Pháp luật hình sự Việt Nam trước Cách mạng tháng tám

Pháp luật hình sự Việt Nam trước Cách mạng tháng tám ( Thế kỷ X- 1945). Sự hình thành và phát triển của Pháp Luật từ sau Cách mạng tháng tám đến khi pháp điển hóa lần thứ I ( 1945-1985). Sự tiếp tục phát triển của Pháp Luật hình sự từ sau khi pháp điển hóa lần thứ nhất ( 1985 ) đến nay. Vai trò tực tiễn xét xử trong quá trình phát triển của Pháp Luật hình sự Việt Nam ( từ năm 1960) đến nay. Lý thuyết về hoàn thiện Pháp Luật hình sự và vai trò của nó đối với thực tiễn lập pháp hình sự Việt Nam hiện hành.

Pháp luật hình sự Việt Nam trước Cách mạng tháng tám ( Thế kỷ X- 1945). Sự hình thành và phát triển của Pháp Luật từ sau Cách mạng tháng tám đến khi pháp điển hóa lần thứ I ( 1945-1985). Sự tiếp tục phát triển của Pháp Luật hình sự từ sau khi pháp điển hóa lần thứ nhất ( 1985 ) đến nay. Vai trò tực tiễn xét xử trong quá trình phát triển của Pháp Luật hình sự Việt Nam ( từ năm 1960) đến nay. Lý thuyết về hoàn thiện Pháp Luật hình sự và vai trò của nó đối với thực tiễn lập pháp hình sự Việt Nam hiện hành.

Sách Pháp luật hình sự Việt Nam sách online giá rẻ chất lượng uy tín

- Cuốn sách Pháp luật hình sự Việt Nam chuyên khảo này do nguyên Chủ nhiệm Khoa Luật ( 2000-2008) kiêm Trưởng Bộ môn Tư Pháp hình sự ( 1999-2014), hiện là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Luật hình sự và Tội phạm học, giảng viên cao cấp hạng I tại Bộ môn Tư Pháp hình sự của Khoa Luật trực thuộc Đại Học Quốc Gia Hà Nội và là một trong vài nhà khoa học - luật gia hàng đầu Việt Nam đương đại, TSKH.GS Lê Cảm ( Chủ biên) và trực tiếp biên soạn cùng với 8 nhà luật học khác của nước ta hiện đang làm công tác thực tiễn và giảng dạy về pháp luật tại các cơ quan khác nhau.

- Đây là công trình nghiên cứu chuyên khảo đồng bộ và có hệ thống, toàn diện và đầu tiên của khoa học hình sự Việt Nam dưới cùng lúc 4 góc độ- lịch sử pháp luật hình sự- lập pháp hình sự- thực tiễn xét xử hình sự và hoàn thiện pháp luật hình sự. Để làm sáng tỏa những vấn đề chủ yếu về lịch sử và thực tại của Pháp Luật hình sự thực định nước nhà trong hơn 10 thế kỷ qua ( từ thế kỷ X)  đến nay (2018)

Cuốn sách Pháp luật hình sự Việt Nam

- Ngoài các phần Đặt vấn đề, Kết luận vấn đề, Danh mục tài liệu tham khảo và Phục lục, nội dung cuốn sách này gồm có 5 chương.
Giá trị khoa học và thực tiễn của cuốn sách chuyên khảo này là ở chỗ: nó góp phần nâng cao nhận thức khoa học về những vấn đề chủ yếu và quan trọng hơn cả của pháp luật hình sự thực định Việt Nam dưới 4 góc độ đã nêu trên cho các nhà luật học trong lĩnh vực tư pháp hình sự là các cán bộ khoa học của các Viện nghiên cứu khoa học về pháp lý, các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên Cao học và sinh viên của các Khoa/ Trường Đại học Luật nước ta.
- Ngoài ra, sách chuyên khảo này còn có thể được dùng làm tài liệu tham khảo bổ ích về những vấn đề lịch sử và thực tại của Pháp Luật hình sự nước nhà cho các cán bộ thực tiễn của các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp ( Tòa Án ) trong lĩnh vực tư pháp hình sự, đồng thời cho những ai quan tâm đến lịch sử hình thành và phát triển của Pháp Luật hình sự Việt Nam trong hơn 10 thế kỷ ( Từ thế kỷ X- thế kỷ XXI ), đặc biệt là hệ thống Pháp Luật hình sự thực định qua 3 lần pháp điển hóa với 3 Bộ Luật hình sự ( 1985, 1999 và 2015 )

Xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật nói chung và pháp luật hình sự nói riêng được Đảng và Nhà nước ta xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tiến trình cải cách ở Việt Nam. Bộ luật Hình sự có vai trò đặc biệt quan trọng trong quản lý nhà nước về an ninh trật tự.

- Đây là một công cụ sắc bén, hữu hiệu của Nhà nước để đấu tranh phòng và chống tội phạm, góp phần đắc lực vào việc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân, đảm bảo giữ vững thành quả của cách mạng, duy trì trật tự, an toàn xã hội, trật tự quản lý kinh tế, bảo đảm cho mọi công dân được sống trong môi trường xã hội và sinh thái lành mạnh, mang tính nhân văn cao.
- Với mục tiêu giải thích làm sáng tỏ các quy định trong Bộ luật Hình sự, nâng cao hiệu quả áp dụng pháp luật trong thực tiễn; góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức pháp luật của mọi công dân.
Sách hệ thống pháp luật hình sự việt nam

Sách hệ thống pháp luật hình sự việt nam

- Tác giả TS. Lê Đăng Doanh và PGS.TS Cao Thị Oanh chủ biên, cuốn sách Hệ Thống Pháp Luật Hình Sự Việt Nam - Bình luận Khoa học Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). được Nhà xuất bản Hồng Đức xuất bản tháng 11/2017. Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu Bộ luật Hình sự của bạn đọc nói chung, của cán bộ làm công tác pháp luật, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy pháp luật và các sinh viên theo học ngành luật nói riêng,
- Góp phần nâng cao ý thức pháp luật của người dân, tạo điều kiện cho việc nhận thức thống nhất trong áp dụng để giải quyết vụ án hình sự, cần thiết phải có nhận thức đầy đủ, sâu sắc, đúng đắn nội dung và tinh thần của nó. với việc ban hành Bộ luật Hình sự mới sẽ góp phần khắc phục những thiếu sót, hạn chế của Bộ luật Hình sự năm 1999, đồng thời tiếp tực tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, góp phần nâng cao hiệu quả trong việc đấu tranh phòng và chống tội phạm nhằm bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức và cá nhân.

- Đáp ứng yêu cầu đó, Nhà xuất bản Hồng Đức xuất bản bộ sách: Hệ thống pháp luật hình sự Việt Nam, bao gồm 2 tập: Tập I - Bình luận khoa học Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) ; Tập II - Những quy định mới nhất hướng dẫn thực hiện Bộ luật Hình sự năm 2015 (Đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017)

Sách hệ thống pháp luật hình sự việt nam

Sách hệ thống pháp luật hình sự việt nam

- Bộ sách do tập thể tác giả là các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sỹ, giảng viên trường đại học luật, học viện tư pháp, học viện cảnh sát biên soạn. là tài liệu bổ ích, thiết thực cho các cán bộ tư pháp hình sự, cán bộ làm công tác trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, cán bộ nghiên cứu, sinh viên đang theo học ngành luật và những người quan tâm tìm hiểu về pháp luật Hình sự và những văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Hình sự. Chúng tôi rất trân trọng và mong muốn nhận được ý kiến đóng góp chân thành, quý báu của các nhà khoa học, cán bộ thực tiễn và bạn đọc để cuốn sách được hoàn thiện hơn.

Khoa học pháp lý pháp luật hình sự rất phức tạp, quá trình áp dụng pháp luật hình sự cũng còn nhiều vấn đề bất cập, các văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Hình sự còn chưa đầy đủ, vì vậy chắc chắn trong quá trình biên tập sẽ không tránh khỏi những hạn chế nhất định.

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Điểm mới trong sách bộ luật tố tụng hình sự hiện hành
Điểm mới trong sách bộ luật tố tụng hình sự hiện hành

647 Lượt xem

Sách Bộ luật tố tụng hình sự sửa đổi bổ sung được Quốc Hội thông qua, có hiệu lực thi hành từ ngày 01-12-2021. Luật gồm 9 phần với 36 chương, 510 điều, quy định trình tự, thủ tục tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và một số thủ tục thi hành án hình sự; nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ giữa các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng; nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của người có thẩm quyền tiến hành tố tụng
Nhà sách pháp luật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Nhà sách pháp luật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

1174 Lượt xem

Báo giá sách pháp luật Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Cam kết Sách chất lượng uy tin, bảo hành vĩnh viễn, giao hàng miễn phí trên toàn quốc, có hóa đơn tài chính, CK % cao. Nhà sách pháp luật Tại Bà Rịa - Vũng Tàu chuyên bán các loại sách pháp luật mới nhất như : lĩnh vực Sách Giáo Dục, Sách Bộ Luật Lao Động, Sách Từ Điển pháp Luật, Sách Biểu thuế XNK chất lượng mới 100% giá rẻ hơn giá thị trường từ 50% đến 60%, Hỗ trợ đổi trả miễn phí nếu sách bị lỗi do bên cung cấp....
Nhà sách pháp luật Tỉnh Bạc Liêu
Nhà sách pháp luật Tỉnh Bạc Liêu

709 Lượt xem

Mua online tại Nhà sách pháp luật Tỉnh Bạc Liêu Chuyên bán các loại sách pháp luật như: sách Luật - Văn Bản Luật với ưu đãi hàng ngày lên tới 80%, sách mới 100% chất lượng chính hãng CK % cao có VAT, đa dạng đầu sách được cập nhật liên tục mỗi ngày, freeship toàn quốc và giao sách sau 2h tại Hà Nội & TP.HCM liên hệ Điện thoại + Zalo: 0982 711 282 để được hỗ trợ miễn phí khi đặt sách nhé
Sách Luật thuế thu nhập doanh nghiệp,luật thuế giá trị gia tăng
Sách Luật thuế thu nhập doanh nghiệp,luật thuế giá trị gia tăng

2876 Lượt xem

Sách Luật thuế thu nhập doanh nghiệp,luật thuế giá trị gia tăng,luật thuế thu nhập cá nhân ,thuế tiêu thụ đặc biệt ,luật thuế xuất khẩu,nhập khẩu,và các ,chính sách thuế mới nhất, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến về đề xuất sửa đổi, bổ dung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật Thuế thu nhập cá nhân và Luật Thuế tài nguyên.
Tủ sách pháp luật
Tủ sách pháp luật

749 Lượt xem

Là một bộ sưu tập gồm các tài liệu về lĩnh vực pháp luật, bao gồm các sách, tạp chí, luật, quy định, tài liệu pháp lý và các tài liệu khác liên quan đến các vấn đề pháp lý. Tủ sách pháp luật được xây dựng để cung cấp kiến ​​thức, thông tin và tài liệu hữu ích cho những người quan tâm đến lĩnh vực pháp luật, bao gồm các luật sư, cố vấn luật, giảng viên và sinh viên đại học luật...
Sách Chỉ dẫn áp dụng Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017
Sách Chỉ dẫn áp dụng Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017

2025 Lượt xem

Phát hành cuốn sách “Chỉ dẫn áp dụng Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017)”. Cuốn sách do TS Trần Văn Biên biên soạn theo phương pháp chỉ dẫn chi tiết từng điều luật tương ứng với các điều luật trong các bộ luật khác đang hiện hành có liên quan nhằm mục đích tuyên truyền, pháp luật
SÁCH TÀI CHÍNH NÂNG CAO NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ THU, CHI TÀI CHÍNH
SÁCH TÀI CHÍNH NÂNG CAO NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ THU, CHI TÀI CHÍNH

1969 Lượt xem

SÁCH TÀI CHÍNH ,NÂNG CAO NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ THU, CHI TÀI CHÍNH VÀ SỬ DỤNG TÀI SẢN TRONG CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ NHÀ NƯỚC TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG,SÁCH HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG CÁC NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN PHÁT SINH DÀNH CHO TRƯỜNG HỌC
Giới thiệu sách tìm hiểu pháp luật về quyền sử dụng đất
Giới thiệu sách tìm hiểu pháp luật về quyền sử dụng đất

1970 Lượt xem

Trung tâm sách chính trị tài chính giới thiệu sách tìm hiểu pháp luật về quyền sử dụng đất, Sách Luật đất đai nhà ở quy định rõ nguyên tắc giải tỏa, đền bù hỗ trợ tái định cư, phương pháp đền bù trong luật đất đai 2014, cụ thể đã bình luận khoa học luật đất đai chi tết từng điều khoản, hướng dẫn chi tiết các văn bản của sách luật đất đai nhà ở, áp dụng cho tất cả các cơ quan ban ngành và quần chúng nhân dân

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng