Bạo lực bóc lột xâm hại tình dục trẻ em trong học đường và xã hội

Bạo lực bóc lột xâm hại tình dục trẻ em trong học đường và xã hội, Hiện nay, vấn nạn xâm hại, bạo lực trẻ em ngày càng xảy ra phổ biến, có nguy cơ tăng cao ở nước ta, đặc biệt hình thức tồn tại của nó thì ngày càng đa dạng và khó lường hơn, nó có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, và chúng ta không thể biết trước được.

Biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội trong học đường

Hiện nay, vấn nạn xâm hại, bạo lực trẻ em ngày càng xảy ra phổ biến, có nguy cơ tăng cao ở nước ta, đặc biệt hình thức tồn tại của nó thì ngày càng đa dạng và khó lường hơn, nó có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, và chúng ta không thể biết trước được. Tình hình đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển tâm lý, thể chất và sự duy trì các chức năng tâm lý, xã hội của trẻ.
Sự quan tâm phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, những vấn đề tiêu cực trên môi trường mạng… không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng mà còn thuộc về mọi gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Những người làm công tác giáo dục cần nhận thức được tính cấp thiết trong công tác hỗ trợ tâm lý học đường, tuyên truyền cho học sinh, sinh viên, phụ huynh về những quy định pháp lý và biện pháp phòng, chống xâm hại, mà trong đó công tác tham vấn học đường là hoạt động cần thiết trong bất cứ một nhà trường phổ thông nào tạo nên chất lượng cuộc sống học sinh và đảm bảo giáo dục toàn diện cho học sinh. Với mong muốn giúp bạn đọc hiểu được các vấn đề pháp lý, kỹ năng xử lý tình huống về các vấn đề liên quan nêu trên, Nhà xuất bản Hồng Đức xuất bản cuốn sách, Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc! Sách đẹp, khổ 19x27 cm, dày hơn 400 trang, Giá: 350.000đ. Xuất bản quý III/2019. 
Cẩm Nang Công Tác Tham Vấn Học Đường

Cẩm nang công tác tham vấn học đường

Nội dung cuốn sách bao gồm những phần như sau:
Phần thứ nhất. Các hành vi xâm hại trẻ em và mức độ xử lý pháp luật đối với các đối tượng vi phạm;
Phần thứ hai. Biện pháp phòng ngừa và kỹ năng tự bảo vệ bản thân để phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em;
Phần thứ ba. Biện pháp phòng ngừa và kỹ năng tự bảo vệ bản thân để phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường
Phần thứ tư. Biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội trong học đường;
Phần thứ năm. Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên
Phần thứ sáu. Biện pháp phòng, chống tiêu cực trên môi trường mạng.
Trong quá trình hệ thống, mặc dù đã cố gắng nhưng vẫn không tránh khỏi các thiếu sót, rất mong bạn đọc góp ý để hoàn thiện hơn khi tái bản.

Nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng quản lý, giảng dạy trong học đường

Cùng với đổi mới quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học cũng là vấn đề cấp bách của giáo dục Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Đổi mới phương pháp giảng dạy là một trong những yêu cầu cấp thiết đối với ngành giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, là sự sống còn của mỗi cơ sở đào tạo.
Nhằm giúp cho giáo viện, giảng viên và các lãnh đạo trường học  nắm bắt được những phương pháp dạy học hiệu quả với mục đích phát huy cao độ khả năng học tập của học sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên đứng lớp, Nhà xuất bản Tài Chính cho xuất bản quyền sách: 
Nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng quản lý, giảng dạy trong học đường

cẩm nang nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng giảng dạy trong học đường

Nội dung cuốn sách bao gồm các phần chính sau: 
Phần thứ nhất. Các phương pháp giảng dạy tích cực;
Phần thứ hai. Những kỹ năng quản lý và giảng dạy, thuật ứng xử để giảng dạy có hiệu quả;
Phần thứ ba. Phương tiện dạy học;
Phần thứ tư. Lập kế hoạch giảng dạy và đánh giá chất lượng giảng dạy;
Phần thứ năm. Kinh nghiệm dạy học trẻ mầm non;
Phần thứ sáu. Kinh nghiệm và phương pháp dạy học cấp tiểu học;
Phần thứ bảy. Đổi mới phương pháp dạy các môn học ở trường trung học;
Phần thứ tám. Nguyên tắc vàng trong giảng dạy đại học;
Phần thứ chín. Ứng xử trong ngành giáo dục.
Trong quá trình sưu tầm chúng tôi có sử dụng, tham khảo một số tài liệu trên sách báo, tạp chí, internet... của các tác giả khác nhưng chưa liên hệ trực tiếp được để xin phép. Rất mong các tác giả lượng thứ. Sách có độ dày 400 trang,giá 350,000đ/1 cuốn

Định hướng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông

- Thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (khoá XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Chương trình giáo dục phổ thông theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018.
- Chương trình giáo dục phổ thông mới được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; tạo môi trường học tập và rèn luyện giúp học sinh phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, trở thành người học tích cực, tự tin, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh các tri thức và kĩ năng nền tảng, có ý thức lựa chọn nghề nghiệp và học tập suốt đời; có những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần thiết để trở thành người công dân có trách nhiệm, người lao động có văn hoá, cần cù, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới. Nhằm góp phần thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông mới, Nhà xuất bản Lao Động xuất bản và phát hành cuốn sách:
Sách hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông Mới

Chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học

Sách được chia làm 3 tập:
Tập 1: gồm Chương trình tổng thể và các chương trình môn học: Môn Ngữ văn; môn Toán; môn Giáo dục công dân; môn Tự nhiên và Xã hội; môn Lịch sử và Địa lí (cấp tiểu học); môn Lịch sử và Địa lí (cấp trung học cơ sở); môn Lịch sử; môn Địa lí.
Tập 2: gồm các chương trình môn học và hoạt động giáo dục của cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông: Môn Khoa học; môn Khoa học tư nhiên; môn Vật lý; môn Hoá học; môn Sinh học; môn Công nghệ; môn Tin học; môn Âm nhạc; môn Mĩ thuật; môn Giáo dục thể chất; Hoạt động trải nghiệm (cấp tiểu học) và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông).
Tập 3: gồm các chương trình môn học: Làm quen Tiếng Anh lớp 1 và lớp 2; môn Tiếng Anh; môn Tiếng Đức; môn Tiếng Hàn; môn Tiếng Nga; môn Tiếng Nhật; môn Tiếng Pháp; môn Tiếng Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng cuốn sách là tài liệu hữu ích trong công tác triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Biện pháp phòng, chống tác hại thuốc lá, rượu bia trong trường học

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật là cầu nối chuyển tải những nội dung pháp luật liên quan đến cuộc sống của các tầng lớp nhân dân, giúp mọi người sống, học tập, làm việc theo quy định của pháp luật. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người học trong cả nước không chỉ là nhiệm vụ của ngành giáo dục, của các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục mà chính là nhiệm vụ của toàn thể nhân dân, của sự phối hợp đồng bộ, thống nhất giữa gia đình, nhà trường và xã hội. 
Để nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường, thực hiện Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành Giáo dục, Nhà xuất Bản Hồng Đức biên soạn tài liệu sách đẹp, khổ 19x27 cm, dày hơn 400 trang, Giá: 395.000đ. Xuất bản quý III/2019.
Cẩm Nang Phổ Biến, Giáo Dục Pháp Luật Trong Trường Học - Biện Pháp Phòng Ngừa Tội Phạm Và Phòng, Chống Vi Phạm Pháp Luật Trong Học Sinh, Sinh Viên

Cẩm Nang Phổ Biến, Giáo Dục Pháp Luật Trong Trường Học

Nội dung cuốn sách bao gồm các phần như sau:
Phần thứ nhất. Các biện pháp xử lý vi phạm đối với người chưa thành niên có hành vi vi phạm pháp luật
Phần thứ hai. Hành vi xâm hại trẻ em và xử lý vi phạm các đối tượng thực hiện hành vi vi phạm
Phần thứ ba. Biện pháp phòng ngừa bạo lực học đường và xử lý đối tượng có hành vi vi phạm
Phần thứ bốn. Biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội trong học đường và xử lý đối tượng có hành vi vi phạm
Phần thứ năm. Biện pháp phòng, chống tác hại thuốc lá, rượu bia trong trường học
Phần thứ sáu. Phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ
Phần thứ bảy. Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Phần thứ tám. Một số quy định của pháp luật lao động đối với người chưa thành niên
Phần thứ chín. Nội dung quy tắc ứng xử và nhiệm vụ, quyền hạn của người học trong các cơ sở giáo dục 

Luật giáo dục quy tắc ứng xử trong môi trường giáo dục

Ngày 14/6/2019, Quốc hội Khóa XIV đã thông qua Luật Giáo dục 2019.  Với 9 chương, 115 điều, Luật Giáo dục năm 2019 đã khắc phục những bất cập của Luật Giáo dục hiện hành, đáng chú ý phải kể đến nhiều điểm mới mang tính đột phá sau: Học sinh Trung học cơ sở được miễn học phí theo lộ trình, nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên, mỗi môn học được biên soạn nhiều loại sách giáo khoa, ấn định  trường hợp công nhận văn bằng nước ngoài... Luật sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2020.
Thời gian gần đây, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành nhiều văn bản pháp quy mới  như  Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/04/2019 Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên,  Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/04/2019 Về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục, Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/06/2019 Về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2025....
Nhằm giúp các cán bộ quản lý trường học, các thầy cô giáo nắm vững quy định pháp luật trong lĩnh vực giáo dục đào tạo trong giai đoạn mới, Nhà xuất bản Lao Động xuất bản cuốn sách có độ dày 400 trang,giá 350,000đ/1 quyển 
Sách luật giáo dục quy tắc ứng xử trong môi trường giáo dục bảo đảm an toàn giáo dục bảo đảm an toàn, lành mạnh thân thiện

LUẬT GIÁO DỤC QUY TẮC ỨNG XỬ TRONG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC

Cuốn sách bao gồm những phần chính sau:
Phần thứ nhất. LUẬT GIÁO DỤC NĂM 2019 VÀ LUẬT GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Phần thứ hai. QUY ĐỊNH QUY TẮC ỨNG XỬ TRONG NHÀ TRƯỜNG & BẢO ĐẢM MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC AN TOÀN, LÀNH MẠNH, THÂN THIỆN
Phần thứ ba. CÁC QUY ĐỊNH MỚI VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀNH GIÁO DỤC
Phần thứ tư. QUY ĐỊNH CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN, HIỆU TRƯỞNG
Phần thứ năm. CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH MỚI ĐỐI VỚI NHÀ GIÁO
Phần thứ sáu. QUY ĐỊNH VỀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Mẫu sổ tay Xây dựng cơ sở đảng - đảng viên
Mẫu sổ tay Xây dựng cơ sở đảng - đảng viên

1590 Lượt xem

Mẫu sổ tay Xây dựng cơ sở đảng - đảng viên, Hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng, Kiểm điểm tự phê bình, phê bình và đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm là cơ sở để các cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và từng cá nhân tự soi, tự sửa lại mình
Luật giáo dục 2019, Luật giái dục đại học quy định những vấn đề gì
Luật giáo dục 2019, Luật giái dục đại học quy định những vấn đề gì

1231 Lượt xem

Luật giáo dục 2019, Luật giái dục đại học quy định những vấn đề gì, Ngày 14/6/2019, Quốc hội Khóa XIV đã thông qua Luật Giáo dục 2019. Với 9 chương, 115 điều, Luật Giáo dục năm 2019 đã khắc phục những bất cập của Luật Giáo dục hiện hành, đáng chú ý phải kể đến nhiều điểm mới mang tính đột phá sau
Quy định thi hành Điều lệ Đảng hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng
Quy định thi hành Điều lệ Đảng hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng

1372 Lượt xem

Thông tin nội dung cuốn sách Quy Định Thi Hành Điều Lệ Đảng đây là tài liệu quan trọng thiết thực tại các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện Quy định thi hành Điều lệ Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII
Điểm mới luật đầu tư công 2019, nghị định hướng dẫn luật đấu thầu
Điểm mới luật đầu tư công 2019, nghị định hướng dẫn luật đấu thầu

1430 Lượt xem

Cuốn sách Luật Đầu Tư Công, Luật Đấu Thầu, Quy Trình Kiểm Toán và Các Văn Bản Mới Hướng Dẫn Quản Lý Đầu Tư XDCB trong Cơ Quan Nhà Nước, Đơn Vị HCSN, Để kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin của các cơ quan, ban, ngành cùng các doanh nghiệp và đông đảo bạn đọc trong cả nước về các quy định pháp luật mới trong công tác đấu thầu
Luật xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng
Luật xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng

1714 Lượt xem

Luật xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng, Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin của các cơ quan, ban, ngành cùng các nhà thầu, chủ đầu tư xây dựng và đông đảo bạn đọc trong cả nước về các quy định pháp luật mới trong lĩnh vực xây dựng
Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu Hàng May Mặc 2019 - 2020 Tiếng Anh
Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu Hàng May Mặc 2019 - 2020 Tiếng Anh

1288 Lượt xem

Sách Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi này sẽ áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi 0% khi xuất khẩu sang lãnh thổ các nước thành viên mà Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực. Để được hưởng thuế suất thuế xuất khẩu ưu đãi, hàng hóa xuất khẩu phải có chứng từ vận tải và tờ khai nhập khẩu thể hiện đích đến thuộc lãnh thổ các nước thành viên mà Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực.
Chế Độ Báo Cáo, Công Khai Tài Chính, Ngân Sách Nhà Nước
Chế Độ Báo Cáo, Công Khai Tài Chính, Ngân Sách Nhà Nước

900 Lượt xem

Giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu. Còn sản phẩm, dịch vụ công ích thực hiện theo các phương thức: Đặt hàng, đấu thầu (hoặc giao nhiệm vụ trong trường hợp pháp luật chuyên ngành quy định). Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí NSNN và Danh mục sản phẩm, dịch vụ công ích.
Lịch xem các ngày hoàng đạo, ngày tốt trong năm 2020
Lịch xem các ngày hoàng đạo, ngày tốt trong năm 2020

1343 Lượt xem

Xem ngày chọn giờ để xây nhà, cưới hỏi, động thổ, khai trương thành lập, hoặc mai táng, nhập trạch là nhu cầu thiết yếu của mọi người. Đây cũng là tục lệ đã có từ xưa của ông cha ta, biểu hiện sự thành kính, thận trọng, không cẩu thả trước những sự việc quan trọng.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng