Chỉ Dẫn Áp Dụng Các Điều Và Văn Bản Luật Đất Đai

Cuốn Chỉ Dẫn Áp Dụng Các Điều Và Văn Bản Luật Đất Đai, Đây là một tài liệu cần thiết và hữu ích cho các cá nhân, cơ quan, đơn vị quản lý hoạt động trong lĩnh vực đất đai, nhà ở, Ngoài ra cuốn sách còn in các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai trong các lĩnh vực giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, thu tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường thiệt hại về đất mới nhất để bạn đọc tham khảo và áp dụng trong công việc

"Chỉ Dẫn Áp Dụng Các Điều Và Văn Bản Luật Đất Đai" Từ Năm 2013 Đến Năm 2018, Tương Ứng Với Các Điều, Khoản Của LUẬT ĐẤT ĐAI Là Sự Viện Dẫn Các Điều, Khoản Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành Mới Nhất

Chương 1: QUY ĐỊNH CHUNG

Chương 2: QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI ĐẤT ĐAI 

Chương 3:  ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH VÀ ĐIỀU TRA CƠ BẢN VỀ ĐẤT ĐAI 

Chương 4:  QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT

Chương 5: GIAO ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT, CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT 

Chương 6: THU HỒI ĐẤT, TRƯNG DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ, TÁI ĐỊNH CƯ

MỤC 1. THU HỒI ĐẤT, TRƯNG DỤNG ĐẤT
MỤC 2. BỒI THƯỜNG VỀ ĐẤT, HỖ TRỢ VÀ TÁI ĐỊNH CƯ 
MỤC 3. BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI VỀ TÀI SẢN, VỀ SẢN XUẤT, KINH DOANH 

Chương 7: ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT 

Chương 8 : TÀI CHÍNH VỀ ĐẤT ĐAI, GIÁ ĐẤT VÀ ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT 

Chương 9 : HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐẤT ĐAI VÀ CƠ SỞ DỮ LIỆU ĐẤT ĐAI

Chương 10 : CHẾ ĐỘ SỬ DỤNG CÁC LOẠI ĐẤT

Chương 11: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT 

Chương 12: THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ ĐẤT ĐAI 

Chương 13 : GIÁM SÁT, THANH TRA, GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP, KHIẾU NẠI,  TỐ CÁO VÀ XỬ LÝ VI PHẠM PHÁP LUẬT VỀ ĐẤT ĐAI

Chương 14: ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH 
 

So sánh Luật Đất đai 2003 - 2013 

So sánh Luật Đất đai

Sách So sánh Luật Đất đai

Vừa qua ngày 29-11-2013 Quốc hội khóa XIII kỳ họp thứ 6 đã ban hành Luật Đất đai mới thay thế cho Luật đất đai 2003 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2014.
Luật Đất đai năm 2013 ngoài việc kế thừa các quy định của Luật Đất đai năm 2003 và loại bỏ những quy định không còn phù hợp với thực tế của Luât Đất đai 2003, thì đồng thời cũng bổ sung nhiều quy định mới nhằm hoàn thiện chính sách đất đai của Nhà nước, khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật Đất đai 2003, góp phần tăng cường công tác quản lý đất đai và nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác pháp luật nói riêng thuận tiện trong việc nghiên cứu và áp dụng Luật Đất đai, Nhà xuất bản Nông Nghiệp cho xuất bản cuốn sách “So sánh Luật Đất đai 2003 - 2013 và các văn bản về giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, thu tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường thiệt hại về đất.” do luật gia Nguyễn Ngọc Điệp biên soạn.Ngoài ra cuốn sách còn in các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai trong các lĩnh vực giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, thu tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường thiệt hại về đất mới nhất để bạn đọc tham khảo và áp dụng trong công việc.

Đây là một tài liệu cần thiết và hữu ích cho các cá nhân, cơ quan, đơn vị quản lý hoạt động trong lĩnh vực đất đai, nhà ở. Nhà xuất bản Nông nghiệp trân trọng giới thiệu và đề nghị các cơ quan, đơn vị tham gia hợp tác tạo điều kiện thuận lợi để cuốn sách được phổ biến rộng rãi trong phạm vi cả nước.Sách được in với hình thức đẹp, khổ 20 x 28 cm, dày 448 trang. Giá: 395.000đ/cuốn
Cuốn sách được bố cục thành hai phần:

PHẦN THỨ NHẤT: SO SÁNH LUẬT ĐẤT ĐAI 2003 VÀ 2013.

PHẦN THỨ HAI: CÁC VĂN BẢN VÊ GIAO ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT, THU HỒI ĐẤT, THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT, CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI VỀ  ĐẤT

Xem thêm sách 

Sách câu hỏi đáp về nghiệp vụ quản lý đất đai

Quản lý nhà nước về đất đai là nhu cầu khách quan là công cụ bảo vệ và điều tiết các lợi ích gắn liền với đất đai, và quan trọng nhất là bảo vệ chế độ sở hữu về đất đai. Nhiệm vụ này cần được đổi mới một cách cụ thể và phù hợp để đáp ứng các yêu cầu quản lý và tương xứng với điều kiện chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước trong từng giai đoạn.
Hệ thống chính sách pháp luật đất đai tuy đã được điều chỉnh, bổ sung thường xuyên, nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu giải quyết một số vấn đề vướng mắc trong thực tế. Một số văn bản quy phạm pháp luật về đất đai thuộc thẩm quyền địa phương ban hành còn chậm, nội dung hướng dẫn chưa rõ ràng, gây khó khăn cho việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai.
Nhằm góp phần phổ biến những kiến thức pháp luật về đất đai một cách hiệu quả nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết trong nhân dân để thực thi đúng chính sách, pháp luật về đất đai, Trung tâm Sách Pháp luật phối hợp với Nhà xuất bản Lao Động xuất bản và phát hành cuốn sách:Sách có nội dung 400 trang , giá phát hành 350,000đ/1 cuốn
câu hỏi đáp về nghiệp vụ quản lý đất đai, bồi thường hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất
Cuốn sách  gồm các phần chính sau:

Phần thứ nhất. HỎI - ĐÁP VỀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT

Phần thứ hai. HỎI - ĐÁP VỀ BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ TÁI ĐỊNH CƯ KHI THU HỒI ĐẤT

Phần thứ ba. HỎI - ĐÁP VỀ GIÁ ĐẤT

Phần thứ tư. HỎI - ĐÁP VỀ THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT, THU TIỀN THUÊ ĐẤT, THUÊ MẶT NƯỚC

Phần thứ năm. XỬ PHẠT CÁC HÀNH VI VI PHẠM, CÁC TỘI PHẠM VỀ ĐẤT ĐAI
Phần thứ sáu. VĂN BẢN PHÁP QUY MỚI NHẤT VỀ ĐẤT ĐAI

Hỏi Đáp Pháp Luật Luật Đất Đai Luật Nhà Ở 

Vấn đề hỏi đáp đất đai đặc biệt lĩnh vực bồi thường giải tỏa mặt bằng đang là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay của Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường và chính phủ,.
Khi luật đất đai mới đã được triển khai áp dụng kèm theo nghị định thông tư của chính phủ và cơ quan bộ ngành có liên quan hướng dẫn thi hành, thì phát sinh nhiều vấn đề nhiều lỗ hổng cho nên Tài liệu Hỏi Đáp Pháp Luật Luật Đất Đai Luật Nhà Ở kịp thời hỗ trợ giải quyết những vướng mắc thường gặp một cách nhanh tróng, Đất đai là tài nguyên đặc biệt của quốc gia, nguồn lực quan trọng phát triển đất nước. Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của đất đai đối với cuộc sống của con người, nó có ý nghĩa hàng đầu trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội và an ninh, quốc phòng của mỗi quốc gia.
Đất đai là tài nguyên đặc biệt của quốc gia, nguồn lực quan trọng phát triển đất nước. Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của đất đai đối với cuộc sống của con người, nó có ý nghĩa hàng đầu trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội và an ninh, quốc phòng của mỗi quốc gia. 
Tăng cường công tác quản lý sử dụng đất đai, nhà ở hiệu quả, hợp lý, đúng chính sách pháp luật là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, Nhà nước không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật về đất đai để phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội, mục tiêu xây dựng đất nước. Nhà nước ta đã ban hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở cùng nhiều văn bản hướng dẫn thi hành. Cụ thể là những văn bản: NĐ số 01/2017/NĐ-CP ngày 6-01-2017 sửa đổi Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai; TT số 33/2017/TT-BTNMT ngày 29-9-2017 về hướng dẫn Nghị định 01/2017/NĐ-CP sửa đổi nghị định hướng dẫn Luật đất đai và sửa đổi Thông tư hướng dẫn thi hành Luật đất đai; NĐ số 53/2017/NĐ-CP ngày 8-5-2017 quy định các giấy tờ hợp pháp về đất đai để cấp giấy phép xây dựng; TT số 89/2017/TT-BTC ngày 23-8-2017 hướng dẫn về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước trong Khu kinh tế, Khu công nghệ cao...Những văn bản mới trên được thể hiện dưới dạng hỏi đáp sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị sự nghiệp thuận tiện hơn khi xử lý các vướng mắc thường gặp trong quá trình công tác quản lý đất đai, nhà ở; Vì vậy, Nhà xuất bản Lao động xuất bản cuốn sách:

Hỏi Đáp Pháp Luật Luật Đất Đai Luật Nhà Ở

 HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LUẬT ĐẤT ĐAI, LUẬT NHÀ Ở 

Nội Dung gồm bao nhiêu phần

PHẦN I. LUẬT ĐẤT ĐAI - LUẬT NHÀ Ở CỦA QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM;

PHẦN II. HỎI ĐÁP CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LUẬT LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI VÀ NHÀ Ở;

PHẦN III. HỎI ĐÁP CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LUẬT VỀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT VÀ QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở;

PHẦN IV. HỎI ĐÁP CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LUẬT VỀ BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ VÀ TÁI ĐỊNH CƯ KHI NHÀ NƯỚC THU HỒI ĐẤT;

PHẦN V. HỎI ĐÁP CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LUẬT VỀ CẤP PHÉP XÂY DỰNG VÀ CÁC LOẠI GIẤY TỜ HỢP PHÁP ĐỂ CẤP GIẤY PHÉP XÂY DỰNG;

PHẦN VI. HỎI ĐÁP CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LUẬT VỀ NGHĨA VỤ TÀI CHÍNH KHI SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI, NHÀ Ở.

Hy vọng cuốn sách sẽ giúp các cán bộ lãnh đạo quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và cá nhân có được những thông tin cần thiết trong lĩnh vực đất đai, nhà ở.Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 440 trang. Giá: 350.000đ. Nộp lưu chiểu quý I / 2018

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Giảm 40% giá sách bộ luật lao động
Giảm 40% giá sách bộ luật lao động

551 Lượt xem

Báo giá sách bộ luật lao động và chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội đây là một bộ luật rất quan trọng, có ý nghĩa lớn  đối với việc xây dựng quan hệ lao động và phát triển lực lượng lao động, ngày 20/11/2019 tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội đã thông qua Bộ Luật lao động – Bộ Luật số 45/2019/QH14, Nhà Xuất bản Hồng Đức cho xuất bản cuốn sách bộ luật lao động mới nhất sách dày 416 trang, Bìa mềm, khổ 19x27 Giá bìa 395.000 đ/ cuốn...
Giảm giá 50% Sách Luật thi đua khen thưởng 2022
Giảm giá 50% Sách Luật thi đua khen thưởng 2022

416 Lượt xem

Nhà sách chính trị tài chính giới thiệu sách Luật thi đua khen thưởng năm 2022 nhằm kịp thời thông tin đến quý độc giả những quy định mới về công tác thi đua khen thưởng trong các cơ quan ban ngành, đoàn thể theo:  Luật Thi đua, khen thưởng số 06/2022/QH15. quy định chi tiết việc khen thưởng được thực hiện theo các nguyên tắc: bảo đảm thống nhất giữa hình thức, đối tượng khen thưởng và công trạng, thành tích đạt được...
Bình luận Mục 2 phần Các tội phạm trong lĩnh vực thuế tài chính
Bình luận Mục 2 phần Các tội phạm trong lĩnh vực thuế tài chính

489 Lượt xem

Sách chính trị tài chính xin giới thiệu cuốn “Bình luận Bộ luật Hình sự năm 2015…”, Tiếp theo tác giả Đinh Văn Quế - Thạc sỹ Luật học, nguyên Thành viên Hội đồng Thẩm phán, Chánh Tòa hình sự Tòa án nhân dân tối cao phối hợp với Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tiếp tục cho ra mắt bạn đọc cuốn “Bình luận Bộ luật Hình sự năm 2015 (Phần thứ hai - Các tội phạm), Chương XVIII, Mục 2: Các tội phạm trong lĩnh vực thuế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm”.
Mách bạn những đầu sách pháp luật thuế nên tìm hiểu
Mách bạn những đầu sách pháp luật thuế nên tìm hiểu

963 Lượt xem

Lĩnh vực thuế là một trong những lĩnh vực có nhiều văn bản quy phạm pháp luật nhất. Để tiện cho bạn đọc tra cứu các sách pháp luật, bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số sách pháp luật về thuế hay. Cùng theo dõi những thông  tin của chúng tôi nhé. 
Tra cứu thông tin Tài liệu hướng dẫn điều trị f0 tại nhà hiệu quả
Tra cứu thông tin Tài liệu hướng dẫn điều trị f0 tại nhà hiệu quả

630 Lượt xem

Để ứng phó khẩn cấp với dịch Viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) Để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp điều trị, chăm sóc và dự phòng phổ cập phòng chống lây nhiễm dịch bệnh, với phương châm mỗi cán bộ y tế sẽ là một tuyên truyền viên tích cực góp phần dập tắt dịch bệnh Viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) Tài liệu hướng dẫn điều trị F0 tại nhà hiệu quả, trong thời gian sớm nhất...
Nhà sách pháp luật
Nhà sách pháp luật

185 Lượt xem

Nhà sách pháp luật còn cung cấp cho bạn đọc. Một thư viện sách pháp lý trực tuyến đầy đủ và đa dạng, giúp bạn tiếp cận với những kiến ​​thức mới nhất và cập nhật nhất về sách pháp luật và các lĩnh vực liên quan. Bạn có thể tìm kiếm các loại tài liệu, báo, tạp chí và các văn bản luật trên toàn quốc chỉ bằng một cú nhấp chuột. Nếu bạn là một doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức có nhu cầu mua sách luật bán buôn số lượng lớn....
Giới thiệu sách chính trị Việt Nam
Giới thiệu sách chính trị Việt Nam

300 Lượt xem

Sách chính trị Việt Nam là tài liệu quan trọng và cần thiết cho những ai quan tâm đến lịch sử và chính trị của đất nước. Từ những cuộc kháng chiến đấu tranh giành độc lập cho đến những cách mạng và xây dựng đất nước độc lập, tự do và phát triển, các tác phẩm về chính trị Việt Nam đều có giá trị lịch sử và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Sách chính trị Việt Nam không chỉ là những tư liệu về lịch sử, mà còn là những tư liệu vô cùng quý giá quyết định về chính sách và hướng đi của đất nước....
Giới thiệu sách Luật đấu thầu mới nhất
Giới thiệu sách Luật đấu thầu mới nhất

335 Lượt xem

Ngày 31/05/2022 Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT có hiệu lực từ ngày 01/8/2022, Thông tư quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và thay thế cho 8 thông tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước đây. Cụ thể như sau :  Thông tư số 01/2015/TT-BKHĐT, Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT, Thông tư số 05/2015/TT-BKHĐT...

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng