Có được sử dụng sách luật photo hay không?

Hiện nay sách luật được mọi người tìm kiếm và sử dụng rộng rãi, bên cạnh đó sách luật photo cũng được mọi người quan tâm và tìm kiếm. Nhưng bạn đang thắc mắc rằng sách luật photo thì có được sử dụng hay không? Hãy cùng theo dõi hết bài viết sau để có thông tin chi tiết nhất nhé!

Có được sử dụng sách luật photo không?

Sách luật là một trong những cuốn sách được mọi người quan tâm và tìm hiểu nhiều. Nó vừa giúp người đọc có thể cập nhập những thông tin về pháp luật mới nhất, vừa là mở mang đầu óc. 

Tuy nhiên sử dụng sách luật photo cũng là tình trạng diễn ra cực kỳ phổ biến hiện nay. Nếu như sử dụng luật photo thì có vi phạm bản quyền và vi phạm của luật sở hữu trí tuệ hay không. Đây là vấn đề mà bạn đang tìm hiểu, hãy cùng theo dõi hết bài viết sau để có thông tin chi tiết. 

Có được sử dụng sách pháp luật photo không

Có được sử dụng sách luật photo hay không

>> Xem thêm bài viết chủ đề: Tìm hiểu sách pháp luật tài chính là như thế nào

Căn cứ vào quy định của pháp luật Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi và bổ sung 2009. Cùng với nghị định 100/2006/ NĐ - CP hướng dẫn Bộ luật dân sự, luật sở hữu trí tuệ về quyền tác giả và quyền liên quan. 

Trường hợp 1: Sử  dụng bản sao của văn bản pháp luật hoặc bản dịch chính thức của văn bản đó.

Trong trường hợp này, khoản 2 Điều 15 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định về một trong những đối tượng không thuộc phạm vi bảo hộ quyền tác giả là:

“Văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính, văn bản khác thuộc lĩnh vực tư pháp và bản dịch chính thức của văn bản đó.” 

Các văn bản nêu trên là các văn bản pháp luật thuần túy, do cá nhân hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. Với những văn bản này, bạn có thể tự do sử dụng bản sao của chúng mà không cần lo lắng có vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ hay không.

Trường hợp 2: Sử dụng bản sao của sách chuyên khảo về lĩnh vực pháp luật.

Những cuốn sách này là kết quả của một quá trình nghiên cứu khoa học pháp lý, tổ chức, cá nhân nào cũng có thể sáng tạo ra chúng và in thành sách. Những cuốn sách này nếu đáp ứng đủ các quy định của pháp luật sẽ được coi là tác phẩm khoa học được bảo hộ quyền tác giả theo pháp luật về sở hữu trí tuệ. 

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 14 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005; sửa đổi, bổ sung năm 2009. Đối với trường hợp này, bạn cần lưu ý điểm a khoản 1 Điều 25 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005; sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định: 

1. Các trường hợp sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, không phải trả tiền nhuận bút, thù lao bao gồm:

a) Tự sao chép một bản nhằm mục đích nghiên cứu khoa học, giảng dạy của cá nhân;”

Điều luật này được hướng dẫn cụ thể tại khoản 1 Điều 25 Nghị định 100/2006/NĐ-CP như sau:

“Tự sao chép một bản quy định tại điểm a khoản 1 Điều 25 của Luật Sở hữu trí tuệ áp dụng đối với các trường hợp nghiên cứu khoa học, giảng dạy của cá nhân không nhằm mục đích thương mại.”

Như vậy, chỉ khi nào bạn sử dụng các cuốn sách theo đúng quy định pháp luật nêu trên: tự sao chép 01 bản nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu của cá nhân, không nhằm mục đích thương mại thì bạn không phải xin phép tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả. 

Tuy nhiên, nếu bạn tự sao chép từ 02 bản trở lên hoặc sử dụng bản sao của cuốn sách nhằm mục đích thương mại thì bạn cần xin phép. Nếu bạn không thực hiện đúng như vậy, hành vi của bạn có thể bị coi là hành vi xâm phạm quyền tác giả theo căn cứ tại khoản 6 Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005; sửa đổi, bổ sung năm 2009: 

“Sao chép tác phẩm mà không được phép của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, trừ trường hợp quy định tại điểm a và điểm đ khoản 1 Điều 25 của Luật này.”

Sách luật

Liên hệ mua sách pháp luật mới nhất tại đây

Xem thêm sách pháp luật ngay

Mua sách luật ở đâu thì chất lượng nhất.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nhà sách khác nhau và cung cấp những đầu sách khác nhau.Cùng với sự xuất hiện này, cũng có nhiều sách lậu, sách giả và sách kém chất lượng. 

Điều này đã khiến cho người mua vô cùng khó khăn trong vấn đề lựa chọn. Bạn đang quan tâm và tìm hiểu địa chỉ mua sách luật uy tín và chất lượng ở đâu. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây để có thông tin chi tiết nhất. 

Tổng hợp sách pháp luật hay nhất

Tại sách chính trị tài chính toàn quốc cung cấp những đầu sách luật chất lượng nhất

>> Xem thêm: Những tin tức sách mới nhất tại đây

Sách chính trị tài chính là nơi cung cấp các loại sách luật như sau:

+ Sách đảng.

+ Sách kế toán.

+ Sách bộ luật lao động.

+ Sách chính trị tài chính.

Một trong những chính sách mua hàng nổi bật nhất của chúng tôi mà chúng ta có thể nói đến như:

+ Chính sách giao hàng: giao sau 2h tại TP.HCM, sau 24 tiếng tại các tỉnh thành trên toàn quốc

+ Chính sách khuyến mãi: liên tục giảm giá các đầu sách 20%-60% giá sỉ, giảm 25% - 40% giá lẻ miễn phí ship toàn quốc sp bán da có đầy đủ VAT chiết khấu theo yêu cầu của khách khi xuất hóa đơn.

+ Chính sách bảo hành: bảo hành vv nếu sách lỗi nội dung không đúng.

+ Chính sách đổi trả: miễn phí 100% nếu sách sai lệch về chất lượng mực giấy bản thảo.

Như vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm tới Trung tâm sách chính trị tài chính toàn quốc để có thể sở hữu những đầu sách luật đắt giá và chất lượng nhất. Nếu bạn đang còn thắc mắc và quan tâm những vấn đề liên quan thì hãy nhanh tay truy cập vào website sachchinhtritaichinh.com để được hỗ trợ kịp thời. 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Chính sách pháp luật của nhà nước
Chính sách pháp luật của nhà nước

634 Lượt xem

Là một chủ đề rất quan trọng và được nhiều người quan tâm, bao gồm các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Chính sách pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự công bằng và bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chính sách pháp luật và tầm quan trọng của nó trong xã hội nhé....
Hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở
Hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở

610 Lượt xem

Nhà sách chính trị tài chính phát hành cuốn Hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở tạo tiền đề cho bí thư đảng bộ, chi  bộ các cấp đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước, Cuốn sách công tác đảng này trình bày những nội dung của điều lệ Đảng Cộng Sản Việt Nam: Đảng viên. Cùng với những nguyên tắc tổ chức và cơ cấu tổ chức của Đảng, cơ quan lãnh đạo của Đảng ở cấp Trung ương, cơ quan lãnh đạo của Đảng ở cấp địa phương, khen thưởng và kỷ luật, tài chính của Đảng, chấp hành điều lệ Đảng..
Download Sách Nghị định 47/2021/NĐ-CP
Download Sách Nghị định 47/2021/NĐ-CP

697 Lượt xem

Download Sách Nghị định 47/2021/NĐ-CP, giúp cho bạn đọc kịp thời nắm bắt những nội cơ bản của Luật Doanh nghiệp và văn bản liên quan, Nhà xuất bản Tài Chính xuất bản cuốn Sách Nghị định 47/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp, Sách dày 400 trang, khổ 19x27 Giá bìa 450.000
Sách pháp luật
Sách pháp luật

264 Lượt xem

Kiến ​​thức cơ bản cần biết về sách pháp luật. là một lĩnh vực quan trọng trong xã hội, cũng như cuộc đời của mỗi người, đó là lý do tại sao việc làm tìm hiểu, học tập về các quy định pháp luật là cực kỳ cần thiết. Nếu bạn là người đang công tác và hoạt động trong lĩnh vực pháp luật, hoặc bạn đang tìm hiểu lĩnh vực pháp lý và pháp luật để giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy định luật, văn bản luật hãy để tôi giới thiệu cho bạn các danh mục sách pháp luật mới này nhé....
Sách pháp luật việt nam chất lượng uy tín giá rẻ tại Hà Nội
Sách pháp luật việt nam chất lượng uy tín giá rẻ tại Hà Nội

1317 Lượt xem

Giới thiệu sách pháp luật việt nam ngoài việc tìm hiểu thông tin pháp luật qua báo đài, internet thì sách pháp luật cũng là một nguồn tài nguyên quý giúp quý độc giả cấp đầy đủ, chi tiết, tính chất của luật pháp nước nhà. web: sachchinhtritaichinh.com sẽ giúp bạn tìm hiểu những cuốn sách pháp luật Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua. 
Tìm hiểu về giá các loại sách Đảng
Tìm hiểu về giá các loại sách Đảng

1228 Lượt xem

Có nhiều người quan tâm đến giá các loại sách Đảng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên giá các loại sách đều có những mức giá khác nhau. Vậy để hiểu rõ hơn về giá của các loại sách này thì bạn đừng bỏ lỡ thông tin chia sẻ dưới đây của sachchinhtritaichinh.com nhé!
Nhà Sách Pháp Luật Hà Nam
Nhà Sách Pháp Luật Hà Nam

818 Lượt xem

Nhà sách pháp luật hà nam freeship toàn quốc với đơn hàng chỉ từ 139k, chiết khấu cao có HĐ tài chính và nhiều ưu đãi giảm giá lên tới 60%, nhà sách pháp luật chuyên bán online tất cả các loại sách pháp luật, sách tham khảo, sách chuyên ngành, Cam kết chất lượng chính hãng, giá tốt. Mua hàng tại  web:sachchinhtritaichinh.com, Đổi trả dễ dàng, Hoàn tiền 100% lếu sách lỗi ko áp dụng được...
Nhà Sách Pháp Luật ở Khánh Hòa
Nhà Sách Pháp Luật ở Khánh Hòa

631 Lượt xem

Nhà sách pháp luật ở khánh hòa chuyên cung cấp các đầu sách pháp luật, sách chính trị tài chính với mức giá rẻ hơn thị trường từ 40 – 60% làm công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật. ở bài viết này. Nhà sách pháp luật sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu sách luật phòng cháy và chữa cháy Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng cháy  của mọi người dân, trang bị cho người dân những kiến thức cơ bản khi có cháy nổ xảy ra nhé !

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng