Đường lối xây dựng hệ thống chính trị việt nam thời kỳ đổi mới

Để phù hợp với những yêu cầu phát triển đất nước của thời kỳ đổi mới hệ thống chính trị Việt Nam phải có những cải cách về đường lối. Đường lối xây dựng hệ thống chính trị Việt Nam thời kỳ đổi mới được thể hiện qua những mục tiêu, quan điểm và chủ trương như thế nào.

Đường lối xây dựng hệ thống chính trị Việt Nam thời kỳ đổi mới

Quá trình hình thành đường lối của Đảng về xây dựng hệ thống chính trị trong thời kỳ đổi mới xuất phát từ nhận thức mới về mối quan hệ giữa đổi mới kinh tế và đổi mới hệ thống chính trị: nhận thức mới vể mục tiêu đổi mối hệ thống chính trị, về đấu tranh giai cấp và về động lực chủ yếu phát triển đất nước trong giai đoạn mới; nhận thức mới về cơ cấu và cơ chế vận hành của hệ thống chính trị, về xây dựng Nhà nước pháp quyền trong hệ thống chính trị và về vai trò của Đảng trong hệ thống chính trị.

Quá trình hình thành đường lối của Đảng về xây dựng hệ thống chính trị trong thời kỳ đổi mới xuất phát từ nhận thức mới về mối quan hệ giữa đổi mới kinh tế và đổi mới hệ thống chính trị

Quá trình hình thành đường lối của Đảng về xây dựng hệ thống chính trị trong thời kỳ đổi mới xuất phát từ nhận thức mới về mối quan hệ giữa đổi mới kinh tế và đổi mới hệ thống chính trị

Mục tiêu, quan điểm xây dựng hệ thống chính trị trong thời kỳ đổi mới:

Mục tiêu chủ yếu xây dựng hệ thống chính trị của Đảng ta là nhằm thực hiện tốt hơn dân chủ xã hội chủ nghĩa, phát huy đầy đủ quyền làm chủ của nhân dân. Toàn bộ tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị ở nước ta trong giai đoạn mới là nhằm xây dựng và hoàn thiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền lực thuộc về nhân dân.

Quan điểm xây dựng hệ thống chính trị: Kết hợp chặt chẽ ngay từ đầu đổi mới kinh tế với đổi mới chính trị, trong đó lấy đổi mới kinh tế làm trọng tâm, đồng thời từng bước đổi mới chính trị. Đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động của hệ thống chính tị nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của Nhà nước và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Đổi mới hệ thống chính trị phải tiến hành một cách toàn diện, đồng bộ, có bước đi, hình thức và cách làm phù hợp. Đổi mới mối quan hệ giữa các bộ phận cấu thành của hệ thống chính trị với nhau và với xã hội.


Mối quan hệ của các bộ phận cấu thành hệ thống chính trị Việt NamHệ thống chính trị của một quốc gia thể hiện quan điểm, đường lối và tư tưởng của quốc gia đó. Mỗi quốc gia đều có những đặc điểm tư tưởng khác nhau, hơn thế hệ thống chính trị không thể hiện tư tưởng của một người, một tổ chức mà được cấu thành từ nhiều tổ chức chính trị, cùng hoạt động vì đường lối và quan điểm của quốc gia đó. Vậy mối quan hệ giữa các bộ phận cấu thành hệ thống chính trị Việt Nam như thế nào.

Mối quan hệ của các bộ phận cấu thành hệ thống chính trị Việt Nam


Chủ trương xây dựng hệ thống chính trị Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Vấn đề có tầm quan trọng hàng đầu trong đường lối xây dựng hệ thống chính trị Việt Nam là xây dựng Đảng nhằm giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và toàn xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao dộng và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc. Đổi mới phương thức lãnh đạo đối với hệ thống chính trị phải đặt trong tổng thể nhiệm vụ đổi mới và chỉnh đốn Đảng, tiến hành đồng bộ các mặt của công tác xây dựng Đảng với đổi mới tổ chức hoạt động của cả hệ thống chính trị. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng phải trên cơ sở kiên định các nguyên tắc tổ chức và hoạt dộng của Đảng. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt dộng của hệ thống chính trị ở mỗi cấp, mỗi ngành vừa phải quán triệt nguyên tắc chung, vừa phải phù hợp với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của từng ngành, từng cấp.

Vấn đề có tầm quan trọng hàng đầu trong xây dựng hệ thống chính trị là xây dựng Đảng nhằm giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và toàn xã hội

Vấn đề có tầm quan trọng hàng đầu trong xây dựng hệ thống chính trị là xây dựng Đảng nhằm giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và toàn xã hội

Xây dựng hệ thống chính trị cần phải tăng cường xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Hoàn thiện hệ thống pháp luật, tăng tính cụ thể, khả thi của các quy định trong văn bản pháp luật. Xây dựng, hoàn thiện cơ chế kiểm tra, giám sát tính hợp hiến, hợp pháp trong các hoạt động và các quyết định của các cơ quan công quyền. Tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, hoàn thành cơ chế bầu cử nhằm nâng cao chất lượng đại biểu Quốc hội. Đổi mới quy trình xây dựng luật, giảm mạnh việc ban hành pháp lệnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới tổ chức và hoạt động của Chính phủ theo hướng xây dựng cơ quan hành pháp thống nhất, thông suốt, hiện đại. Xây dựng cơ quan tư pháp trong sạch, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, quyền con người. Xây dựng cơ chế phán quyết về những vi phạm hiến pháp trong hoạt động lập pháp, hành pháp, tư pháp. Nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân, bảo đảm quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương trong phạm vi được phân cấp.

Xây dựng hệ thống chính trị cần phải tăng cường xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân

Xây dựng hệ thống chính trị cần phải tăng cường xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân

Xây dựng Mặt trận Tố quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị để đoàn kết rộng rãi nhân dân, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, đề xuất các chủ trương, chính sách về kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng. Đổi mới hoạt động của Mật trận và các tổ chức chính trị - xã hội, khắc phục tình trạng hành chính hoá, nàh nước hóa, phô trương, hình thức, làm tốt công tác dân vận.
Làm thế nào để có cái nhìn toàn cảnh về đường lối xây dựng hệ thống chính trị ở Việt Nam qua các thời kỳ?
Hệ thống chính trị Việt Nam phát triển qua các thời kỳ khác nhau, mỗi giai đoạn phát triển lại thể hiện những đường lối, chính sách riêng phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của tình hình phát triển đất nước. Chính vì vậy để có cái nhìn toàn cảnh về sự phát triển của đường lối hệ thống chính trị bạn có thể tìm đọc những ấn phẩm nghiên cứu chuyên sâu về đường lối xây dựng hệ thống chính trị Việt Nam qua các thời kỳ. Để mua sách chính trị bạn đọc có thể tìm mua tại sachchinhtritaichinh.com. Đây là địa chỉ cung cấp đầy đủ, đa dạng các loại sách chính trị, chính trị tài chính và được cập nhập thường xuyên. Hơn thế nữa sách chính trị tại sachchinhtritaichinh.com còn có mức giá ưu đãi nhất thị trường, thấp hơn từ 20 -30% so với giá trên thị trường. Sachchinhtritaichinh.com cơ hội sở hữu sách chính trị giá tốt cho khách hàng.

Sachchinhtritaichinh.com cơ hội sở hữu sách chính trị giá tốt cho khách hàng

Sachchinhtritaichinh.com cơ hội sở hữu sách chính trị giá tốt cho khách hàng

Đặt mua sách chính trị tài chính khách hàng vui lòng click vào link dưới đây:

Sachchinhtritaichinh.com địa chỉ cung cấp sách chính trị tài chính uy tín, giá tốt

 

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Giới thiệu luật công an nhân dân
Giới thiệu luật công an nhân dân

1331 Lượt xem

Trung tâm sách chính trị tài chính giới thiệu sách luật công an nhân dân được quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 khóa XIV, (có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2019) hướng dẫn nghiệp vụ, quy chế phối hợp, quy tắc ứng xử, công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân của công an nhân dân
Sách Luật doanh nghiệp Mới nhất
Sách Luật doanh nghiệp Mới nhất

275 Lượt xem

Sách luật doanh nghiệp, chính sách mới nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp là một tài liệu vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Với những kiến ​​thức về pháp lý được đưa ra trong cuốn sách, bạn sẽ không chỉ hiểu rõ hơn về các quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia vào hoạt động kinh doanh trực tuyến mà còn giúp bạn tránh được những điều bất ngờ xảy ra sự cố pháp lý trong quá trình kinh doanh....
Nhà sách pháp luật Tỉnh Bạc Liêu
Nhà sách pháp luật Tỉnh Bạc Liêu

708 Lượt xem

Mua online tại Nhà sách pháp luật Tỉnh Bạc Liêu Chuyên bán các loại sách pháp luật như: sách Luật - Văn Bản Luật với ưu đãi hàng ngày lên tới 80%, sách mới 100% chất lượng chính hãng CK % cao có VAT, đa dạng đầu sách được cập nhật liên tục mỗi ngày, freeship toàn quốc và giao sách sau 2h tại Hà Nội & TP.HCM liên hệ Điện thoại + Zalo: 0982 711 282 để được hỗ trợ miễn phí khi đặt sách nhé
Cẩm Nang MarKeTing & Những Tuyệt Chiêu Không Đánh Mà Thắng
Cẩm Nang MarKeTing & Những Tuyệt Chiêu Không Đánh Mà Thắng

1659 Lượt xem

Sách Cẩm Nang MarKeTing & Những Tuyệt Chiêu Không Đánh Mà Thắng, Trong bối cảnh hội nhập, sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt,các doanh nghiệp muốn tồn tại cần đặc biệt chú trọng đến các hoạt động Marketing. Marketing không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh...
Những thông tin cần biết về sách pháp luật
Những thông tin cần biết về sách pháp luật

1696 Lượt xem

Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người cũng thay đổi dần theo. Một trong số đó là nhu cầu đọc sách, tìm hiểu các thông tin qua các kênh thông tin hiện đại. Và sách pháp luật được xem là lĩnh vực được khá nhiều người chọn lựa hiện nay. Để có thể hiểu hơn về những loại sách này là như thế nào thì bạn hãy tham khảo bài viết sau đây. 
Nhà sách pháp luật Thành phố Cần Thơ
Nhà sách pháp luật Thành phố Cần Thơ

1036 Lượt xem

Giới thiệu nhà sách pháp luật thành phố cần thơ chuyên bán các loại sách như: sách Giáo dục, Sách Biển Đảo, sách công tác Đảng và Nhiều mặt hàng sách pháp Luật mới nhất năm 2021, Chất lượng uy tín, Cam kết 100% giá rẻ hơn giá thị trường từ 40%-60%, Liên tục cập nhật các đầu sách mới mỗi ngày, Freeship và giao ngay sau 2h, Sản phẩm bán da có đầy đủ VAT chiết khấu %
Quy Trình Giải Quyết Các Vụ Án Hình Sự 420 Câu  Hỏi Đáp Về Bộ Luật Hình Sự
Quy Trình Giải Quyết Các Vụ Án Hình Sự 420 Câu Hỏi Đáp Về Bộ Luật Hình Sự

1701 Lượt xem

Quy Trình Giải Quyết Các Vụ Án Hình Sự 420 Câu Hỏi Đáp Về Bộ Luật Hình Sự,,trình tự xét xử sơ thẩm vụ án hình sự,quy trình xét xử vụ án dân sự,điều tra vụ án hình sự là gì,quy trình thủ tục giải quyết vụ án hình sự,các giai đoạn tố tụng hình sự,quy trình tố tụng hình sự,khởi kiện vụ án hình sự...
SÁCH BIỂU THUẾ XUẤT NHẬP KHẨU
SÁCH BIỂU THUẾ XUẤT NHẬP KHẨU

3926 Lượt xem

SÁCH BIỂU THUẾ XUẤT NHẬP KHẨU cập nhật Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo lộ trình theo mã HS tương ứng theo quy định của Biểu thuế xuất nhập khẩu do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng