Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính

Như chúng ta đã biết tại phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV, Ngày 18/8/2022, đã thông qua Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng. Pháp lệnh này quy định về hành vi cản trở hoạt động tố tụng bị xử phạt vi phạm hành chính; hình thức, mức xử phạt; biện pháp khắc phục hậu quả; biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính....

Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng

Tố tụng hành chính là quá trình giải quyết tranh chấp giữa cơ quan nhà nước và cá nhân hoặc tổ chức trong lĩnh vực hành chính. Trong nguyên tắc tố tụng hành chính, các bên có thể sử dụng các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của mình. Tố tụng hành chính thường được giải quyết tại Tòa án nhân dân hoặc các cơ quan tư pháp khác. tuy nhiên, trước khi bước vào quá trình tố tụng hành chính, các bên nên hiểu rõ về quy định pháp luật liên quan đến việc này. Điều này giúp quá trình giải quyết tranh chấp diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực pháp lý và cần tìm kiếm thông tin về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng, hãy để tôi tư vấn cho bạn nội dung, cuốn sách pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng và chỉ dẫn áp dụng luật xử lý vi phạm hành chính" chính là tài liệu đáp ứng công tác nghiên cứu trong công việc của bạn . 

XEM SÁCH NGAY

Chỉ dẫn áp dụng luật xử lý vi phạm hành chính sửa đổi bổ sung mới nhất

Như chúng ta đã biết tại phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV, Ngày 18/8/2022, đã thông qua Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng. Pháp lệnh này quy định về hành vi cản trở hoạt động tố tụng bị xử phạt vi phạm hành chính; hình thức, mức xử phạt; biện pháp khắc phục hậu quả; biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính; thẩm quyền, thủ tục xử phạt, thi hành quyết định xử phạt và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng.

Click sách pháp luật giá rẻ

Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng

Giới thiệu sách trình bày chi tiết về pháp lệnh số 02/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 18/8 /2022. quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng; với các hình thức, định mức xử phạt; biện pháp giải quyết hậu quả; biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý phạm vi hành chính; cũng như thẩm quyền, thủ tục xử phạt, thi hành quyết định xử phạt và hủy bỏ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm trở thành hoạt động tố tụng.

Xem ngay sách pháp luật giảm giá

Trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính

Cuốn sách trình bày về pháp lệnh số 03/2022. của Ủy ban Thường vụ Quốc hội,ngày 13 /12 / 2022. quy định về trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân.

Mua Ngay Luật Giá Tốt

Chỉ dẫn áp dụng luật xử lý vi phạm hành chính (sửa đổi, bổ sung mới nhất)

Hỗ trợ bạn có thể nắm rõ các quy định mới nhất về các chỉ dẫn áp dụng luật xử lý vi phạm hành chính (sửa đổi, bổ sung mới nhất) cũng như việc xử lý vi phạm hành chính. Trong phần này, cuốn sách sẽ cung cấp các hướng dẫn mới nhất về cách áp dụng luật vi phạm hành chính, đặc biệt là trong trường hợp liên quan đến hành động cản trở trong hoạt động xử lý tố tụng. Cụ thể, sẽ giới thiệu về các điều chỉnh, bổ sung mới nhất trong các quy định về thẩm quyền, thủ tục trừng phạt, thi hành quyết định xử lý phạt và cưỡng chế  thi hành quyết định xử lý phạt vi phạm hành chính, đối với bảo vệ hành động để sao lưu một hiệu ứng cố định. cung cấp các thông tin chi tiết về các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm chắc chắn xử lý vi phạm hành chính, bao gồm cả biện pháp giải quyết hậu quả. Đồng thời giới thiệu về các hình thức và mức độ xử lý hình phạt được áp dụng cho các hành động vi phạm trở lại hoạt động tố tụng bị vi phạm hành chính.

Giáo trình Luật hành chính Việt Nam

Những điều cần biết về tố tụng hành chính

Sẽ tập trung giải thích về những điều cần biết về tố tụng hành chính và quy trình tố tụng hành chính đối lập với các hành vi vi phạm hành chính liên quan đến việc cản trở hoạt động tố tụng. đồng thời cung cấp các thông tin chi tiết về quy trình tố tụng hành chính, quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia trong quá trình tố tụng hành chính, cách thức đơn khởi động và các thủ tục liên quan đến tố tụng hành chính. đề cập đến các trường hợp cụ thể và những điều cần lưu ý khi tham gia vào quy trình tố tụng hành chính, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy trình này và chuẩn bị tốt hơn khi phải phản đối đối mặt với các vấn đề pháp luật liên quan trong lĩnh vực pháp lý.

Tham khảo ngay sách pháp luật

Báo giá sách pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính 

Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực pháp luật và muốn tìm hiểu về tố tụng hành chính, thì cuốn sách pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động xử lý tố tụng, dày 400 trang, khổ 19x27. là một tài liệu quan trọng và hữu ích cho bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực pháp luật.  giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy định pháp luật liên quan đến việc xử lý vi phạm hành chính và bảo vệ quyền lợi của mình. sách đang được bán online trợ giá với giái chiết khấu % cực tốt tại : website sachchinhtritaichinh com, bạn cũng có thể liên hệ trưc tiếp qua số điện thoại tổng đài 0975.844.665 hoặc zalo 0909.366.858 để đặt mua sách nhé, Hãy đặt mua sách ngay hôm nay để bắt đầu hành trình khám phá và nắm bắt kiến ​​thức về pháp luật trong mọi lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính mới nhất nhé.

Xin chào và hẹn gặp lại. Ở bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 



Tin tức liên quan

Từ Điển Pháp Luật Việt Nam tài liệu quan trọng cho ngành luật
Từ Điển Pháp Luật Việt Nam tài liệu quan trọng cho ngành luật

199 Lượt xem

“Từ Điển Pháp Luật Việt Nam Với 6.700 Từ” là một công cụ đặc biệt rất quan trọng không chỉ đối với những người học ngành luật mà còn đối với những người làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành pháp luật. cuốn từ điển pháp luật việt nam được in tái bản có phần bổ sung 6.700 từ càng giúp người đọc hiểu sâu hơn về các khái niệm và thuật ngữ trong lĩnh vực pháp luật.
LUẬT AN TOÀN THỰC PHẨM
LUẬT AN TOÀN THỰC PHẨM

3480 Lượt xem

Ngoài ra, nhiều văn bản mới quy định về kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm cũng đã được ban hành, cụ thể như: Nghị định số 09/2016/NĐ-CP ngày 28/01/2016 của Chính phủ Quy định về tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm .Quyết định 422/QĐ-BCT ngày 28/1/2016 VỀ VIỆC CHỈ ĐỊNH CƠ QUAN KIỂM TRA NHÀ NƯỚC VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI THỰC PHẨM NHẬP KHẨU THUỘC TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Sách Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật ngân sách nhà nước
Sách Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật ngân sách nhà nước

2060 Lượt xem

Sách Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật ngân sách nhà nước Phấn đấu tỷ lệ huy động vào NSNN năm 2018 khoảng 21%/GDP. Loại trừ các yếu tố tăng, giảm thu do thay đổi chính sách, dự toán thu nội địa, bình quân chung cả nước tăng tối thiểu 12-14% so với đánh giá ước thực hiện năm 2017.
Nhà Sách Pháp Luật Hà Tĩnh
Nhà Sách Pháp Luật Hà Tĩnh

628 Lượt xem

Nhà sách pháp luật Hà Tĩnh nơi mua bán sách online giá rẻ uy tín nhất cung cấp các loại sách luật dân sự hình sự, sách kế toán,luật thuế Với 80,000 đầu sách Luật - Văn Bản luật luốn được cập nhật mỗi ngày, Nhà sách pháp luật với nhiều ưu đãi hàng ngày giảm giá lên tới 50%, giao hàng miễn phí toàn quốc chỉ từ 114k. cam kết sách mới 100% đảm bảo nội dung trung thực, chất lượng uy tín 
Giới thiệu sách trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại
Giới thiệu sách trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại

1454 Lượt xem

Trung tâm sách chính trị tài chính giới thiệu cuốn sách trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại do Luật gia Nguyễn Ngọc Điệp (chuyên gia pháp luật cao cấp) biên soạn. Với cách biên soạn mới , được bố cục hợp lý , cuốn sách sẽ giúp bạn đọc có thể dễ dàng năm bắt được những nội dung chủ yếu của Luật Khiếu nại, Luật Tiếp công dân, cũng như giúp người làm công tác giải quyết khiếu nại có thể áp dụng chính xác, hiệu quả các quy định của luật trong giải quyết khiếu nại.
Nhà Sách Pháp Luật ở Sóc Trăng
Nhà Sách Pháp Luật ở Sóc Trăng

647 Lượt xem

Tìm hiểu nhà sách pháp luật ở Sóc Trăng bài viết sau đây của chúng tôi, sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của nhà sách pháp luật với các những đầu sách chính trị pháp luật tài chính sẽ cung cấp các thông tin hữu ích về việc thực hiện các quy định pháp luật. thông qua việc đọc các loại sách pháp luật
Hướng dẫn tra cứu các vấn đề cơ bản về đấu thầu
Hướng dẫn tra cứu các vấn đề cơ bản về đấu thầu

393 Lượt xem

Review cuốn sách: TRA CỨU CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ ĐẤU THẦU, KẾ HOẠCH LỰA CHỌN NHÀ THẦU VÀ MỘT SỐ TÌNH HUỐNG THƯỜNG GẶP, trong ký kết hợp đồng. đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin của các cơ quan, ban, ngành, cùng các nhà thầu, chủ đầu tư. và đông đảo bạn đọc trong cả nước . lắm rõ hoạt động đấu thầu nhằm thực thi quy định của pháp luật về đấu thầu; góp phần tăng cường tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế trong đấu thầu...
Nhà Sách Pháp Luật ở Ninh Bình
Nhà Sách Pháp Luật ở Ninh Bình

696 Lượt xem

Nhà sách pháp luật ở Ninh Bình Với mong muốn phổ biến các kiến thức quy định pháp luật Đối với người dân Việt Nam, bên cạnh việc tìm hiểu thông tin pháp luật qua báo internet thì sách cũng phương tiện giúp cung cấp đầy đủ về luật pháp của nước ta. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc một số cuốn sách pháp luật Việt Nam hay nên đọc.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng