Thủ tục giải quyết khiếu nại ( Từ Điều 17 đến điều 43)

Mua sách Thủ tục giải quyết khiếu nại ( Từ Điều 17 đến điều 43), Bình luận Luật Khiếu nại và các văn bản hướng dẫn thực hiện trên Sách Chính Trị Tài Chính với giá ưu đãi nhất, Nội dung sách chính xác. kết giúp bạn có được cái nhìn chính xác về luận Luật Khiếu nại

Quy trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại

- Mua sách Bình luận Luật Khiếu nại và các văn bản hướng dẫn thực hiện trên Sách Chính Trị Tài Chính với giá ưu đãi nhất.
- Thực tiễn công tác giải quyết khiếu nại ở nước ta thời gian qua cho thấy, việc giải quyết các khiếu nại còn chưa hiệu quả, vẫn còn tình trạng khiếu nại, khiếu kiện hành chính đông người, vượt cấp, tồn đọng, bức xúc, kéo dài gây rối trật tự công cộng. Thực trạng trên có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân liên quan đến năng lực, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức và ý thức pháp luật của công dân, văn hóa pháp lý của cộng đồng.
- Trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và tăng cường dân chủ ở Việt Nam hiện nay, để bảo đảm thực hiện có hiệu quả quyền khiếu nại của công dân thì việc nắm vững các quy định pháp luật về khiếu nại, cũng như trình tự, thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại có vai trò rất quan trọng. Trên tinh thần đó, Sách Chính Trị Tài Chính phối hợp với Nhà xuất bản Lao Động xuất bản cuốn sách:
- Trong số các quyền công dân, quyền khiếu nại có vai trò đặc biệt quan trọng, là phương tiện để công dân bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của mình và tham gia vào quản lý nhà nước. Vì vậy, việc bảo đảm thực hiện quyền khiếu nại luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm.
- Ở Việt Nam, quyền khiếu nại là một quyền hiến định được ghi nhận tại Điều 30 Hiến pháp năm 2013 và để cụ thể hóa quy định của Hiến pháp thì nhiều văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành nhằm bảo đảm việc thực hiện quyền khiếu nại của công dân. Cùng với hoàn thiện hệ thống pháp luật, - Nhà nước ta còn thiết lập và kiện toàn các cơ quan có chức năng giải quyết khiếu nại hành chính, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong lĩnh vực khiếu nại hành chính cũng như phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong việc bảo đảm thực hiện quyền khiếu nại của công dân.

Bình luận luật xử lý vi phạm hành chính

Ngày 20-6-2012, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam  khóa XIII đã thông qua Luật  Xử lý vi phạm hành chính thay thế cho Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính được ban hành năm 2002 (và các Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh này). Việc ban hành Luật Xử lý vi phạm hành chính lần này nhằm đáp ứng yêu cầu tăng cường pháp chế và nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong tình hình hiện nay, đồng thời thay thế những quy định không phù hợp của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2002. Ngoài ra Luật còn bổ sung những quy định mới bảo đảm cho việc phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời đối với mọi hành vi vi phạm hành chính. Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính nói riêng nắm vững những quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, Nhà xuất bản Lao Động xuất bản cuốn sách: Bình luận luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đất đai, môi trường, an ninh trật tự, xây dựng, thương mại (mới nhất năm 2018) do tác giả Nguyễn Ngọc Điệp là Luật gia, chuyên gia pháp luật cao cấp biên soạn và hệ thống. Sách có độ dày   600 trang giá phát hành 485.000đ/c 
Với phương pháp bình luận mới, tác giả đã phân tích khá chi tiết và dễ hiểu đối với từng điều luật, giúp bạn đọc có thể dễ dàng nắm bắt được các nội dung cơ bản của Luật Xử lý vi phạm hành chính, cũng như có thể linh hoạt vận dụng trong thực tiễn. Ngoài ra cuốn sách còn in các văn bản mới nhất năm 2018 về xử phạt vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực chủ yếu nhằm giúp bạn đọc có thể dễ dàng tra cứu khi cần thiết.
Bình luận luật xử lý vi phạm hành chính
Cuốn sách được bố cục thành hai phần:

PHẦN I. BÌNH LUẬN LUẬT XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH.

PHẦN II. CÁC QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ,ĐẤT ĐAI, MÔI TRƯỜNG, AN NINH TRẬT TỰ, XÂY DỰNG, THƯƠNG MẠI (MỚI NHẤT 2018)
 

Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại và quy trình tiếp công dân

Những năm gần đây, tình hình khiếu nại ở nước ta có xu hướng gia tăng cả về số lượng vụ việc và tính chất phức tạp của khiếu nại. Hàng năm các cơ quan thẩm quyền từ trung ương đến địa phương đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm nghìn đơn thư khiếu nại mà chủ yếu về các lĩnh vực đất đai, thuế và xử lý vi phạm hành chính.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, Nhà nước  không ngừng hoàn thiện chính sách, pháp luật về giải quyết khiếu nại và tiếp công dân, nhằm bảo vệ hiệu quả các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức.
Ngày 11-11-2011 Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Luật Khiếu nại với nhiều nội dung được quy định mới, tạo cơ chế giải quyết khiếu nại chặt chẽ và mang tính khả thi hơn so với Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998.
Nhằm giúp những người làm công tác giải quyết khiếu nại nói riêng và bạn đọc nói chung thuận tiện trong việc tìm hiểu và áp dụng Luật Khiếu nại, Luật Tiếp công dân, Nhà xuất bản Hồng Đức cho xuất bản cuốn sách 
Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại

Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại

Quy trình tiếp công dân với các văn bản mới nhất hướng dẫn thi hành Luật Khiếu nại 
do Luật gia Nguyễn Ngọc Điệp (chuyên gia pháp luật cao cấp) biên soạn.
Với cách biên soạn mới , được bố cục hợp lý , cuốn sách sẽ giúp bạn đọc có thể dễ dàng năm bắt được những nội dung chủ yếu của Luật Khiếu nại, Luật Tiếp công dân, cũng như giúp người làm công tác giải quyết khiếu nại có thể áp dụng chính xác, hiệu quả các quy định của luật trong giải quyết khiếu nại. Ngoài ra cuốn sách còn in Luật Khiếu nại 2011, Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất, cùng nhiều văn bản liên quan về các lĩnh vực đất đai, thuế, xử lý vi phạm hành chính cần thiết cho việc giải quyết khiếu nại, giúp cho việc tìm hiểu, tra cứu và áp dụng thuận tiện.
Hy vọng cuốn sách sẽ có giá trị hữu ích đối với bạn đọc. Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 520 trang, Giá: 395.000đ. Nộp lưu chiểu quý I / 2019. Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH
Cuốn sách được bố cục thành 8 phần:
PHẦN THỨ I: Những vấn đề chung về khiếu nại ( Từ Điều 1 đến điều 7)
PHẦN II: Thủ tục khiếu nại và quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, người bị khiếu nại, người giải quyết khiếu nại ( Từ Điều 8 đến điều 16)
PHẦN THỨ III: Thủ tục giải quyết khiếu nại ( Từ Điều 17 đến điều 43)
PHẦN THỨ IV: Quy trình giải quyết khiếu nại
PHẦN THỨ V:  Quy trình tiếp công dân 
PHẦN THỨ VI: Áp dụng pháp luật trong giải quyết khiếu nại 
PHẦN THỨ VII : Các quy định về giải quyết khiếu nại và tiếp công dân 
PHẦN PHỤ LỤC: Các quy định áp dụng giải quyết khiếu nại trong một số lĩnh vực 

Sách Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân (sửa đổi) 

Luật Khiếu nại tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân được quy định tại Hiến pháp cũng như các văn bản pháp luật khác của Nhà nước. Làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo không những bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân mà còn góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, giữ vững ổn định chính trị, xã hội. Vì vậy, hệ thống pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nước ta cũng ngày càng hoàn thiện.

Luật Tố cáo do Quốc hội ban hành năm 2011, qua một quá trình thực hiện đã bộc lộ một số điều hạn chế, chưa bắt kịp xu thế. vì vậy tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV ngày 12-06-2018 đã thông qua Luật Tố cáo số 25/2018/QH14. Luật Tố cáo năm 2018 vừa được thông qua bao gồm 9 chương với 67 điều, Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019.

Gần đây, Chính phủ và các Bộ, ngành cũng đã ban hành nhiều văn bản pháp quy mới về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo như: Nghị định 24/2018/NĐ-CP ngày 27-02-2018 Quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp, hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, việc làm, an toàn, vệ sinh lao động, Thông tư liên tịch số 01/2018/TTLT-VKSTC-TATC-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNN ngày 05-04-2018 Quy định phối hợp trong việc báo cáo, thông báo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp…
Để quý cơ quan ban ngành tiện theo dõi và có được các văn bản mới liên quan đến lĩnh vực nói trên,

Nhà xuất bản Lao Động cho biên soạn cuốn sách Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân sửa đổi

Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân sửa đổi

Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân

quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh trong các cơ quan đơn vị

Nội dung cuốn sách bao gồm những nội dung sau:

Phần thứ nhất. Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo (sửa đổi), Luật Tiếp công dân.

Phần thứ hai. Khiếu nại, tố cao trong hoạt động tố tụng, thi hành án.

Phần thứ ba. Quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Phần thứ tư. Quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số Điều của Luật Thanh tra về tổ chức về hoạt động của ban thanh tra nhân dân.

Phần thứ năm. Quy định về xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ảnh.

Sách có độ dày 400 trang,giá phát hành 350.000đ/1 cuốn

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Sách tuyên ngôn của đảng cộng sản và công cuộc đổi mới ở việt nam
Sách tuyên ngôn của đảng cộng sản và công cuộc đổi mới ở việt nam

1325 Lượt xem

Giới Thiệu Tác Phẩm Tuyên Ngôn Của Đảng Cộng Sản Và Công Cuộc Đổi Mới Ở Việt Nam áp dụng triển khai những giá trị lịch sử và thời đại trong tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” vẫn tỏa sáng, là kim chỉ nam cho mọi hành động cách mạng Việt Nam và của Đảng ta trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN hiện nay.
Sổ Ghi Biên Bản Sinh Hoạt Cấp Uỷ Chi Bộ
Sổ Ghi Biên Bản Sinh Hoạt Cấp Uỷ Chi Bộ

5668 Lượt xem

Đặt mua Sổ Ghi Biên Bản Sinh Hoạt Cấp Uỷ Chi Bộ giúp cho các cấp ủy, các ban của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp, chi bộ, cán bộ, đảng viên, cán bộ kiểm tra nghiên cứu, nắm vững, vận dụng thực hiện tốt công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao, Sổ Ghi Biên Bản Sinh Hoạt Cấp ủy chi bộ do Nhà Xuất Bản Chính Trị in ấn kích thước 20x35 số trang 250 bìa cứng có giá 80,000/1c

Sách Pháp Luật Dân Sự Kinh Tế Và Thực Tiễn Xét Xử
Sách Pháp Luật Dân Sự Kinh Tế Và Thực Tiễn Xét Xử

1148 Lượt xem

Pháp luật dân sự - kinh tế và thực tiễn xét xử ( Tập 1) của Luật sư Tưởng Duy Lượng - nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, người có bề dày công tác nghiên cứu khoa học pháp lý, với vốn kiến thức chuyên sâu về lý luận trong lĩnh vực pháp luật dân sự- kinh tế và kinh nghiệm nhiều năm trực tiếp xét xử các vụ việc dân sự - kinh tế
Sách Luật Phòng Chống Bệnh Truyền Nhiễm
Sách Luật Phòng Chống Bệnh Truyền Nhiễm

1213 Lượt xem

Giới thiệu Sách luật phòng chống bệnh truyền nhiễm giá rẻ chất lượng chính hãng, Sách luật phòng chống bệnh truyền nhiễm - Hướng dẫn công tác y tế cộng đồng và phòng chống dịch bệnh nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống dịch bệnh Virus Corona (Covid 19). truyền nhiễm, nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của mọi công dân cũng như người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
Cập Nhật Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2020 Bộ Tài Chính
Cập Nhật Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2020 Bộ Tài Chính

1363 Lượt xem

Sách Biểu Thuế Ưu Đãi Đặc Biệt Đối Với Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu 2020 Ngày 27/6/2019 Bộ Tài chính ban hành Thông tư 65/2019/TT-BTC Danh mục hàng hóa XNK Việt Nam (có hiệu lực từ ngày 1/1/2019).
Hệ Thống Biểu Mẫu Và Các Nghị Quyết Mới 2020
Hệ Thống Biểu Mẫu Và Các Nghị Quyết Mới 2020

1419 Lượt xem

Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành nhiều Biểu Mẫu Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính, kinh tế , lao động, Hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo, Hướng dẫn áp dụng một số quy định của pháp luật trong giải quyết tranh chấp về xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu tại tòa án nhân dân
Những điểm mới của bộ luật hình sự 2015 sửa đổi 2017
Những điểm mới của bộ luật hình sự 2015 sửa đổi 2017

1171 Lượt xem

Điều gì khiến bạn hài lòng khi chọn mua: So sánh đối chiếu bộ luật hình sự 1999 và 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 , Với việc so sánh 26 chương và 426 điều của Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017 và Bộ luật Hình sự năm 1999, cuốn sách sẽ giúp bạn đọc dễ dàng tra cứu rút ra những thông tin bổ ích trong nghiên cứu cũng như thuận tiện trong áp dụng khi cần thiết.
Luật xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng
Luật xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng

1714 Lượt xem

Luật xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng, Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin của các cơ quan, ban, ngành cùng các nhà thầu, chủ đầu tư xây dựng và đông đảo bạn đọc trong cả nước về các quy định pháp luật mới trong lĩnh vực xây dựng

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng