hiện tội phạm đó. 
Vấn đề định tội danh tuy không được quy định cụ thể thành một quy trình trong Bộ luật Tố tụng hình sự, nhưng về pháp lý thì tất cả các hoạt động tố tụng hình sự thực chất là để chứng minh tội phạm, người phạm tội và xử lý người phạm tội theo những tội danh được quy định cụ thể trong Bộ luật Hình sự.
Việc nâng cao hiệu quả của hoạt động định tội danh trong hoạt động điều tra, truy tố và xét xử vụ án hình sự của các cơ quan tiến hành tố tụng hình sự nói chung và những người tiến hành tố tụng hình sự nói riêng trong điều kiện hai bộ luật mới là Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự có hiệu lực thi hành từ ngày 01-01-2018 là có ý nghĩa thiết thực, nhằm góp phần tăng cường pháp chế, bảo đảm xử lý đúng người đúng tội, không làm oan người vô tội, không để lọt người, lọt tội và xử lý triệt để, nghiêm minh đối với mọi hành vi phạm tội.
Với tinh thần đó, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu, áp dụng pháp luật hình sự của bạn đọc nói chung và của những người làm công tác pháp luật nói riêng, góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động định tội danh trong hoạt động điều tra, truy tố và xét xử vụ án hình sự, Nhà xuất bản Lao động cho xuất bản cuốn sách “
Phương pháp định tội danh với 538 tội phạm
Nội dung cuốn sách bao gồm những phần chính sau: 

PHẦN I. PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH TỘI DANH TRONG TỐ TỤNG HÌNH SỰ

PHẦN II. HƯỚNG DẪN ĐỊNH TỘI DANH VỚI 538 TỘI DANH TRONG BỘ LUẬT HÌNH SỰ NĂM 2015, ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NĂM 2017
Trong quá trình nghiên cứu, biên soạn, các tác giả đã cố gắng diễn đạt nội dung cuốn sách một cách logic, dễ hiểu, kết hợp với việc giải thích bằng các thuật ngữ và kết hợp với các quy định mới của pháp luật hình sự và pháp luật liên quan, nhằm giúp người đọc có thể dễ dàng tiếp cận vấn đề khi nghiên cứu hoặc khi tiến hành định tội danh trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự.
Hy vọng đây là một tài liệu hữu ích đối với tất cả các cơ quan ban ngành liên quan và tất cả bạn đọc. 
Sách đẹp, khổ 19*27 cm, dày 640 trang, Bìa bồi Giá:525.000đ. Nộp lưu chiểu quý III/ 2019. 

Giới thiệu sách Luật Thi hành án hình sự mới

Ngày 14/6/2019, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Thi hành án hình sự số 41/2019/QH14, có hiệu lực thi hành từ 01/01/2020. 
Luật Thi hành án hình sự 2019 gồm 16 Chương với 207 Điều, trong đó có những quy định mới nổi bật về chế độ quản lý, giam giữ, giáo dục phạm nhân: Người bị bệnh nặng phải trưng cầu giám định y khoa; bổ sung thêm quyền và nghĩa vụ của phạm nhân; phải kiểm tra thân thể phạm nhân trước khi đưa vào buồng giam;  người đồng tính được bố trí giam riêng; thân nhân được gửi tiền qua đường bưu điện cho phạm nhân; người bị án treo có thể được rút hết thời hạn thử thách; quy định về thi hành án hình sự với pháp nhân thương mại...
Nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Thi hành án hình sự mới, đồng thời giải đáp các tình huống pháp luật hình sự, tố tụng hình sự cho nhân dân, cán bộ, công chức và viên chức, Nhà Xuất bản Lao Động cho xuất bản quyển sách có độ dày 400 trang,giá phát hành 350/c
LUẬT THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ & 350 CÂU HỎI ĐÁP VỀ HÌNH SỰ, TỐ TỤNG HÌNH SỰ

LUẬT THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ

& 350 CÂU HỎI ĐÁP VỀ HÌNH SỰ, TỐ TỤNG HÌNH SỰ 
(Luật số 41/2019/QH14 ngày 14-6-2019 của Quốc hội)
Cuốn sách  gồm các phần chính sau:
Phần thứ nhất. LUẬT THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ 2019
Phần thứ hai. LUẬT THI HÀNH TẠM GIỮ, TẠM GIAM
Phần thứ ba. VĂN  BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH BỘ LUẬT HÌNH SỰ, BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ
Phần thứ tư. HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT VỀ ÁN HÌNH SỰ, TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ
Phần thứ năm. HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT VỀ TỐ TỤNG HÌNH SỰ

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Từ Điển Pháp Luật Việt Nam
Từ Điển Pháp Luật Việt Nam

1340 Lượt xem

Giới thiệu sach Từ điển pháp luật việt nam với 5.665 từ Với mong muốn có một cuốn sách Từ Điển Pháp Luật Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu tìm hiểu các từ ngữ pháp luật một cách có hệ thống, nhằm tạo thuận lợi cho những người làm công tác nghiên cứu, học tập và áp dụng pháp luật, tác giả đã dành thời gian hơn 20 năm với nhiều tâm huyết để thu thập, sưu tầm và biên soạn cuốn sách này. Sách đẹp, khổ 19*27 cm, dày 704 trang, Giá: 595.000đ. Nộp lưu chiểu quý I/ 2020.
Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2019
Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2019

739 Lượt xem

Sách Chính Trị Tài Chính Bán sỉ và lẻ sách Sách Biểu Thuế Chiết Khấu Cao có Hóa Đơn Tài chính, Sách chính hãng, giá rẻ uy tín chất lượng,Giao Sách sau 1 tiếng tại TP. HCM và TP. Hà Nội
Sách Pháp Luật Nghiệp Vụ Dành Cho Công Chứng Viên
Sách Pháp Luật Nghiệp Vụ Dành Cho Công Chứng Viên

1688 Lượt xem

Sách Pháp Luật Nghiệp Vụ Dành Cho Công Chứng Viên, giới thiệu Sách nghiệp vụ dành cho công chứng viên cán bộ tư pháp hộ tịch hướng dẫn cấp bản sao từ sổ gốc chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch theo Thông Tư số 01 /2020/TT-BTP ngày 03/03/2020
Biểu thuế xuất nhập khẩu 2020 song ngữ việt anh (NXB Tài Chính)
Biểu thuế xuất nhập khẩu 2020 song ngữ việt anh (NXB Tài Chính)

1390 Lượt xem

Đặt mua Biểu Thuế, Danh Mục Thuế TAX 2020, Xuất khẩu, nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, hàng nhập khẩu EXPORT- IMPORT TARIFF AND VALUE ADDED TAX ON IMPORTS áp dụng đối với các tờ khai hàng hóa nhập khẩu đăng ký với cơ quan hải quan kể từ ngày 1/1/2020, Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu ưu đãi WTO 2020
Khái niệm kỹ năng sư phạm, Nghiệp vụ quản lý, giảng dạy
Khái niệm kỹ năng sư phạm, Nghiệp vụ quản lý, giảng dạy

2386 Lượt xem

Nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng quản lý, giảng dạy trong học đường, Cùng với đổi mới quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học cũng là vấn đề cấp bách của giáo dục Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.
THỦ TỤC TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN, LUẬT KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
THỦ TỤC TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN, LUẬT KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

1038 Lượt xem

Cuốn Sách Bình Luận Luật Kinh Doanh Bất Động Sản sách chuyên khảo trình bày một số vấn đề lý luận cũng như thực tiễn khi tiến hành công chứng những giao dịch liên quan tới lĩnh vực Pháp Luật Về Môi Giới Bất Động Sản Ở Việt Nam như các biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ, lĩnh vực thừa kế, chuyển dịch sở hữu chủ đối với tài sản, giao dịch có đối tượng là công việc, giao dịch liên quan tới chế độ tài sản chung riêng trong thời kỳ hôn nhân của vợ chồng...
Thủ tục đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch
Thủ tục đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch

951 Lượt xem

Thủ tục đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, Quản lý dân cư nói chung, đăng ký và quản lý hộ tịch nói riêng luôn được coi là một trong những lĩnh vực đặc biệt của nền hành chính các quốc gia trên thế giới cũng như Việt Nam
Bộ luật Lao động Việt-Anh-Hoa, Lao Code Vietnamese-English-Chinese
Bộ luật Lao động Việt-Anh-Hoa, Lao Code Vietnamese-English-Chinese

1369 Lượt xem

Nhằm giúp Quý Cơ quan, đơn vị và Quý khách hàng thân thiết nắm bắt những quy định mới nêu trên. Sách chính trị tài chính xin trân trọng giới thiệu cuốn sách: Bộ luật lao động 2019 – labor code – chính sách mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực lao động việt – anh – hoa

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng