Giáo trình kỹ năng chuyên sâu của luật sư

Nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự là một hoạt động thường xuyên và quan trọng trong quá trình giải quyết vụ án dân sự của Thẩm phán, Hội thẩm, Thẩm tra viên và của Kiểm sát viên, Luật sư trong quá trình họ tiến hành hoặc tham gia tố tụng của dân sự.

Phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự

Nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự là một hoạt động thường xuyên và quan trọng trong quá trình giải quyết vụ án dân sự của Thẩm phán, Hội thẩm, Thẩm tra viên và của Kiểm sát viên, Luật sư trong quá trình họ tiến hành hoặc tham gia tố tụng của dân sự.
Thực tiễn cho thấy chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng giải quyết vụ án dân sự. Theo đó nếu việc nghiên cứu hồ sơ được thực hiện nghiêm túc, khoa học thì sẽ nâng cao được chất lượng giải quyết vụ án, ngược lại nếu việc nghiên cứu hồ sơ vụ án được thực hiện qua loa, sơ sài thì chất lượng giải quyết vụ án không cao, có thể dẫn đến làm gia tăng tỷ lệ án bị hủy, sửa.
Chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự phụ thuộc vào kỹ năng, phương pháp nghiên cứu hồ sơ của Thẩm phán, Hội thẩm và của Kiểm sát viên, Luật sư, theo đó nếu người nghiên cứu có kỹ năng nghiên cứu tốt và phương pháp nghiên cứu khoa học thì chất lượng nghiên cứu sẽ được nâng cao.
Bên cạnh đó việc áp dụng pháp luật dân sự nói chung và pháp luật tố tụng dân sự nói riêng cũng có vai trò hết sức quan trong trong hoạt động giải quyết vụ án dân sự
Do đó việc nâng cao chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự cũng như việc áp dụng đúng và chính xác pháp luật dân sự và pháp luật tố tụng dân sự có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết vụ án dân sự. 
Trên tinh thần đó, nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác xét xử nói riêng, nâng cao được kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự, cũng như nâng cao được hiệu quả công tác áp dụng pháp luật, Nhà xuất bản Công An Nhân dân cho xuất bản cuốn sách
phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự

Sách phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự

Và áp dụng bộ luật tố tụng dân sự 2015 với các văn bản hướng dẫn mới nhất do Luật gia Nguyễn Ngọc Điệp là người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác xét xử án dân sự biên soạn.
Ngoài ra phần phụ lục cuốn sách còn in Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất để bạn đọc tra cứu và áp dụng.
Cuốn sách được bố cục thành 3 phần:
PHẦN THỨ I: Phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự và áp dụng Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015
PHẦN II: Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 (Hiệu lực thi hành từ ngày 01-07-2016) (BAO GỒM: NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG; THỦ TỤC GIẢI QUYẾT VỤ ÁN TẠI TÒA ÁN CẤP SƠ THẨM; PHÚC THẨM; GIẢI QUYẾT VỤ ÁN DÂN SỰ THEO THỦ TỤC RÚT GỌN; THỦ TỤC XÉT LẠI BẢN ÁN, QUYẾT ĐỊNH ĐÃ CÓ HIỆU LỰC PHÁP LUẬT; THỦ TỤC GIẢI QUYẾT VIỆC DÂN SỰ; THỦ TỤC CÔNG NHẬN VÀ CHO THI HÀNH TẠI VIỆT NAM HOẶC KHÔNG CÔNG NHẬN BẢN ÁN, QUYẾT ĐỊNH DÂN SỰ CỦA TÒA ÁN NƯỚC NGOÀI;CÔNG NHẬN VÀ CHO THI HÀNH PHÁN QUYẾT CỦA TRỌNG TÀI NƯỚC NGOÀI; THỦ TỤC GIẢI QUYẾT VỤ VIỆC DÂN SỰ CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI; THI HÀNH BẢN ÁN, QUYẾT ĐỊNH DÂN SỰ CỦA TÒA ÁN; XỬ LÝ HÀNH VI CẢN TRỞ HOẠT ĐỘNG TỐ TỤNG DÂN SỰ;KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRONG TỐ TỤNG DÂN SỰ)
PHẦN THỨ III: Các văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật tố tụng dân sự và các văn bản liên quan 
Hy vọng cuốn sách sẽ có giá trị hữu ích đối với bạn đọc. Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 472 trang, Giá: 460.000đ. Nộp lưu chiểu quý I / 2019. 

Phương pháp, kỹ năng nghiên cứu chứng cứ trong tố tụng dân sự

Trong tố tụng dân sự thì hoạt động nghiên cứu, đánh giá chứng cứ có vai trò rất quan trọng, đây là một trong những hoạt động trọng tâm của tố tụng dân sự. Bởi lẽ tất cả các hoạt động tố tụng dân sự xét cho cùng đều phải đi đến kết luận về giá trị chứng minh của chứng cứ, trên cơ sở đó mới có thể kết luận về vụ việc dân sự.
Vấn đề nghiên cứu, đánh giá chứng cứ tuy không được quy định cụ thể thành một quy trình trong Bộ luật Tố tụng dân sự mà chỉ quy định mang tính nguyên tắc chung, nhưng về pháp lý thì tất cả các hoạt động tố tụng dân sự bao gồm cả hoạt động nghiên cứu, đánh giá chứng cứ thực chất là để giải quyết đúng đắn các vụ việc dân sự nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự tham gia tố tụng trong vụ việc đó.
Việc nâng cao hiệu quả của hoạt động nghiên cứu, đánh giá chứng cứ trong hoạt động giải quyết vụ việc dân sự của Tòa án và những người tiến hành tố tụng dân sự nói chung trong điều kiện hiện nay là có ý nghĩa thiết thực, nhằm góp phần tăng cường pháp chế, nâng cao chất lượng giải quyết các vụ việc dân sự.
Với tinh thần đó nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng pháp luật tố tụng dân sự của bạn đọc nói chung, của những người làm công tác pháp luật nói riêng, góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động nghiên cứu, đánh giá chứng cứ trong hoạt động giải quyết các vụ việc dân sự, Nhà xuất bản Hồng Đức cho xuất bản cuốn sách  “Phương pháp, kỹ năng nghiên cứu và đánh giá chứng cứ trong tố tụng dân sự và 26 án lệ của Hội đồng Thẩm phán mới nhất áp dụng từ năm 2019” do luật gia, chuyên gia pháp luật cao cấp Nguyễn Ngọc Điệp biên soạn.
Phương pháp nghiên cứu và đánh giá chứng cứ trong tố tụng dân sự

Phương pháp nghiên cứu và đánh giá chứng cứ trong tố tụng dân sự

Điểm đáng chú ý của cuốn sách này là  phương pháp biên soạn mới, bố cục hợp lý giúp bạn đọc nâng cao được kỹ năng nghiên cứu, đánh giá chứng cứ và có thể ứng dụng trong thực tiễn một cách hiệu quả . Do đây là lĩnh vực khó và phức tạp, nên mặc dù tác giả đã có nhiều cố gắng nhưng chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, mong nhận được sự góp ý và phê bình của bạn đọc
Cuốn sách được bố cục thành 3 phần:

Phần I: Phương pháp nghiên cứu và đánh giá chứng cứ trong tố tụng dân sự

Phần II: Các văn bản hướng dẫn thi hành bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 và các văn bản liên quan
Phần III: 26 án lệ của Hội đồng thẩm phán Tòa Nhân dân tối cao ( năm 2015-2018)

phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính

Nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính là một hoạt động thường xuyên và quan trọng trong quá trình giải quyết vụ án hành chính của Thẩm phán, Hội thẩm.
Để giải quyết vụ án hành chính thì Thẩm Phán, Hội thẩm bắt buộc phải thực hiện công việc nghiên cứu hồ sơ, thực tiễn cho thấy chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng giải quyết vụ án hành chính. Theo đó nếu việc nghiên cứu hồ sơ được thực hiện nghiêm túc, khoa học thì sẽ nâng cao được chất lượng giải quyết vụ án, ngược lại nếu việc nghiên cứu hồ sơ vụ án được thực hiện qua loa, sơ sài thì chất lượng giải quyết vụ án không cao, có thể dẫn đến làm gia tăng tỷ lệ án bị hủy, sửa.
Chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính phụ thuộc vào kỹ năng, phương pháp nghiên cứu hồ sơ của Thẩm phán, Hội thẩm, theo đó nếu người nghiên cứu có kỹ năng nghiên cứu tốt và phương pháp nghiên cứu chuyên sâu thì chất lượng nghiên cứu sẽ được nâng cao.
Bên cạnh đó việc áp dụng Luật Tố tụng hành chính cũng có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động giải quyết vụ án hành chính.
Do đó việc nâng cao chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính cũng như việc áp dụng đúng và chính xác Luật Tố tụng hành chính có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết vụ án hành chính. Ngoài ra nâng cao chất lượng nghiên cứu hồ hồ sơ vụ án hành chính còn là một yêu cầu không thể thiếu trong hoạt động giải quyết vụ án hành chính.
Trên tinh thần đó, nhằm giáp bạn đọc nói chung, những người làm công tác xét xử nói riêng, nâng cao được kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính, cũng như nâng cao được hiệu quả công tác áp dụng pháp luật, Nhà xuất bản Công an Nhân dân cho xuất bản cuốn sách
Sách phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính

Sách phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính

Và áp dụng luật tố tụng hành chính năm 2015 với các văn bản hướng dẫn mới nhất, Do luật gia Nguyễn Ngọc Điệp là người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu và xét xử án hành chính biên soạn.Ngoài ra phần phụ lục cuốn sách còn in hệ thống văn bản hướng dẫn thi hành Luật Tố tụng hành chính cùng nhiều văn bản liên quan khác để bạn đọc thuận tiện tra cứu và áp dụng.
.Cuốn sách được bố cục thành 3 phần:
PHẦN THỨ I: Phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính và áp dụng Luật tố tung hành chính năm 2015 
PHẦN THỨ II: Luật Tố tụng hành chính năm 2015 ( có hiệu lực thi hành từ ngày 01-07-2016)
PHẦN THỨ III: Các văn bản hướng dẫn thi hành luật tố tụng hành chính và các văn bản liên quan
Hy vọng cuốn sách sẽ có giá trị hữu ích đối với bạn đọc. Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 408 trang,
 

Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại và quy trình tiếp công dân

Những năm gần đây, tình hình khiếu nại ở nước ta có xu hướng gia tăng cả về số lượng vụ việc và tính chất phức tạp của khiếu nại. Hàng năm các cơ quan thẩm quyền từ trung ương đến địa phương đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm nghìn đơn thư khiếu nại mà chủ yếu về các lĩnh vực đất đai, thuế và xử lý vi phạm hành chính.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, Nhà nước  không ngừng hoàn thiện chính sách, pháp luật về giải quyết khiếu nại và tiếp công dân, nhằm bảo vệ hiệu quả các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức.
Ngày 11-11-2011 Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Luật Khiếu nại với nhiều nội dung được quy định mới, tạo cơ chế giải quyết khiếu nại chặt chẽ và mang tính khả thi hơn so với Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998.
Nhằm giúp những người làm công tác giải quyết khiếu nại nói riêng và bạn đọc nói chung thuận tiện trong việc tìm hiểu và áp dụng Luật Khiếu nại, Luật Tiếp công dân, Nhà xuất bản Hồng Đức cho xuất bản cuốn sách 
Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại

Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại

Quy trình tiếp công dân với các văn bản mới nhất hướng dẫn thi hành Luật Khiếu nại 
do Luật gia Nguyễn Ngọc Điệp (chuyên gia pháp luật cao cấp) biên soạn.
Với cách biên soạn mới , được bố cục hợp lý , cuốn sách sẽ giúp bạn đọc có thể dễ dàng năm bắt được những nội dung chủ yếu của Luật Khiếu nại, Luật Tiếp công dân, cũng như giúp người làm công tác giải quyết khiếu nại có thể áp dụng chính xác, hiệu quả các quy định của luật trong giải quyết khiếu nại. Ngoài ra cuốn sách còn in Luật Khiếu nại 2011, Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất, cùng nhiều văn bản liên quan về các lĩnh vực đất đai, thuế, xử lý vi phạm hành chính cần thiết cho việc giải quyết khiếu nại, giúp cho việc tìm hiểu, tra cứu và áp dụng thuận tiện.
Hy vọng cuốn sách sẽ có giá trị hữu ích đối với bạn đọc. Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 520 trang, Giá: 395.000đ. Nộp lưu chiểu quý I / 2019. Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH
Cuốn sách được bố cục thành 8 phần:
PHẦN THỨ I: Những vấn đề chung về khiếu nại ( Từ Điều 1 đến điều 7)
PHẦN II: Thủ tục khiếu nại và quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, người bị khiếu nại, người giải quyết khiếu nại ( Từ Điều 8 đến điều 16)
PHẦN THỨ III: Thủ tục giải quyết khiếu nại ( Từ Điều 17 đến điều 43)
PHẦN THỨ IV: Quy trình giải quyết khiếu nại
PHẦN THỨ V:  Quy trình tiếp công dân 
PHẦN THỨ VI: Áp dụng pháp luật trong giải quyết khiếu nại 
PHẦN THỨ VII : Các quy định về giải quyết khiếu nại và tiếp công dân 
PHẦN PHỤ LỤC: Các quy định áp dụng giải quyết khiếu nại trong một số lĩnh vực 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Sự tham gia tố tụng hình sự của bị hại là người dưới 18 tuổi
Sự tham gia tố tụng hình sự của bị hại là người dưới 18 tuổi

876 Lượt xem

Tóm Tắt Sách Bình Luận Các Tội Phạm Có Bị Hại Là Người Dưới 18 Tuổi, Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác pháp luật nói riêng, tìm hiểu và năm vững các quy định của Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự về người chưa thành niên là người bị hại
Các biên pháp phòng ngừa giáo dục tội phạm cho học sinh, sinh viên
Các biên pháp phòng ngừa giáo dục tội phạm cho học sinh, sinh viên

1106 Lượt xem

Các biên pháp phòng ngừa giáo dục tội phạm cho học sinh, sinh viên, Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật là cầu nối chuyển tải những nội dung pháp luật liên quan đến cuộc sống của các tầng lớp nhân dân, giúp mọi người sống, học tập, làm việc theo quy định của pháp luật.
Quy định tăng lương của doanh nghiệp, quy chế lương 2020
Quy định tăng lương của doanh nghiệp, quy chế lương 2020

1633 Lượt xem

Quy định tăng lương của doanh nghiệp, quy chế lương 2020, Chính sách tăng lương, điều chỉnh tiền lương đã được Chính phủ thông qua và có hiệu lực từ 1/7/2019, Chính phủ cũng ban hành nhiều văn bản hướng dẫn thực hiện giúp cho các doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị và bạn đọc kịp thời nắm bắt những quy định mới tăng lương của doanh nghiệp
Hỏi đáp trong lĩnh vưc xử phạt vi phạm hành chính kế toán
Hỏi đáp trong lĩnh vưc xử phạt vi phạm hành chính kế toán

873 Lượt xem

Hỏi đáp kế toán, kiểm toán. Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập và các văn bản hướng dẫn thực hiện giúp các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cập nhật và áp dụng kịp thời những quy định của pháp luật trong công tác kế toán, kiểm toán.
Tài liệu giảng dạy học tập nghiên cứu về phòng chống tham nhũng
Tài liệu giảng dạy học tập nghiên cứu về phòng chống tham nhũng

2424 Lượt xem

Tài liệu giảng dạy về phòng chống tham nhũng, Tham nhũng là hiện tượng xã hội tiêu cực tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tham nhũng gây thiệt hại nghiêm trọng đến các nguồn lực công, xâm hại đến hoạt động đúng đắn của bộ máy nhà nước, làm sai lệch công lý, công bằng xã hội, làm suy giảm niềm tin, cản trở các nỗ lực giảm nghèo và phát triển đất nước, xã hội.
Nghị định 100/2019/NĐ-CP
Nghị định 100/2019/NĐ-CP

2164 Lượt xem

Bán Sách Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt Chiết Khấu Cao có Hóa Đơn Tài chính, Sách chính hãng, giá rẻ uy tín chất lượng, Giao Sách sau 1 tiếng tại TP. HCM và TP. Hà Nội, miễn phí giao sách theo yêu cầu
Chú Giải Chi Tiết Danh Mục Mã HS Năm 2018 - Tập 1 +2
Chú Giải Chi Tiết Danh Mục Mã HS Năm 2018 - Tập 1 +2

1042 Lượt xem

Cuốn Sách Chú Giải Chi Tiết Danh Mục Mã HS Năm 2018 - Tập 1, giúp các đồng chí đang công tác trong ngành xuất nhập khẩu nắm vững những quy định về hàng hoá xuất nhập khẩu, tra cứu đúng mã hàng hoá theo mã HS mà đơn vị mình đang kinh doanh.
Tuyên Ngôn Của Đảng Cộng Sản Việt Nam
Tuyên Ngôn Của Đảng Cộng Sản Việt Nam

1307 Lượt xem

Giới thiệu sách Tuyên Ngôn Của Đảng Cộng Sản Và Công Cuộc Đổi Mới Ở Việt Nam áp dụng triển khai những giá trị lịch sử và thời đại trong tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” vẫn tỏa sáng, là kim chỉ nam cho mọi hành động cách mạng Việt Nam và của Đảng ta trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN hiện nay.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng