Bản chất của hệ thống chính trị Việt Nam

Hệ thống chính trị của mỗi quốc gia đều thể hiện những bản chất riêng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, tư tưởng, đường lối của quốc gia đó. Việt Nam là một nước đi theo con đường xã hội chủ nghĩa nên hệ thống chính trị cũng có những đặc điểm khác biệt, với những nước đi theo hệ thống tư bản chủ nghĩa. Cùng chúng tôi tìm hiểu bản chất và đặc điểm của hệ thống chính trị Việt Nam được thể hiện như thế nào, đại diện cho những ai?

Bản chất hệ thống chính trị Việt Nam

Hệ thống chính trị Việt Nam mang bản chất của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, các tổ chức trong hệ thống chính trị Việt Nam đều đứng vững trên lập trường quan điểm của nhân dân. Từ đó quy định chức năng, nhiệm vụ, phương hướng hoạt động của toàn bộ hệ thống chính trị, đảm bảo quyền làm chủ của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Bản chất của hệ thống chính trị thể hiện quyền lực thuộc về nhân dân với việc Nhà nước của dân nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng – đội tiên phong của giai cấp công nhân, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, thiết lập sự thống trị của đa số nhân dân với thiểu số bóc lột. Bản chất của hệ thống chính trị Việt Nam cũng dựa trên cơ sở công hữu về tư liệu sản xuất chủ yếu, về sự thống nhất giữa những lợi ích căn bản của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và toàn thể dân tộc.

Hệ thống chính trị Việt Nam mang bản chất của giai cấp công nhân và nhân dân lao động
Hệ thống chính trị Việt Nam
mang bản chất của giai cấp công nhân và nhân dân lao động
 


Những câu hỏi về hệ thống chính trị Việt Nam thường gặpHệ thống chính trị là mối quan tâm hàng đầu của mỗi quốc gia, hệ thống chính trị có vững mạnh thì đất nước mới có thể phát triển. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những câu hỏi thường gặp về hệ thống chính trị Việt Nam và cùng tìm câu trả lời cho những thắc mắc này nhé!

Những câu hỏi về hệ thống chính trị Việt Nam thường gặp



Đặc điểm của hệ thống chính trị Việt Nam

Hệ thống chính trị Việt Nam hiện nay có những đặc điểm cơ bản sau:

Các tổ chức trong hệ thống chính trị đều lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động, vận dụng, ghi rõ trong hoạt động của từng tổ chức.

Hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng là một tổ chức trong hệ thống chính trị nhưng có vai trò lãnh đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị. Đảng là đại biểu cho ý chí và lợi ích thống nhất của các dân tộc. Đảng ta trở thành Đảng chính trị duy nhất có khả năng tập hợp quần chúng lao động đông đảo để thực hiện lý tưởng của Đảng, nhân dân tự nguyện đi theo Đảng, thừa nhận vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực tế. Đây là đặc trưng cơ bản của hệ thống chính trị ở nước ta.

Hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam
Hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam
 

Hệ thống chính trị ở nước ta được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Nguyên tắc này được tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị ở nước ta thực hiện.Việc quán triệt và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ là nhân tố cơ bản đảm bảo cho hệ thống chính trị có được sự thống nhất về tổ chức và hành động nhằm phát huy sức mạnh đồng bộ của toàn hệ thống cũng như của mỗi tổ chức trong hệ thống chính trị.

Hệ thống chính trị bảo đảm sự thống nhất giữa bản chất giai cấp công nhân và tính nhân dân, tính dân tộc rộng rãi. Đây là đặc điểm khác biệt căn bản của hệ thống chính trị ở nước ta với hệ thống chính trị của các nước tư bản chủ nghĩa, thể hiện tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, sự thống nhất lợi ích giữa giai cấp công nhân, nhân dân lao động cũng như cả dân tộc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

2.jpg
Hệ thống chính trị bảo đảm sự thống nhất giữa bản chất giai cấp công nhân và tính nhân dân, tính dân tộc rộng rãi
 

Sách chính trị tài chính cái nhìn cận cảnh về hệ thống chính trị Việt Nam

Hệ thống chính trị Việt Nam không chỉ thể hiện ở một khí cạnh nhất định mà là tổng thể tất cả các mối quan hệ trong đời sống xã hội từ những hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa… Do đó muốn có cái nhìn toàn cảnh về hệ thống chính trị Việt Nam cần trải qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu bài bản. Đặc biệt mối quan hệ giữ hệ thống chính trị và sự phát triển kinh tế, tài chính là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu hiện nay vì trong quá trình phát triển đất nước phát triển tài chính đóng vai trò quan trọng hàng đầu.

Để hiểu thêm về Hệ thống chính trị Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa hệ thống chính trị và tài chính bạn có thể tìm đọc những ấn phẩm chính trị tài chính được bán tại sachchinhtritaichinh.com. Sachchinhtritaichinh.com hiện đang là hệ thống cung cấp sách chính trị hàng đầu với những ấn phẩm được cập nhập thường xuyên, chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Để hiểu thêm về Hệ thống chính trị Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa hệ thống chính trị và tài chính bạn có thể tìm đọc những ấn phẩm chính trị tài chính
Để hiểu thêm về Hệ thống chính trị Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa hệ thống chính trị và tài chính bạn có thể tìm đọc những ấn phẩm chính trị tài chính
 


Đặt mua sách chính trị tài chính khách hàng vui lòng click vào link dưới đây:

Sachchinhtritaichinh.com địa chỉ cung cấp sách chính trị tài chính uy tín, giá tốt

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Tìm kiếm địa chỉ bán sách bộ luật lao động  giá sỉ
Tìm kiếm địa chỉ bán sách bộ luật lao động giá sỉ

1209 Lượt xem

Bạn muốn mua sỉ sách bộ luật lao động nhưng không biết ở đâu bán sỉ? Địa chỉ nào có chất lượng dịch vụ tốt? Vậy đừng bỏ lỡ bài viết sau đây để có câu trả lời. 
HƯỚNG DẪN THI HÀNH LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI
HƯỚNG DẪN THI HÀNH LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI

3328 Lượt xem

MÃ DANH MỤC ÁP DỤNG TRONG KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH VÀ THANH TOÁN BẢO HIỂM HƯỚNG DẪN THI HÀNH LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI - LUẬT BẢO HIỂM Y TẾ
Công việc cần làm và sách kế toán doanh nghiệp sản xuất
Công việc cần làm và sách kế toán doanh nghiệp sản xuất

1045 Lượt xem

Kế toán doanh nghiệp sản xuất được xem là một công việc ổn định mang lại nguồn thu nhập khá và cơ hội thăng tiến cao. Tuy nhiên đây cũng là một chức vụ đầy áp lực và khó khăn mà không phải ai cũng có thể thực hiện được. Tại bài viết sau đây Sachchinhtritaichinh.com sẽ cung cấp công việc cần làm và sách kế toán doanh nghiệp sản xuất đến quý vị và các bạn.
Tại sao giám đốc, lãnh đạo đơn vị nên đọc sách kế toán
Tại sao giám đốc, lãnh đạo đơn vị nên đọc sách kế toán

1166 Lượt xem

Để trở thành một giám đốc, nhà lãnh đạo tài ba bạn cần phải nắm vững các nghiệp vụ về kế toán doanh nghiệp, kế toán tài chính. Đây chính là điểm mấu chốt giúp bạn quản lý được tài chính và hoạt động của công ty, doanh nghiệp, đơn vị của mình. Tại bài viết sau đây Sachchinhtritaichinh.com sẽ cung cấp một số đầu sách kế toán cho giám đốc đến quý vị và các bạn.
Cập Nhật Sách Biểu thuế EVFTA 2020 - 2021
Cập Nhật Sách Biểu thuế EVFTA 2020 - 2021

796 Lượt xem

Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu EVFTA 2020 - 2022, Nhà xuất bản Tài Chính xuất bản cuốn sách: Biểu Thuế Suất, Thuế Xuất Khẩu - Nhập Khẩu Tổng Hợp Năm 2020 (Tái bản, có bổ sung) Sách cập nhật đầy đủ các cột "mã hàng", cột "mô tả mã hàng" và các cột "Thuế suất" (%).
Những điều cần biết về sách chính trị tài chính
Những điều cần biết về sách chính trị tài chính

1582 Lượt xem

Bề mặt xã hội hiện nay đã có nhiều thay đổi trong ngàn năm của lịch sử, tuy nhiên những thay đổi này chỉ thể hiện ở bên ngoài. Bản chất của con người vẫn vậy không có quá nhiều thay đổi do đó nên chính trị tài chính cũng không có quá nhiều thay đổi. Nhưng nền chính trị tài cũng được mọi người lưu ý và quan tâm hơn. Do đó đã có nhiều sách chính trị tài chính ra đời để giúp con người hiểu thêm về vấn đề này. Vậy để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn hãy cùng theo dõi hết bài viết sau đây. 
Tìm hiểu phong tục, nghi lễ thờ cúng của người việt
Tìm hiểu phong tục, nghi lễ thờ cúng của người việt

397 Lượt xem

Tìm hiểu phong tục, nghi lễ thờ cúng của người việt & các bài văn khấn thường dùng Để phát huy truyền thống dân tộc, nhằm gạn đục khai trong các phong tục tập quán cho phù hợp với cuộc sống hiện đại nhằm phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tiên tiến, hiện đại, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc nghiên cứu và chiêm nghiệm trong cuộc sống, Bản sắc văn hóa dân tộc làm nên sức sống mãnh liệt, giúp cộng đồng người Việt đã vượt qua biết bao khó khăn để không ngừng phát triển và lớn mạnh....
Sách Tài Chính - Quy trình thanh tra kiểm toán và các văn bản mới hướng dẫn về quản lý ,thanh toán vốn đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước
Sách Tài Chính - Quy trình thanh tra kiểm toán và các văn bản mới hướng dẫn về quản lý ,thanh toán vốn đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước

2144 Lượt xem

Sách Tài Chính-Quy trình thanh tra kiểm toán và các văn bản mới hướng dẫn về quản lý ,thanh toán vốn đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước , Luật thuế thu nhập doanh nghiệp,luật thuế giá trị gia tăng,

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng