PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU HỒ SƠ VỤ ÁN HÀNH CHÍNH

Vì vậy, ngày 25-11-2015 tại kỳ họp thứ 10, khóa XIII Quốc hội đã thông qua Luật Tố tụng hành chính số 93/2015/QH13 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2016), trong đó có một số nội dung đáng chú ý như sau: Luật Tố tụng hành chính quy định Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết khiếu kiện của một số hành vi trong nội bộ tổ chức cơ quan, đơn vị

 

https://sachchinhtritaichinh.com/sach-chinh-tri-tai-chinh/sach-dang/

https://sachchinhtritaichinh.com/sach-chinh-tri-tai-chinh/sach-y-hoc/

Sách là nguồn kiến thức vô tận

- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU HỒ SƠ VỤ ÁN HÀNH CHÍNH VÀ ÁP DỤNG LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH 2015

- ​Nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính là một hoạt động thường xuyên và quan trọng trong quá trình giải quyết vụ án hành chính của Thẩm phán, Hội thẩm.
- Để giải quyết vụ án hành chính thì Thẩm Phán, Hội thẩm bắt buộc phải thực hiện công việc nghiên cứu hồ sơ, thực tiễn cho thấy chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng giải quyết vụ án hành chính. Theo đó nếu việc nghiên cứu hồ sơ được thực hiện nghiêm túc, khoahọc thì sẽ nâng cao được chất lượng giải quyết vụ án, ngược lại nếu việc nghiên cứu hồ sơ vụ án được thực hiện qua loa, sơ sài thì chất lượng giải quyết vụ án không cao, có thể dẫn đến làm gia tăng tỷ lệ án bị hủy, sửa.
- Chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính phụ thuộc vào kỹ năng, phương pháp nghiên cứu hồ sơ của Thẩm phán, Hội thẩm, theo đó nếu người nghiên cứu có kỹ năng nghiên cứu tốt và phương pháp nghiên cứu chuyên sâu thì chất lượng nghiên cứu sẽ được nâng cao.
- Bên cạnh đó việc áp dụng Luật Tố tụng hành chính cũng có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động giải quyết vụ án hành chính.
- Do đó việc nâng cao chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính cũng như việc áp dụng đúng và chính xác Luật Tố tụng hành chính có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết vụ án hành chính. Ngoài ra nâng cao chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính còn là một yêu cầu không thể thiếu trong hoạt động giải quyết vụ án hành chính.
- Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác xét xử nói riêng, nâng cao được kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính, cũng như nâng cao được hiệu quả công tác áp dụng pháp luật, Nhà nước. 
https://sachchinhtritaichinh.com/sach-chinh-tri-tai-chinh/sach-luat/phuong-phap-nghien-cuu-ho-so-vu-an-hanh-chinh-va-ap-dung-luat-to-tung-hanh-chinh-2015.html
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU HỒ SƠ VỤ ÁN HÀNH CHÍNH VÀ ÁP DỤNG LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH 2015
https://sachchinhtritaichinh.com/sach-chinh-tri-tai-chinh/sach-y-hoc/
- Với chính sách mở cửa và trong điều kiện Việt Nam đã là thành viên của nhiều điều ước quốc tế và trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO), thì việc pháp điển hoá các quy định của pháp luật về tố tụng để giải quyết các khiếu kiện hành chính, cụ thể hóa các cam kết của Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế là rất cần thiết. Vì vậy, ngày 25-11-2015 tại kỳ họp thứ 10, khóa XIII Quốc hội đã thông qua Luật Tố tụng hành chính số 93/2015/QH13 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2016), trong đó có một số nội dung đáng chú ý như sau: Luật Tố tụng hành chính quy định Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết khiếu kiện của một số hành vi trong nội bộ tổ chức cơ quan, đơn vị như: hạ bậc lương, cách chức, buộc thôi việc. Tuy quy định Tòa án không can thiệp quá sâu vào hoạt động quản lý, điều hành của nội bộ cơ quan, đơn vị, điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền hạn của công dân. Do đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định chỉnh sửa bổ sung nội dung này theo hướng Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết khiếu kiện đối với người giữ chức vụ từ Tổng Cục trưởng hoặc chức vụ tương đương trở lên.Bên cạnh đó, Luật Hành chính quy định những nguyên tắc, những hình thức và phương pháp quản lý nhà nước, xác định quy chế pháp lý của các chủ thể quản lý nhà nước, điều chỉnh hoạt động của công chức nhà nước, chế độ công vụ, thủ tục hành chính và trách nhiệm hành chính... Mặt khác, các Bộ ngành liên quan cũng ban hành những quy định mới cụ thể như sau: TT số 13/2015/TT-BTP ngày 29-9-2015 sửa đổi hướng dẫn thực hiện quản lý nhà nước về công tác bồi thường trong hoạt động quản lý hành chính; CT số 13/CT-TTg ngày 10-6-2015 về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành; QĐ số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25-3-2015 về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; NĐ số 04/2015/NĐ-CP ngày 9-01-2015 về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.Nhằm giúp các cán bộ lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức công chức các cơ quan quản lý nhà nước tìm hiểu những vấn đề trên.
https://sachchinhtritaichinh.com/sach-chinh-tri-tai-chinh/sach-luat/phuong-phap-nghien-cuu-ho-so-vu-an-hanh-chinh-va-ap-dung-luat-to-tung-hanh-chinh-2015.html
Sách là nguồn kiến thức vô tận
Điều gì khiến bạn hài lòng khi chọn mua sách 
            PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU HỒ SƠ VỤ ÁN HÀNH CHÍNH VÀ ÁP DỤNG LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH 2015

 Nội dung chính xác.

 Chất lượng bản in đảm bảo.

 Giá thành hợp lý.

 Bạn  có được cái nhìn chính xác về 

  PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU HỒ SƠ VỤ ÁN HÀNH CHÍNH VÀ ÁP DỤNG LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH 2015

 Bạn sở hữu quyển sách có chất lượng đảm bảo từ giấy, mực in cho đến bìa sách.

 Nội dung bạn nắm đáp ứng được yêu cầu tìm hiểu và nghiên cứu của bạn.

https://sachchinhtritaichinh.com/sach-chinh-tri-tai-chinh/sach-y-hoc/

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 



Tin tức liên quan

Mách bạn nơi mua sách luật kinh doanh bảo hiểm mới nhất
Mách bạn nơi mua sách luật kinh doanh bảo hiểm mới nhất

2169 Lượt xem

Mỗi một cuốn sách là một kho tàng tri thức dành cho nhân loại nó mang đến những kiến thức và hiểu biết mới sâu sắc. Bạn đang tìm địa chỉ mua sách luật kinh doanh bảo hiểm mới nhất và chất lượng nhất. Vậy hãy cùng theo dõi hết bài viết sau đây của sachchinhtritaichinh.com để có tìm hiểu chi tiết nhất nhé!
Sách Luật thuế thu nhập doanh nghiệp,luật thuế giá trị gia tăng
Sách Luật thuế thu nhập doanh nghiệp,luật thuế giá trị gia tăng

2876 Lượt xem

Sách Luật thuế thu nhập doanh nghiệp,luật thuế giá trị gia tăng,luật thuế thu nhập cá nhân ,thuế tiêu thụ đặc biệt ,luật thuế xuất khẩu,nhập khẩu,và các ,chính sách thuế mới nhất, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến về đề xuất sửa đổi, bổ dung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật Thuế thu nhập cá nhân và Luật Thuế tài nguyên.
Nhà sách chính trị pháp luật tài chính
Nhà sách chính trị pháp luật tài chính

283 Lượt xem

Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn những tài liệu chất lượng nhất, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và nâng cao kiến thức về lĩnh vực này.  Đặc biệt, bạn sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt khi mua sách tại Nhà sách chính trị pháp luật Hà Nội. Chúng tôi giảm giá ngay 35% cho sách luật mới nhất, đồng thời giao hàng miễn phí siêu tốc đến tận nơi trên toàn quốc. Với dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi, bạn sẽ có sách trong tay chỉ trong thời gian ngắn, tiết kiệm thời gian và công sức...
Những nội dung mới trong sách bộ luật lao động 2018
Những nội dung mới trong sách bộ luật lao động 2018

1154 Lượt xem

Bạn muốn tìm hiểu về sách bộ luật lao động năm 2018. Vậy đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích sau đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cực kỳ bổ ích.
Giới thiệu thông tin chi tiết về sách đảng - sổ tay công tác đảng
Giới thiệu thông tin chi tiết về sách đảng - sổ tay công tác đảng

1363 Lượt xem

Để giúp các cán bộ, đảng viên thuận tiện trong việc tra cứu nhanh và giúp các Đảng bộ, Chi bộ ở cơ sở. Bên cạnh đó có thể tham khảo những thông tin cơ bản, ghi chép các công việc liên quan đến công tác đảng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn “sách sổ tay công tác Đảng” của năm 2019 với nhiều nội dung, hướng dẫn quan trọng được cập nhật mới nhất. Để có thông tin chi tiết về cuốn sách đảng - sổ tay công tác đảng hãy cùng theo dõi hết bài viết sau. 
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp ngành YTẾ
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp ngành YTẾ

408 Lượt xem

Nhà sách chính trị tài chính xin giới thiệu cuốn TIÊU CHUẨN CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP NGÀNH Y TẾ (Bác sĩ, Bác sĩ y học dự phòng, y sĩ, y tế công cộng, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dược, dinh dưỡng, dân số) giúp viên chức và người lao động nắm được nội dung về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trong công tác tuyển dụng; vị trí việc làm; đánh giá, xếp loại; khen thưởng, xử lý kỷ luật; chính sách tinh giản biên chế, cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế…
CHÍNH SÁCH ĐIỀU CHỈNH TIỀN LƯƠNG TĂNG LƯƠNG
CHÍNH SÁCH ĐIỀU CHỈNH TIỀN LƯƠNG TĂNG LƯƠNG

3074 Lượt xem

Từ ngày 15/7/2016, Nghị định 47/2016/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang bắt đầu có hiệu lực thi hành. Theo đó, có nhiều điểm mới đáng chú ý sau Sáu điểm mới nổi bật của Nghị định 47/2016/NĐ-CP về lương cơ sở 2016
Các loại sách bộ luật lao động HOT nhất hiện nay
Các loại sách bộ luật lao động HOT nhất hiện nay

1460 Lượt xem

Sách bộ luật lao động là một những tài liệu quan trọng giúp cho người dân nắm bắt được quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Trong bài viết này của sachchinhtritaichinh.com sẽ giới thiệu cho bạn các loại sách bộ luật lao động HOT nhất hiện nay.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng