Phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường

Biện pháp phòng ngừa và kỹ năng tự bảo vệ bản thân để phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em, Sự quan tâm phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, những vấn đề tiêu cực trên môi trường mạng…

Biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội trong học đường

Hiện nay, vấn nạn xâm hại, bạo lực trẻ em ngày càng xảy ra phổ biến, có nguy cơ tăng cao ở nước ta, đặc biệt hình thức tồn tại của nó thì ngày càng đa dạng và khó lường hơn, nó có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, và chúng ta không thể biết trước được. Tình hình đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển tâm lý, thể chất và sự duy trì các chức năng tâm lý, xã hội của trẻ.
Sự quan tâm phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, những vấn đề tiêu cực trên môi trường mạng… không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng mà còn thuộc về mọi gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Những người làm công tác giáo dục cần nhận thức được tính cấp thiết trong công tác hỗ trợ tâm lý học đường, tuyên truyền cho học sinh, sinh viên, phụ huynh về những quy định pháp lý và biện pháp phòng, chống xâm hại, mà trong đó công tác tham vấn học đường là hoạt động cần thiết trong bất cứ một nhà trường phổ thông nào tạo nên chất lượng cuộc sống học sinh và đảm bảo giáo dục toàn diện cho học sinh. Với mong muốn giúp bạn đọc hiểu được các vấn đề pháp lý, kỹ năng xử lý tình huống về các vấn đề liên quan nêu trên, Nhà xuất bản Hồng Đức xuất bản cuốn sách, Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc! Sách đẹp, khổ 19x27 cm, dày hơn 400 trang, Giá: 350.000đ. Xuất bản quý III/2019. 
Cẩm Nang Công Tác Tham Vấn Học Đường

Cẩm nang công tác tham vấn học đường

Nội dung cuốn sách bao gồm những phần như sau:
Phần thứ nhất. Các hành vi xâm hại trẻ em và mức độ xử lý pháp luật đối với các đối tượng vi phạm;
Phần thứ hai. Biện pháp phòng ngừa và kỹ năng tự bảo vệ bản thân để phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em;
Phần thứ ba. Biện pháp phòng ngừa và kỹ năng tự bảo vệ bản thân để phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường
Phần thứ tư. Biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội trong học đường;
Phần thứ năm. Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên
Phần thứ sáu. Biện pháp phòng, chống tiêu cực trên môi trường mạng.
Trong quá trình hệ thống, mặc dù đã cố gắng nhưng vẫn không tránh khỏi các thiếu sót, rất mong bạn đọc góp ý để hoàn thiện hơn khi tái bản.  
 

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

- Thời gian qua, công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục đã được chỉ đạo, tổ chức thực hiện theo quy định. Tuy nhiên, tại một số cơ sở giáo dục vẫn để xảy ra tình trạng học sinh bị ngộ độc thực phẩm, nhiễm ký sinh trùng, các bệnh lây qua đường tiêu hóa, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh, uy tín của nhà trường, gây lo lắng cho gia đình học sinh và bức xúc trong dư luận xã hội.
- Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở giáo dục và đào tạo phối hợp với sở y tế và các cơ quan liên quan tại địa phương hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh trường học, an toàn thực phẩm, cụ thể như sau:

Hướng dẫn an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

Quy định về an toàn thực phẩm trong  cơ sở giáo dục & đào tạo

- Thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật an toàn thực phẩm, Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế quy định về công tác y tế trường học, Chỉ thị số 4316/CT-BGDĐT ngày 12/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục và các văn bản hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Tuyên truyền vệ sinh, an toàn thực phẩm tại cơ sở giáo dục

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lýgiáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh về việc đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm.
- Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định.

Kiểm soát an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

- Tăng cường vệ sinh trường học để phòng, chống các bệnh truyền nhiễm; chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong trường học, đặc biệt là trong giai đoạn thời tiết giao mùa là điều kiện thích hợp để dịch bệnh có thể bùng phát.
- Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em, học sinh thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường (rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường tại trường học, tuân thủ việc ăn chín, uống chín, thay đổi thói quen, phong tục tập quán có nguy cơ dẫn đến mất vệ sinh, an toàn thực phẩm,...); đảm bảo dinh dưỡng hợp lý phù hợp với độ tuổi, thể trạng của trẻ em, học sinh và điều kiện của gia đình trẻ em, học sinh.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của ngành Giáo dục, ngành Y tế, huy động sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác vệ sinh trường học, an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục; phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm về an toàn thực phẩm, điều kiện vệ sinh trong trường học nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ em, học sinh. Nhà xuất bản Lao Đông xuất bản cuốn sách dày 500 trang, khổ 20x28, bìa cứng, xuất bản quý 2 năm 2019.
Hướng dẫn công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

Vệ sinh an toàn thực phẩm trong cơ sở giáo dục - đào tạo

Nội dung sách an toàn thực phẩm tại cơ sở giáo dục

+ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới
+ Hướng dẫn thi hành Luật An toàn thực phẩm
+ Hướng dẫn thực hiện công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục - đào tạo
+ Quy định bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm
+ Quy định về công tác y tế trường học
+ Thanh tra, xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm
 

Tuyển chọn, tham khảo các bài diễn văn phát biểu khai mạc

Trong các trường học, các cơ sở giáo dục, hầu hết các công việc từ chỉ đạo, điều hành, quyết định, thi hành đều gắn liền với văn bản, cũng có nghĩa là gắn liền việc soạn thảo, ban hành và tổ chức sử dụng văn bản. Vì vậy việc soạn thảo văn bản và xử lý văn bản là nhiệm vụ rất quan trọng, nhưng cũng là công việc không ít khó khăn. 
Cuốn sách đã tập hợp, lựa chọn và giới thiệu các mẫu diễn văn, bài phát biểu khai m?c, bế mạc các hội nghị, các ngày lễ lớn trong trường học đã được sử dụng trong thực tế, cũng như các mẫu văn bản về tài chính, hành chính, mẫu văn bản liên quan đến chế độ, chính sách cho giáo viên, sinh viên học sinh theo đúng quy định, nhằm giúp lãnh đạo, cán bộ viên chức các trường học, các cơ sở giáo dục thuận tiện trong việc đối chiếu và tham khảo để có thể chuẩn bị tốt các mẫu soạn thảo tại cơ quan tổ chức mình...
Để có tài liệu phục vụ lãnh đạo, cán bộ viên chức ngành giáo dục tìm hiểu về vấn đề này, Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản cuốn Sách có độ dày 400 trang,giá phát hành 350.000đ/1 cuốn 
Tuyển chọn, tham khảo các bài diễn văn phát biểu khai mạc, bế mạc hội nghị dùng trong trường học

 MẪU VĂN BẢN HÀNH CHÍNH THƯỜNG DÙNG TRONG TRƯỜNG HỌC

Nội dung cuốn sách gồm những phần chính sau:
Phần thứ nhất. QUY ĐỊNH SOẠN THẢO, BAN HÀNH, HỢP NHẤT, PHÁP ĐIỂN, KIỂM TRA, XỬ LÝ, RÀ SOÁT, HỆ THỐNG HÓA VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Phần thứ hai. MẪU VĂN BẢN HÀNH CHÍNH THƯỜNG DÙNG TRONG TRƯỜNG HỌC
Phần thứ ba. MẪU BIỂU TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
Phần thứ tư. MẪU LIÊN QUAN ĐẾN CHẾ ĐỘ  CHÍNH SÁCH, VIỆC LÀM CỦA GIÁO VIÊN
Phần thứ năm. MẪU VĂN BẢN DÀNH CHO HỌC SINH, SINH VIÊN
Phần thứ sáu. MẪU VĂN BẢN KIỂM TRA TRONG TRƯỜNG HỌC
Phần thứ bảy. BÀI DIỄN VĂN, PHÁT BIỂU, THƯ TỪ THƯỜNG DÙNG TRONG TRƯỜNG HỌC

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Sổ tay bí thư chi bộ giải đáp về nghiệp vụ công tác Đảng
Sổ tay bí thư chi bộ giải đáp về nghiệp vụ công tác Đảng

3852 Lượt xem

Bán sổ tay bí thư chi bộ giải đáp về nghiệp vụ công tác đảng giúp các cán bộ bí thư làm công tác đảng nắm rõ các vấn đề về công tác, cuốn sổ tay bí thư chi bộ giải đáp về nghiệp vụ công tác đảng là tài liệu quan trọng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng cũng như các kỹ năng, nghiệp vụ công tác đảng trong tình hình hiện nay
Sổ tay xây dựng cơ sở đảng xếp loại chất lượng đảng viên
Sổ tay xây dựng cơ sở đảng xếp loại chất lượng đảng viên

1216 Lượt xem

Giới thiệu Sổ tay xây dựng cơ sở đảng xếp loại chất lượng đảng viên cuốn sổ là tài liệu rất cần thiết và không thể thiếu trong quá trình công tác của cán bộ Đảng nắm vững được các quy định, nguyên tắc, nghiệp vụ, quy trình cơ bản, áp dụng đúng các biểu mẫu văn bản khi thực hiện nhiệm vụ, Sổ tay xây dựng cơ sở đảng hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên
Tài liệu giảng dạy học tập nghiên cứu về phòng chống tham nhũng
Tài liệu giảng dạy học tập nghiên cứu về phòng chống tham nhũng

2425 Lượt xem

Tài liệu giảng dạy về phòng chống tham nhũng, Tham nhũng là hiện tượng xã hội tiêu cực tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tham nhũng gây thiệt hại nghiêm trọng đến các nguồn lực công, xâm hại đến hoạt động đúng đắn của bộ máy nhà nước, làm sai lệch công lý, công bằng xã hội, làm suy giảm niềm tin, cản trở các nỗ lực giảm nghèo và phát triển đất nước, xã hội.
Định Mức Dự Toán Xây Dựng Công Trình 236/QĐ-BXD
Định Mức Dự Toán Xây Dựng Công Trình 236/QĐ-BXD

1193 Lượt xem

Giới thiệu sách Định Mức Dự Toán Xây Dựng Công Trình 236/QĐ-BXD giá tốt chất lượng chính hãng giúp bạn đọc, những người làm công tác xây dựng, tham khảo sử dụng Định Mức Dự Toán Xây Dựng Công Trình 236/QĐ-BXD vào việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình phần sửa chữa là định mức kinh tế - kỹ thuật thể hiện mức hao phí về vật liệu, lao động và máy thi công để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác lắp đặt như 100m ống, 1 cái tê, van, cút, 1 m2 bảo ôn ống, 1m khoan v.v...
Sách Luật Phòng Chống Bệnh Truyền Nhiễm
Sách Luật Phòng Chống Bệnh Truyền Nhiễm

1213 Lượt xem

Giới thiệu Sách luật phòng chống bệnh truyền nhiễm giá rẻ chất lượng chính hãng, Sách luật phòng chống bệnh truyền nhiễm - Hướng dẫn công tác y tế cộng đồng và phòng chống dịch bệnh nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống dịch bệnh Virus Corona (Covid 19). truyền nhiễm, nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của mọi công dân cũng như người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
Quy định thi hành Điều lệ Đảng hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng
Quy định thi hành Điều lệ Đảng hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng

1372 Lượt xem

Thông tin nội dung cuốn sách Quy Định Thi Hành Điều Lệ Đảng đây là tài liệu quan trọng thiết thực tại các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện Quy định thi hành Điều lệ Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII
Khái niệm kỹ năng sư phạm, Nghiệp vụ quản lý, giảng dạy
Khái niệm kỹ năng sư phạm, Nghiệp vụ quản lý, giảng dạy

2386 Lượt xem

Nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng quản lý, giảng dạy trong học đường, Cùng với đổi mới quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học cũng là vấn đề cấp bách của giáo dục Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.
Bán Sách Biểu Thuế Nhập Khẩu Song Ngữ Việt - Anh 2020
Bán Sách Biểu Thuế Nhập Khẩu Song Ngữ Việt - Anh 2020

1265 Lượt xem

Sách Biểu thuế xuất nhập khẩu năm 2019 - 2020 song ngữ Việt Anh giá rẻ Ưu đãi nhất, Biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu năm 2020 sẽ có rất nhiều thay đổi về mức thuế. Do Việt Nam ký kết tham gia hiệp định đối tác toàn diện xuyên thái bình dương CPTPP, để phù hợp với những hiệp định song phương và đa phương giữa Việt Nam với các nước đối tác mà Việt Nam đã ký kết. Chính phủ và Bộ Tài Chính sẽ điều chỉnh sửa đổi các mức thuế cho phù hợp với tiến trình thực hiện hiệp định.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng