Quy định xử lý trách nhiệm người giữ chức danh tư pháp

Quy định xử lý trách nhiệm người giữ chức danh tư pháp trong tòa án nhân dân, Những vấn đề sai xót cần rút kinh nghiệm trong công tác điều tra,xét xử ,giải quyết vụ án, Quyền lực nhà nước (cũng là quyền lực của nhân dân) là thống nhất, không thể phân chia. Tuy nhiên, việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp phải được phân công rõ ràng theo chức năng cơ bản của mỗi loại cơ quan
Kinh nghiệm trong công tác điều tra,xét xử ,giải quyết  vụ án
Quyền lực nhà nước (cũng là quyền lực của nhân dân) là thống nhất, không thể phân chia. Tuy nhiên, việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp phải được phân công rõ ràng theo chức năng cơ bản của mỗi loại cơ quan: Quyền lập pháp phải do cơ quan lập pháp - Quốc hội - thực hiện; quyền hành pháp phải do cơ quan hành pháp - Chính phủ - thực hiện; quyền tư pháp phải do cơ quan tư pháp - Tòa án - thực hiện.” […] Tổ chức và hoạt động của cơ quan tư pháp phải nhằm mục đích bảo vệ công lý, bảo đảm quyền con người theo quy định của pháp luật.
Hoạt động tư pháp là hoạt động giải quyết các tranh chấp trong xã hội, xử lý các vi phạm pháp luật. Hoạt động đó liên quan trực tiếp đến các quyền và lợi ích của con người, của công dân. Vì vậy, trong hoạt động Tư pháp, vi phạm quyền con người, quyền công dân và lợi ích chính đáng có nguy cơ xảy ra rất cao. Từ cơ sở lý luận ấy, và với suy nghĩ “Oan” và “Sai” trong tố tụng dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào không chỉ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với người bị oan, sai trên phương diện tinh thần và vật chất cho người bị oan sai và cho người thân của họ mà còn ảnh hưởng đến niềm tin về việc thực thi pháp luật, về việc đảm bảo công lý, công bằng xã hội và việc phòng ngừa tội phạm.
Để góp phần phổ biến những kiến thức pháp luật một cách hiệu quả nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết trong nhân dân, đồng thời phục vụ cho công tác của cán bộ, nhất là cán bộ cấp cơ sở để thực thi đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước,Nhà xuất bản Hồng Đức xuất bản cuốn Sách có độ dày 400 trang,giá phát hành 350,000đ/1 
GIẢI QUYẾT CÁC VỤ ÁN
Cuốn sách gồm bốn phần:
PHẦN I. TƯ PHÁP, LẬP PHÁP VÀ HÀNH PHÁP – NGHIÊN CỨU VÀ TRAO ĐỔI
PHẦN II. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CỦA ĐỘI NGŨ THỰC THI CÔNG VỤ
PHẦN III. THỰC TRẠNG NHỮNG SAI SÓT TRONG ĐIỀU TRA, XÉT XỬ, GIẢI QUYẾT VỤ ÁN VÀ VIỆC RÚT KINH NGHIỆM QUA MỘT SỐ VỤ ÁN
PHẦN IV. QUY ĐỊNH XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM NGƯỜI GIỮ CHỨC DANH TƯ PHÁP TRONG TÒA ÁN NHÂN DÂN VÀ MỘT SỐ HƯỚNG DẪN, QUYẾT ĐỊNH MỚI BAN HÀNH

Chỉ Dẫn Áp Dụng Luận Luật Hôn Nhân Và Gia Đình 2014

Tác giả ThS. Quách Dương - ThS. Ngô Thu Trang đồng chủ biên soạn nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác Pháp Luật nói riêng thuận tiện trong công tác nghiên cứu và áp dụng Luật Hôn Nhân và gia đình....
Với cách biên soạn mới và rễ hiểu, kết hợp với việc bổ sung các thuận ngữ pháp lý cũng như các quy định mới của Pháp Luật có liên quan, cuốn sách giúp cho người đọc thuận tiện áp dụng nghiên cứu Luật hôn nhân gia đình, ngoài ra cuốn sách còn in các văn bản pháp luật có liên quan về hôn nhân gia đình mới nhất cung cấp cho bạn đọc một số tập quán hôn nhân gia đình của một số dân tộc việt nam để bạn đọc tham khảo và áp dụng trong công việc chuyên môn.
Chỉ Dẫn Áp Dụng Luận Luật Hôn Nhân Và Gia Đình 2014

Sách Bình Luận Luật Hôn Nhân Và Gia Đình

Luật Hôn Nhân Và Gia Đình được qh khóa XIII kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 19/6/2014 luật này thay thế cho luật hôn nhân gia đình năm 2000 và có hiệu lực thi hành ngày 1/1/2015. Hôn nhân và gia đình ngoài việc kế thừa các quy định của Luật Hôn Nhân và gia đình năm 2000 và loại bỏ những quy định không còn phù hợp, thì đồng thời cũng được bổ sung một số quy định mới mà đặc biệt là quy định mang thai hộ vì mục đích nhân đạo và được bố cục nại cho phù hợp với từng nhóm quan hệ nhằm bảo đảm tính logic, hợp lý.

Tìm hiểu Thủ tục thụ lý, hòa giải và xét xử vụ án dân sự

Thủ tục thụ lý, hòa giải và xét xử vụ án dân sự với các văn bản hướng dẫn mới nhất ” do Thạc sỹ luật Vũ Mạnh Thông và luật sư Nguyễn Thị Chi biên soạn. Với phương pháp biên soạn mới, các tác giả đã phân tích, lý giải cũng như giải thích khá dễ hiểu và sát với thực tế từng điều luật cụ thể của Bộ luật Tố tụng dân sự mới, giúp cho bạn đọc dễ dàng nghiên cứu khi tìm hiểu Bộ luật này, cũng như nâng cao được kiến thức pháp lý về lĩnh vực tố tụng dân sự để có thể vận dụng hiệu quả trong công tác.
Ngày 25-11-2015 Quốc hội khóa XIII kỳ họp thứ 10 thông qua Bộ luật Tố tụng dân sự mới thay thế cho Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004. Bộ luật Tố tụng dân sự có hiệu lực thi hành từ ngày 01-07-2016.
Bộ luật Tố tụng dân sự mới được ban hành trên cơ sở kế thừa và phát triển các quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004 và có bổ sung nhiều quy định mới theo hướng bảo đảm tính công khai, minh bạch trong tố tụng, bảo đảm quyền tranh tụng và mở rộng thẩm quyền xét xử của Tòa án, không những tạo thuận lợi hơn cho cơ quan, tổ chức cá nhân thực hiện quyền khởi kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình mà còn tạo cơ sở pháp lý để những người tiến hành tố tụng giải quyết các vụ việc dân sự một cách nhanh chóng và chính xác.
Bộ luật Tố tụng dân sự là một Bộ luật quan trọng trong hệ thống pháp luật Việt Nam, việc ban hành Bộ luật Tố tụng dân sự mới đã góp phần tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức và lợi ích công cộng, lợi ích của Nhà nước.
Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác pháp luật nói riêng tìm hiểu Bộ luật Tố tụng dân sự 2015, Nhà xuất bản Thế Giới cho xuất bản cuốn sách
Sách Tìm hiểu Thủ tục thụ lý hòa giải và xét xử vụ án dân sự

Tìm hiểu Thủ tục thụ lý, hòa giải và xét xử vụ án dân sự

Ngoài ra phần phụ lục cuốn sách còn in các văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Tố tụng dân sự mới nhất để bạn đọc tiện tra cứu, áp dụng khi cần thiết. Do năng lực có hạn nên chắc chắn các tác giả không tránh khỏi những thiếu sót, mong được sự góp ý, phê bình của những bạn đọc gần xa.
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.Sách có độ dày 400 trang,giá phát hành 365000đ/1 quyển 

Sách Chỉ Dẫn Tra Cứu Áp Dụng Bộ Luật Tố Tụng Dâ Sự Năm 2015

Ngày 25/11/2015, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XIII đã thông qua Bộ luật Tố tụng dân sự số 92/2015/QH13, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2016. Đây là một trong những đạo luật quan trọng về hoạt động tố tụng theo tinh thần Hiến pháp năm 2013. Hoạt động tố tụng dân sự tại Tòa án là hoạt động phức tạp, được tiến hành với nhiều chủ thể liên quan như Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án, Kiểm sát viên, Luật sư… và theo một trình tự, thủ tục nghiêm ngặt. 
Để giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm tới hoạt động tố tụng dân sự tại Tòa án có thể dễ dàng hiểu, tra cứu, áp dụng các quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015; trong từng điều chúng tôi có chỉ dẫn bên dưới (được in nghiêng) để tiện tra cứu, áp dụng. Tác giả TS. Trần Văn Hà và Nhóm tác giả của Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học – Tòa án nhân dân tối cao đã tập hợp, chỉ dẫn những văn bản pháp luật liên quan, những văn bản hướng dẫn áp dụng pháp luật, văn bản trao đổi nghiệp vụ, án lệ để xây dựng cuốn sách:
Sách Chỉ Dẫn Tra Cứu Áp Dụng Bộ Luật Tố Tụng Dâ Sự Năm 2015

CHỈ DẪN TRA CỨU ÁP DỤNG BỘ LUẬT TỐ TỤNG DÂN SỰ NĂM 2015

Cuốn sách được nhóm tác giả biên soạn dựa vào những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình công tác. Chúng tôi hi vọng cuốn sách sẽ là công cụ tra cứu hữu ích, tập hợp được đầy đủ những quy định liên quan để bạn đọc hiểu rõ những quy định của Bộ luật, có được thông tin bao quát về tố tụng dân sự cũng như những chỉ dẫn áp dụng những điều luật cụ thể; đồng thời, cuốn sách cũng là nguồn tham khảo cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Nhóm tác giả trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc và mong nhận được ý kiến góp ý của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà hoạt động thực tiễn để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong lần tái bản tiếp theo.

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Sách Luật Phòng Chống Bệnh Truyền Nhiễm
Sách Luật Phòng Chống Bệnh Truyền Nhiễm

1213 Lượt xem

Giới thiệu Sách luật phòng chống bệnh truyền nhiễm giá rẻ chất lượng chính hãng, Sách luật phòng chống bệnh truyền nhiễm - Hướng dẫn công tác y tế cộng đồng và phòng chống dịch bệnh nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống dịch bệnh Virus Corona (Covid 19). truyền nhiễm, nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của mọi công dân cũng như người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
Tìm hiểu hình phạt bổ sung trong luật hình sự
Tìm hiểu hình phạt bổ sung trong luật hình sự

1335 Lượt xem

Hình phạt bổ sung trong luật hình sự 2015 sửa đổi 2017 nâng cao hiệu quả của hoạt động quyết định hình phạt trong công tác xét xử các vụ án hình sự hiện nay đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động này.
Định Mức Dự Toán Xây Dựng Công Trình 236/QĐ-BXD
Định Mức Dự Toán Xây Dựng Công Trình 236/QĐ-BXD

1193 Lượt xem

Giới thiệu sách Định Mức Dự Toán Xây Dựng Công Trình 236/QĐ-BXD giá tốt chất lượng chính hãng giúp bạn đọc, những người làm công tác xây dựng, tham khảo sử dụng Định Mức Dự Toán Xây Dựng Công Trình 236/QĐ-BXD vào việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình phần sửa chữa là định mức kinh tế - kỹ thuật thể hiện mức hao phí về vật liệu, lao động và máy thi công để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác lắp đặt như 100m ống, 1 cái tê, van, cút, 1 m2 bảo ôn ống, 1m khoan v.v...
Kỹ năng cơ bản về kế toán ngân sách, tài chính xã, phường, thị trấn
Kỹ năng cơ bản về kế toán ngân sách, tài chính xã, phường, thị trấn

1378 Lượt xem

Nhằm nâng cao năng lực quản lý thu chi tài chính kế toán, kỹ năng cơ bản về kế toán ngân sách, tài chính xã, phường, thị trấn, Xử lý tình huống các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, ghi sổ kế toán, lập báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán các quy định về quản lý và xây dựng xã, phường, thị trấn
Sách Pháp Luật Sổ Tay Thầy Thuốc Thực Hành
Sách Pháp Luật Sổ Tay Thầy Thuốc Thực Hành

1209 Lượt xem

Sách Sổ Tay Thầy Thuốc Thực Hành, Chăm sóc sức khỏe là một ngành nghề đặc biệt, người thầy thuốc luôn xác định phải thực hành nghề nghiệp một cách cẩn thận và có trách nhiệm, không gây tác hại hay tổn hại cho bệnh nhân, nhất là các thầy thuốc công tác tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại các tuyến y tế cơ sở.
Sổ tay xây dựng cơ sở đảng xếp loại chất lượng đảng viên
Sổ tay xây dựng cơ sở đảng xếp loại chất lượng đảng viên

1216 Lượt xem

Giới thiệu Sổ tay xây dựng cơ sở đảng xếp loại chất lượng đảng viên cuốn sổ là tài liệu rất cần thiết và không thể thiếu trong quá trình công tác của cán bộ Đảng nắm vững được các quy định, nguyên tắc, nghiệp vụ, quy trình cơ bản, áp dụng đúng các biểu mẫu văn bản khi thực hiện nhiệm vụ, Sổ tay xây dựng cơ sở đảng hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên
Biểu Thuế Nhập Khẩu Ưu Đãi Đặc Biệt 2019 - 2020
Biểu Thuế Nhập Khẩu Ưu Đãi Đặc Biệt 2019 - 2020

797 Lượt xem

Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi 2019, Ngày 26/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Nghị định số 57/2019/NĐ-CP ban hành Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) giai đoạn từ ngày 14/1/2019 đến hết ngày 31/12/2022. Ưu đãi 519 dòng thuế xuất khẩu
Bán Sách Định mức dự toán xây dựng công trình, phần sửa chữa
Bán Sách Định mức dự toán xây dựng công trình, phần sửa chữa

1391 Lượt xem

Sách Định mức dự toán xây dựng công trình, phần sửa chữa bảo dưỡng, xác định đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng năm 2020. Sách được biên soạn theo Định mức dự toán xây dựng công trình mới nhất của Bộ Xây Dựng bạn hành mới nhất và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/02/2020 như

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng