Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án dân sự

Nhằm tạo thuận lợi và cung cấp nguồn tư liệu Văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án dân và Văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án hành chính sự cho việc tra cứu, áp dụng các quy định pháp luật về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính, vừa qua, Tổng cục Thi hành án dân sự đã phối hợp với Nhà xuất bản tư pháp, Bộ Tư pháp xuất bản cuốn sách: “Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính

Nhằm tạo thuận lợi và cung cấp nguồn tư liệu Văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án dân và Văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án hành chính  sự cho việc tra cứu, áp dụng các quy định pháp luật về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính, vừa qua, Tổng cục Thi hành án dân sự đã phối hợp với Nhà xuất bản tư pháp, Bộ Tư pháp xuất bản cuốn sách: “Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính

Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính

Sách Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

- Thực hiện mục tiêu xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch, trọng tâm là xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân theo tinh thần Nghị quyết số 48-NQ/TW ngày 24/5/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020; đồng thời, để bảo đảm thi hành nguyên tắc hiến định “Bản án, quyết định của Toà án nhân dân có hiệu lực pháp luật phải được cơ quan, tổ chức, cá nhân tôn trọng; cơ quan, tổ chức, cá nhân hữu quan phải nghiêm chỉnh chấp hành” (Điều 106 Hiến pháp năm 2013), trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước hệ thống pháp luật về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính đã không ngừng được quan tâm sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Kết quả, hệ thống pháp luật về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính đã và đang góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của từng địa phương nói riêng. 
- Hy vọng cuốn sách sẽ hữu ích không chỉ đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc hệ thống tổ chức thi hành án dân sự mà còn đối với các Bộ, ngành, địa phương cũng như các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến lĩnh vực thi hành án dân sự, thi hành án hành chính tại Việt Nam.

- Sách Pháp luật hình sự Việt Nam trước Cách mạng tháng tám ( Thế kỷ X- 1945). Sự hình thành và phát triển của Pháp Luật từ sau Cách  mạng tháng tám đến khi pháp điển hóa lần thứ I ( 1945-1985). và Sự tiếp tục phát triển của Pháp Luật hình sự từ sau khi pháp điển hóa lần thứ nhất ( 1985 ) đến nay. trong đó Vai trò thực tiễn xét xử trong quá trình phát triển của Pháp Luật hình sự( từ năm 1960) đến nay. về hoàn thiện mặt Lý thuyết Pháp Luật hình sự giữ vai trò của nó đối với thực tiễn lập pháp hình sự Việt Nam hiện hành.

Sách Pháp luật hình sự Việt Nam

- Cuốn sách Pháp luật hình sự Việt Nam chuyên khảo này do nguyên Chủ nhiệm Khoa Luật ( 2000-2008) kiêm Trưởng Bộ môn Tư Pháp hình sự ( 1999-2014), hiện là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Luật hình sự và Tội phạm học, giảng viên cao cấp hạng I tại Bộ môn Tư Pháp hình sự của Khoa Luật trực thuộc Đại Học Quốc Gia Hà Nội và là một trong vài nhà khoa học - luật gia hàng đầu Việt Nam đương đại, TSKH.GS Lê Cảm ( Chủ biên) và trực tiếp biên soạn cùng với 8 nhà luật học khác của nước ta hiện đang làm công tác thực tiễn và giảng dạy về pháp luật tại các cơ quan khác nhau.

- Đây là công trình nghiên cứu chuyên khảo đồng bộ và có hệ thống, toàn diện và đầu tiên của khoa học hình sự Việt Nam dưới cùng lúc 4 góc độ- lịch sử pháp luật hình sự- lập pháp hình sự- thực tiễn xét xử hình sự và hoàn thiện pháp luật hình sự. Để làm sáng tỏa những vấn đề chủ yếu về lịch sử và thực tại của Pháp Luật hình sự thực định nước nhà trong hơn 10 thế kỷ qua ( từ thế kỷ X)  đến nay (2018)

Cuốn sách Pháp luật

Cuốn sách Pháp luật hình sự Việt Nam

- Ngoài các phần Đặt vấn đề, Kết luận vấn đề, Danh mục tài liệu tham khảo và Phục lục, nội dung cuốn sách này gồm có 5 chương.
Giá trị khoa học và thực tiễn của cuốn sách chuyên khảo này là ở chỗ: nó góp phần nâng cao nhận thức khoa học về những vấn đề chủ yếu và quan trọng hơn cả của pháp luật hình sự thực định Việt Nam dưới 4 góc độ đã nêu trên cho các nhà luật học trong lĩnh vực tư pháp hình sự là các cán bộ khoa học của các Viện nghiên cứu khoa học về pháp lý, các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên Cao học và sinh viên của các Khoa/ Trường Đại học Luật nước ta.
- Ngoài ra, sách chuyên khảo này còn có thể được dùng làm tài liệu tham khảo bổ ích về những vấn đề lịch sử và thực tại của Pháp Luật hình sự nước nhà cho các cán bộ thực tiễn của các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp ( Tòa Án ) trong lĩnh vực tư pháp hình sự, đồng thời cho những ai quan tâm đến lịch sử hình thành và phát triển của Pháp Luật hình sự Việt Nam trong hơn 10 thế kỷ ( Từ thế kỷ X- thế kỷ XXI ), đặc biệt là hệ thống Pháp Luật hình sự thực định qua 3 lần pháp điển hóa với 3 Bộ Luật hình sự ( 1985, 1999 và 2015 )

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chi tiết về mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ
Hướng dẫn chi tiết về mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ

2107 Lượt xem

Hướng dẫn chi tiết về mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ, Những điều cần biết về quyền trẻ em chăm sóc sức khỏe giáo dục trẻ em,việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc, phương tiện đi lại, vật tư, công cụ, máy móc và các sản phẩm dịch vụ nhằm duy trì hoạt động thường xuyên trong các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp là rất cần thiết.
ÁN LỆ VIỆT NAM CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT THAM CHIẾU
ÁN LỆ VIỆT NAM CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT THAM CHIẾU

3720 Lượt xem

ÁN LỆ VIỆT NAM CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT THAM CHIẾU VÀ MỘT SỐ NGHỊ QUYẾT CỦA HỘI ĐỒNG THẨM PHÁN TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO,  Án lệ số 01/2016/AL ,Án lệ số 02/2016/AL, Án lệ số 03/2016/AL , Án lệ số 04/2016/AL ,Án lệ số 05/2016/AL , Án lệ số 06/2016/AL
Giới thiệu Lễ hội truyền thống việt nam
Giới thiệu Lễ hội truyền thống việt nam

612 Lượt xem

Lễ hội truyền thống đi liền với đời sống lao động sản xuất, lễ hội là một hình thức sinh hoạt văn hóa có mặt ở khắp nơi, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của con người. Người Việt Nam từ hàng ngàn đời này có truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" Nhà xuất bản Hồng Đức giới thiệu cuốn sách cẩm nang lễ hội truyền thống việt nam giúp bạn đọc có thể thấy được những cái hay, cái đẹp trong nền văn hóa đậm đà bản sắc của người Việt, đất Việt.... 
Tìm hiểu về giá sách pháp luật trên thị trường hiện nay
Tìm hiểu về giá sách pháp luật trên thị trường hiện nay

1275 Lượt xem

Nhiều người cho rằng giá sách pháp luật  trên thị trường hiện nay vẫn còn quá đắt. Và đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng độc giả khó khăn trong việc tiếp. Đắt - rẻ là một vấn đề mang tính định lượng, thế nhưng nó lại là vấn đề tâm lý.  Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về vấn đề này. 
Nhà Sách Pháp Luật Hòa Bình
Nhà Sách Pháp Luật Hòa Bình

691 Lượt xem

Chuyên bán các loại sách pháp luật như: Luật giáo Dục, luật bảo hiểm xã hội & các loại sổ tay phục vụ công tác đảng, Nhà sách pháp luật hòa bình giảm 50% giá sách Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân & Luật Tổ chức chính quyền địa phương giúp cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan chính quyền địa phương và bạn đọc có tài liệu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội mới
Những cuốn sách chính trị tài chính chuyên ngành hay
Những cuốn sách chính trị tài chính chuyên ngành hay

1212 Lượt xem

Đã có những tựa sách chính trị tài chính đã được khá nhiều người tâm đắc về triết học và chính trị chọn làm sách gối đầu giường. Nếu bạn có đam mê tìm hiểu về chính trị, nhà nước, nguồn gốc hình thành và xu hướng phát triển của nhà nước thì chắc hẳn không thể bỏ qua được những cuốn sách chuyên ngành chính trị sau đây. 
Cẩm Nang Kế Toán Trưởng Đơn Vị Hành Chính Sự Nghiệp
Cẩm Nang Kế Toán Trưởng Đơn Vị Hành Chính Sự Nghiệp

1402 Lượt xem

Cẩm Nang Kế Toán Trưởng Đơn Vị Hành Chính Sự Nghiệp,Nhằm giúp các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, các tổ chức, cá nhân kịp thời nắm bắt những thông tin mới,Vừa qua, Chính phủ, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều văn bản mới quy định về kế toán, dự toán sách nhà nước, quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước,Những quy định pháp luật kế toán cần biết,Luật Ngân sách nhà nước và văn bản hướng dẫn thi hành,Luật Kế toán và văn bản hướng dẫn thi hành,Luật Kế toán và văn bản hướng dẫn thi hành, Quy định về quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước,Quy định mới về giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán....
Trung tâm sách chính trị pháp luật tài chính
Trung tâm sách chính trị pháp luật tài chính

249 Lượt xem

Chào mừng bạn đến với Trung tâm sách chính trị pháp luật tài chính - nơi cung cấp cho bạn những cuốn sách chính trị tài chính hàng đầu tại việt nam, được cập nhật liên tục với những cuốn sách mới nhất. Với chúng tôi, việc đọc sách không chỉ là một sở thích mà còn là một thói quen cần thiết để nâng cao kiến ​​thức và hiểu biết của bạn. Với mục tiêu cung cấp cho bạn những đầu sách chất lượng tốt và giá cả phải chăng, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.....

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng