SÁCH BIỂU THUẾ XUẤT NHẬP KHẨU

SÁCH BIỂU THUẾ XUẤT NHẬP KHẨU cập nhật Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo lộ trình theo mã HS tương ứng theo quy định của Biểu thuế xuất nhập khẩu do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

 Bộ Công Thương cho biết, dự thảo Luật dành một điều để quy định về quyền kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu của thương nhân như một lời tuyên ngôn về quyền tự do kinh doanh đã được Hiến pháp ghi nhận, trên cơ sở phù hợp với các cam kết quốc tế.
 Cụ thể, thương nhân Việt Nam không có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài được kinh doanh hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu và các hoạt động có liên quan khác không phụ thuộc vào ngành nghề đăng ký kinh doanh, trừ hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu quy định tại Luật này và hàng hóa tạm ngừng xuất khẩu, tạm ngừng nhập khẩu. Thương nhân phải đáp ứng các điều kiện, giấy phép khi xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa yêu cầu phải có giấy phép, điều kiện. Theo dự thảo, chi nhánh thương nhân Việt Nam được thực hiện hoạt động ngoại thương theo ủy quyền của thương nhân và theo quy định của pháp luật.
 Đối với thương nhân Việt Nam có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, theo dự thảo, thương nhân, chi nhánh khi tiến hành hoạt động ngoại thương phải thực hiện các quyền xuất khẩu, nhập khẩu và các nghĩa vụ, biện pháp quản lý ngoại thương theo quy định của Luật này đồng thời với các cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên. Thương nhân, chi nhánh thực hiện quyền xuất khẩu thông qua mua hàng hóa tại Việt Nam để xuất khẩu ra nước ngoài là việc đứng tên trên tờ khai hàng hoá xuất khẩu để thực hiện và chịu trách nhiệm về các thủ tục liên quan đến xuất khẩu, không bao gồm quyền tổ chức mạng lưới mua gom hàng hoá tại Việt Nam để xuất khẩu. Thương nhân, chi nhánh thực hiện quyền khẩu nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam để bán cho thương nhân có quyền phân phối hàng hoá đó tại Việt Nam là việc đứng tên trên tờ khai hàng hoá nhập khẩu để thực hiện và chịu trách nhiệm về các thủ tục liên quan đến nhập khẩu, không bao gồm quyền tổ chức hoặc tham gia hệ thống phân phối hàng hoá tại Việt Nam. Dự thảo nêu rõ, Bộ Công Thương quy định công bố Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo lộ trình theo mã HS tương ứng theo quy định của Biểu thuế xuất nhập khẩu do cơ quan có thẩm quyền ban hành.  
 Thương nhân nước ngoài không có hiện diện tại Việt Nam và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan thuộc các nước, vùng lãnh thổ là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các nước, vùng lãnh thổ có thỏa thuận song phương với Việt Nam có quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu theo quy định của pháp luật và theo các cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên. Chính phủ sẽ quy định chi tiết khoản này.

BIỂU THUẾ SUẤT ƯU ĐÃI ĐẶT BIỆT ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU 2016 

MFN/WTO - ATIGA - VCFTA - AIFTA - AKFTA - AJCEP - VJEPA - AANZFTA - AIFTA - VAT
Sách là nguồn kiến thức vô tận
 Từ ngày 01/01/2016, một số nhóm mặt hàng thuộc danh mục chịu thuế sẽ áp dụng theo Biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi mới. (theo thông tư 182 ban hành ngày 16/11/2015 của BỘ TÀI CHÍNH ) TT 182/2015/2015
 Đồng thời, hàng loạt các Thông tư quy định về biểu thuế suất thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi sau sẽ hết hiệu lực:- Thông tư 17/2014/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng sắn thuộc nhóm 07.14 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư 164/2013/TT-BTC: giảm thuế nhập khẩu mặt hàng sắn thuộc nhóm 07.14 từ 10% xuống 3%.- Thông tư 30/2014/TT-BTC về việc sửa đổi, bổ sung mức thuế suất thuế xuất khẩu và mã hàng đối với mặt hàng bột cacbonat canxi tại Biểu thuế xuất khẩu.Thông tư 111/2014/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế xuất khẩu mặt hàng cao su thuộc nhóm 40.01, 40.02, 40.05 quy định tại Biểu thuế xuất khẩu ban hành kèm theo Thông tư 164/2013/TT-BTC: Giảm thuế xuất khẩu đối với một số mặt hàng cao su từ 1% xuống 0%.- Thông tư 122/2014/TT-BTC sửa đổi, bổ sung danh mục nhóm mặt hàng và mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi riêng đối với mặt hàng khung gầm đã gắn động cơ, có buồng lái, có tổng trọng lượng có tải trên 20 tấn nhưng không quá 45 tấn quy định tại Thông tư 164/2013/TT-BTC.Thông tư 131/2014/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng phân bón thuộc nhóm 31.02 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư 164/2013/TT-BTC.Thông tư 139/2014/TT-BTC sửa đổi mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 84.58 và 84.59 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư 164/2013/TT-BTC.Thông tư 173/2014/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư số 164/2013/TT-BTC để thực hiện cam kết WTO năm 2015.Thông tư 186/2014/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Chương 98 quy định mã hàng hóa và mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi riêng đối với một số nhóm mặt hàng của Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư 164/2013/TT-BTC.- Thông tư 36/2015/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế xuất khẩu đối với các mặt hàng vàng trang sức, kỹ nghệ và các sản phẩm khác bằng vàng thuộc các nhóm 7113, 71.14, 71.15 tại Biểu thuế xuất khẩu.Thông tư 63/2015/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế xuất khẩu đối với mặt hàng sắn thuộc nhóm 07.14 tại Biểu thuế xuất khẩu ban hành kèm theo Thông tư 164/2013/TT-BTC.- Thông tư 78/2015/TT-BTC ngày 20/5/2015 sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng, dầu thuộc nhóm 27.10 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. 
- Thông tư 101/2015/TT-BTC bổ sung danh mục nhóm mặt hàng và mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi riêng đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện và bộ phận phụ trợ để sản xuất các sản phẩm công nghệ thông tin trọng điểm thuộc Chương 98 của Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theoThông tư 164/2013/TT-BTC. Trong đó, sẽ giảm thuế suất thuế nhập khẩu với một số mặt hàng thực phẩm như thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ (giảm từ 40% xuống còn 15%), các loại cà phê tan (giảm từ 40% xuống còn 30%)....
 Để quý cơ quan đơn vị có được bộ biểu thuê tổng hợp chúng tôi cho xuất bản cuốn sách : 
BIỂU THUẾ SUẤT ƯU ĐÃI ĐẶT BIỆT ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU 2016 
MFN/WTO - ATIGA - VCFTA - AIFTA - AKFTA - AJCEP - VJEPA - AANZFTA - AIFTA - VAT
( áp dụng từ ngày 1/1/2016)
 Nội dung sách cập nhật tổng hợp các loại thuế xuất nhập khẩu áp dụng năm 2016 :ACFTA, AKFTA, ATIGA, WTO,THUẾ VAT, THUẾ TIÊU THỤ ĐẶC BIỆT, AIFTA, AJCEP,AUSTRALIA VÀ NEWZELAND,CÁC LOẠI THUẾ KHÁC
 Phần thứ nhất: Danh mục và mức thuế suất của biểu thuế xuất khẩu
 Phần thứ hai: Danh mục và biểu tổng hợp mức thuế suất thuế nhập khẩu
Phần thứ ba: Hệ thống văn bản liên quan
Sách là nguồn kiến thức vô tận
BIỂU THUẾ SUẤT ƯU ĐÃI ĐẶT BIỆT ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU 2016 
MFN/WTO - ATIGA - VCFTA - AIFTA - AKFTA - AJCEP - VJEPA - AANZFTA - AIFTA - VAT
( áp dụng từ ngày 1/1/2016)
Điều gì khiến bạn hài lòng khi chọn mua sách 
            BIỂU THUẾ SUẤT ƯU ĐÃI ĐẶT BIỆT ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU 2016

 Nội dung chính xác.

 Chất lượng bản in đảm bảo.

 Giá thành hợp lý.

 Bạn  có được cái nhìn chính xác về 

  BIỂU THUẾ SUẤT ƯU ĐÃI ĐẶT BIỆT ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU 2016

 Bạn sở hữu quyển sách có chất lượng đảm bảo từ giấy, mực in cho đến bìa sách.

 Nội dung bạn nắm đáp ứng được yêu cầu tìm hiểu và nghiên cứu của bạn.

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Mách bạn nơi mua sách luật kinh doanh bảo hiểm mới nhất
Mách bạn nơi mua sách luật kinh doanh bảo hiểm mới nhất

2169 Lượt xem

Mỗi một cuốn sách là một kho tàng tri thức dành cho nhân loại nó mang đến những kiến thức và hiểu biết mới sâu sắc. Bạn đang tìm địa chỉ mua sách luật kinh doanh bảo hiểm mới nhất và chất lượng nhất. Vậy hãy cùng theo dõi hết bài viết sau đây của sachchinhtritaichinh.com để có tìm hiểu chi tiết nhất nhé!
Sách bộ luật lao động tam ngữ việt – anh – hoa
Sách bộ luật lao động tam ngữ việt – anh – hoa

1452 Lượt xem

Bộ luật Lao động do Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Ban hành đã thể chế hóa đường lối đổi mới của Đảng và cụ thể hóa Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
Review phong tục nghi lễ thờ cúng
Review phong tục nghi lễ thờ cúng

273 Lượt xem

Review phong tục nghi thức thờ cúng, như chúng ta đã biết trải qua hàng nghìn năm lịch sử, bản sắc văn hoá truyền thông lâu đời của dân tộc ta không chỉ thể hiện đa dạng ở những lĩnh vực như: Thơ ca, hội hoạ tạo hình, nghệ thuật âm nhạc, sân khấu mà còn ở cả khía cạnh lối sông của cả cộng đồng, trong đó có lễ tục, tín ngưỡng. Từ ngàn xưa, bên cạnh việc thờ cúng các vị Thần, thờ Thành Hoàng, thờ Mẫu, thờ Phật, thờ các vị anh hùng có công với đất nước, dân tộc, người Việt còn thờ cúng Tổ tiên.....
BỘ LUẬT LAO ĐỘNG - LUẬT AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG
BỘ LUẬT LAO ĐỘNG - LUẬT AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG

3734 Lượt xem

Việc thống kê những tình huống thường xảy ra trong công tác quản lý lao động, tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội, y tế và các quy định mới nhất của pháp luật sẽ giúp tất cả các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị sự nghiệp thuận tiện hơn khi xử lý các vướng mắc thường gặp trong quá trình công tác.
Nhà sách pháp luật Thành phố Cần Thơ
Nhà sách pháp luật Thành phố Cần Thơ

1037 Lượt xem

Giới thiệu nhà sách pháp luật thành phố cần thơ chuyên bán các loại sách như: sách Giáo dục, Sách Biển Đảo, sách công tác Đảng và Nhiều mặt hàng sách pháp Luật mới nhất năm 2021, Chất lượng uy tín, Cam kết 100% giá rẻ hơn giá thị trường từ 40%-60%, Liên tục cập nhật các đầu sách mới mỗi ngày, Freeship và giao ngay sau 2h, Sản phẩm bán da có đầy đủ VAT chiết khấu %
Phiếu Đăng Ký Đặt Mua Sách Thuế năm 2019
Phiếu Đăng Ký Đặt Mua Sách Thuế năm 2019

2418 Lượt xem

Phiếu Đăng Ký Đặt Mua Sách Thuế năm 2019 cập nhật đầy đủ những luật thuế mới nhất hiện hành, các chính sách thuế mới nhất, các thông tư nghị định về thuế mới nhất hiện nay.giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính nghiên cứu, xây dựng các chính sách, văn bản quy ...
CÁC NGHỊ QUYẾT CỦA HỘI ĐỒNG THẨM PHÁN TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO
CÁC NGHỊ QUYẾT CỦA HỘI ĐỒNG THẨM PHÁN TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO

9547 Lượt xem

SO SÁNH – ĐỐI CHIẾU BỘ LUẬT DÂN SỰ 2005-2015 Với việc so sánh XXVII Chương với 687 của Bộ luật dân sự năm năm 2015 và Bộ luật dân sự năm 2005 (có XXXVI Chương với 777 Điều), cuốn sách sẽ giúp bạn đọc dễ dàng tra cứu rút ra những thông tin bổ ích trong nghiên cứu cũng như thuận tiện trong áp dụng khi cần thiết.
Hướng dẫn Cách tra cứu Từ điển pháp luật Việt Nam
Hướng dẫn Cách tra cứu Từ điển pháp luật Việt Nam

374 Lượt xem

Sách chính trị tài chính. xin phép trích dẫn một số từ ngữ được giải thích trong "Từ điển pháp luật Việt Nam": Ân xá: Ân xá được hiểu là việc xét tha cho người phạm tội theo chính sách khoan hồng, nhân đạo của Nhà nước. Việc ân xá cho người phạm tội được thực hiện dưới nhiều hình thức và với mức độ khác nhau cụ thể như: Đại xá do Quốc hội quyết định; đặc xá do Chủ tịch nước quyết định; giảm thời hạn chấp hành hình phạt cho người phạm tội (còn gọi là giảm án tha tù)....

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng