Phương pháp nghiên cứu tài liệu trong hồ sơ vụ án hình sự

Các Phương pháp nghiên cứu tài liệu trong hồ sơ vụ án hình sự 2015 - 2017 giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác xét xử nói riêng, nắm vững các vấn đề về phương pháp quyết định hình phạt để có thể vận dụng có hiệu quả trong công tác xét xử. Nhà xuất bản Công an Nhân dân cho xuất bản cuốn sách

Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự trong giai đoạn xét xử

Nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự trong giai đoạn xét xử của Tòa án là một hoạt động thường xuyên và quan trọng trong quá trình giải quyết vụ án hình sự của Thẩm phán, Hội thẩm.

Thực tiễn cho thấy chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng giải quyết vụ án hình sự. Theo đó nếu việc nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự của Thẩm phán, Hội thẩm được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và khoa học thì sẽ nâng cao được chất lượng giải quyết vụ án, ngược lại nếu việc nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự được thực hiện qua loa, sơ sài thì chất lượng giải quyết vụ án không cao, có thể dẫn đến làm gia tăng tỷ lệ án bị hủy, sửa hoặc nghiêm trọng hơn là làm oan sai người vô tội.
Chất lượng nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự phụ thuộc nhiều vào kỹ năng, phương pháp nghiên cứu hồ sơ của Thẩm phán, Hội thẩm, theo đó nếu người nghiên cứu có kỹ năng nghiên cứu tốt và phương pháp nghiên cứu chuyên sâu thì chất lượng nghiên cứu sẽ được nâng cao.
Bên cạnh đó công tác áp dụng pháp luật hình sự nói chung và áp dụng pháp luật tố tụng hình sự nói riêng cũng có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động điều tra, truy tố và xét xử vụ án hình sự.
Do đó việc nâng cao chất lượng nghiên cứu hồ hồ sơ vụ án hình sự cũng như áp dụng đúng và chính xác pháp luật về hình sự nói chung, Bộ luật tố tụng hình sự nói riêng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết vụ án hình sự. 
Nhằm giáp bạn đọc nói chung, những người làm công tác xét xử nói riêng, nâng cao được kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự cũng như nâng cao được chất lượng công tác giải quyết vụ án hình sự, Nhà xuất bản Công An Nhân Dân xuất bản cuốn sách
Phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự

PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU HỒ SƠ VỤ ÁN HÌNH SỰ

TRONG GIAI ĐOẠN XÉT XỬ VÀ ÁP DỤNG BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ NĂM 2015 VỚI CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN MỚI NHẤT
Do Luật gia Nguyễn Ngọc Điệp là người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác xét xử án hình sự biên soạn. Hy vọng cuốn sách sẽ có giá trị hữu ích đối với bạn đọc. Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 508 trang, Giá: 470.000đ. Nộp lưu chiểu quý I/ 2020
Nội dung cuốn sách gồm những phần chính sau đây:
Phần I. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU HỒ SƠ VỤ ÁN HÌNH SỰ VÀ ÁP DỤNG BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ NĂM 2015.
Phần II. BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ NĂM 2015 (LUẬT SỐ 101/2015/QH13 NGÀY 27-11-2015).
Phần III. CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ 2015.

Sách Tìm hiểu các hình phạt trong bộ luậtt hình sự năm 2015

  • Quyết định hình phạt trong hoạt động xét xử vụ án hình sự không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động xét xử mà còn với cả hoạt động tố tụng hình sự, bởi lẽ kết quả của việc xét xử vụ án hình sự xét theo đúng nghĩa nó phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của việc quyết định hình phạt đối với người phạm tội. 
  •  Việc nâng cao hiệu quả của hoạt động quyết định hình phạt trong công tác xét xử các vụ án hình sự hiện nay đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động này. Để có thể đáp ứng được yêu cầu trên thì người làm công tác xét xử cần thiết phải có phương pháp tốt và phù hợp với thực tiễn. Vì vậy, vấn đề nghiên cứu phương pháp quyết định hình phạt nhằm góp phần vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động quyết định hình phạt của những người làm công tác xét xử nói riêng và những người làm công tác pháp luật nói chung là vấn đề có ý nghĩa hết sức thiết thực. 
  • Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác xét xử nói riêng, nắm vững các vấn đề về phương pháp quyết định hình phạt để có thể vận dụng có hiệu quả trong công tác xét xử. Nhà xuất bản Công an Nhân dân cho xuất bản cuốn sách 
  • Do Luật gia, chuyên gia pháp luật cao cấp Nguyễn Ngọc Điệp biên soạn Cuốn sách được biên soạn dựa theo những tài liệu mới nhất và kèm theo các quy định hướng dẫn thi hành bộ luật hình sự năm 2015 mới nhất  để bạn đọc tiện tra cứu và áp dụng. Hy vọng cuốn sách sẽ có giá trị hữu ích đối với bạn đọc. Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 400 trang, Giá: 425.000đ. Nộp lưu chiểu quý I / 2020.

Tìm hiểu các hình phạt trong bộ luậtt hình sự năm 2015

Tìm hiểu các hình phạt trong bộ luật hình sự năm 2015 

và phương pháp quyết định hình phạt trong xét xử vụ án hình sự với các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất

Cuốn sách được bố cục thành 3 phần
PHẦN I: Hệ thống hình phạt trong bộ luật hình sự năm 2015 
PHẦN II: Phương pháp quyết định hình phạt trong xét xử vụ án hình sự.  
PHẦN III: Các văn bản hướng dẫn thi hành bộ luật hình sự

Những vấn đề cơ bản về giải thích pháp luật hình sự

Giải thích pháp luật nói chung và giải thích pháp luật hình sự nói riêng là một vấn đề mới và phức tạp trong khoa học pháp lý nước ta, đó là hoạt động làm sáng tỏ tư tưởng, nội dung, ý nghĩa của quy phạm pháp luật bảo đảm cho sự nhận thức và thực hiện pháp luật được đúng đắn, không chỉ có ý nghĩa giúp các chủ thể nhận thức, sử dụng khái niệm, thuật ngữ trong quá trình xây dựng và thực hiện pháp luật chính xác, nghiêm minh mà còn có tác dụng tích cực đối với việc nâng cao ý thức pháp luật, tăng cường pháp chế và bảo vệ trật tự pháp luật.
Cuốn sách chứa đựng những phân tích lý luận và thực tiễn cùng một số giải pháp với mong muốn đưa đến cho bạn đọc một cách nhìn đa chiều về vấn đề giải thích pháp luật hình sự. Đồng thời, tác giả đã phân tích, luận giải, nêu ra một số vấn đề còn có thể còn có nhiều ý kiến và được tiếp tục nghiên cứu trong thời gian tới.
Những vấn đề cơ bản về giải thích pháp luật hình sự

Giải thích pháp luật hình sự

Nội dung cuốn sách gồm:
Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về giải thích pháp luật hình sự,
Chương 2: Thực trạng giải thích pháp luật hình sự.
Chương 3: Một số giải pháp tăng cường chất lượng giải thích chính thức pháp luật hình sự ở Việt Nam

Bình luật xử lý người dưới 18 tuổi phạm tội

- Người chưa thành niên (hay là người dưới 18 tuổi) là người chưa phát triển đầy đủ về thể chất và tâm thần, là những đối tượng dễ bị tổn thương và khả năng tự bảo vệ mình trước sự xâm hại của tội phạm cũng như các hành vi trái pháp luật khác còn bị hạn chế.
- Mặt khác, người chưa thành niên mà nhất là trẻ em do chưa có phát triển đầy đủ về thể chất và tâm thần, đặc biệt là về tâm lý và nhận thức và sức khỏe, nên đối tượng này dễ trở thành nặn nhân của các hành vi phạm tội cũng như các hành vi bạo hành khác
- Xuất phát từ yêu cầu tăng cường bảo vệ người chưa thành niên, về chính sách, Nhà nước ta đã đưa đối tượng người chưa thành niên vào diện được ưu tiên bảo vệ, đồng thời không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật với việc ban hành nhiều văn bản pháp luật mới và xây dựng những cơ chế đặc thù nhằm bảo vệ tốt nhất các quyền và lợi ích của người chưa thành niên.

Giới thiệu sách bình luận khoa học bộ luật hình sự

- Về mặt hình sự, chính sách trên được cụ thể hóa trong Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự nhằm tăng cường tính răn đe và phòng ngừa, hạn chế các hành vi xâm hại đến người chưa thành niên, góp phần bảo vệ một cách hiệu quả quyền lợi chính đáng của người chưa thành niên, cũng như bảo đảm môi trường thân thiện khi họ tham gia tố tụng hình sự với tư cách là người bị hại.
- Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác pháp luật nói riêng, tìm hiểu và năm vững các quy định của Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự về người chưa thành niên là người bị hại,
- Nhà xuất bản Lao Động – Xã Hội cho xuất bản cuốn sách “Bình luận các tội phạm có bị hại là người dưới 18 tuổi bộ luật hình sự năm 2015 và sự tham gia tố tụng hình sự của họ”, do Luật gia, chuyên gia pháp luật cao cấp Nguyễn Ngọc Điệp biên soạn.
- Ngoài ra, phần phụ lục cuốn sách còn in các văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật hình sự mới nhất để bạn đọc tiện tra cứu và áp dụng khi cần thiết. Do đây là lĩnh vực khó và phức tạp, nên mặc dù tác giả đã có nhiều cố gắng nhưng chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, mong nhận được sự góp ý và phê bình của bạn đọc, Hy vọng cuốn sách sẽ có giá trị hữu ích đối với bạn đọc. Sách đẹp, khổ 20*28 cm, dày 400 trang, Giá: 395.000đ. Nộp lưu chiểu quý II / 2019. 
Bình luận các tội phạm có bị hại là người dưới 18 tuổi trong bộ luật hình sự

Muẫ sách bình luận mới nhất

Nội dung cuốn sách bao gồm:
PHẦN THỨ I: Bình luận các tội phạm có bị hại là người dưới 18 tuổi trong bộ luật hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017
PHẦN THỨ II: Sự tham gia tố tụng hình sự của bị hại là người dưới 18 tuổi 
PHẦN THỨ III: Các văn bản hướng dẫn thi hành bộ luật hình sự
PHẦN THỨ IV: Các quy định về thủ tục tố tụng hình sự đối với người dưới 18 tuổi
PHẦN THỨ IV: Các quy định về phòng xử án và quy chế tổ chức phiên tòa

Sách bình luận bộ luật hình sự 2017 Công ty Sách Pháp Luật: Bán sỉ và lẻ Sách Bình Luận Chiết Khấu Cao có Hóa Đơn Tài chính, Sách chính hãng, giá rẻ uy tín chất lượng,Giao Sách sau 1 tiếng tại TP. HCM và TP. Hà Nội; 

Xem thêm sách

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Sổ Tay Luật Sư Luật Sư Và Hành Nghề Luật Sư
Sổ Tay Luật Sư Luật Sư Và Hành Nghề Luật Sư

747 Lượt xem

Bộ Sổ tay luật sư (3 tập) thực sự là món quà có ý nghĩa của lớp luật sư đàn anh gửi tặng cho các thế hệ đi sau. Tuy nhiên, do đây là công trình của nhiều tác giả và được biên, soạn trong một thời gian ngắn nên chắc chắn sẽ còn một số thiếu sót. Mặt khác, lần xuất bản đầu tiên là cấp phát nên đối tượng tiếp cận còn hạn chế.
Sổ tay xây dựng cơ sở đảng xếp loại chất lượng đảng viên
Sổ tay xây dựng cơ sở đảng xếp loại chất lượng đảng viên

1215 Lượt xem

Giới thiệu Sổ tay xây dựng cơ sở đảng xếp loại chất lượng đảng viên cuốn sổ là tài liệu rất cần thiết và không thể thiếu trong quá trình công tác của cán bộ Đảng nắm vững được các quy định, nguyên tắc, nghiệp vụ, quy trình cơ bản, áp dụng đúng các biểu mẫu văn bản khi thực hiện nhiệm vụ, Sổ tay xây dựng cơ sở đảng hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên
Kiến thức pháp luật về nhà ở, quy định mới về giao dịch bất động sản
Kiến thức pháp luật về nhà ở, quy định mới về giao dịch bất động sản

782 Lượt xem

Cẩm nang nhà đất chuyên gia môi giới nhà đất, Quá trình giao dịch bất động sản là quá trình giao dịch cho một tài sản lớn. Do vậy để trở thành chuyên gia môi giới, kinh doanh bất động sản thực thụ chúng ta phải xây dựng cho mình một nền tảng kiến thức pháp lý vững chắc. Trong nhiều trường hợp khách hàng sẽ cần sự tư vấn pháp lý trong giao dịch
Kỹ năng của luật sư trong vụ án hình sự
Kỹ năng của luật sư trong vụ án hình sự

1038 Lượt xem

Tìm hiểu pháp luật, về luật sư, kỹ năng của luật sư trong vụ án hình sự hành nghề của Luật sư khi tham gia tranh tụng trong các vụ án hình sự, hành chính, dân sự. Ngoài ra, cũng cung cấp một số vấn đề cơ bản và những kỹ năng mà Luật sư cần có khi tham gia tố tụng trọng tài.
Bộ Y tế Hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh phổi
Bộ Y tế Hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh phổi

1250 Lượt xem

Hướng dẫn mới của Bộ Y tế về chẩn đoán và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và bệnh lao, Sổ Tay Thầy Thuốc Thực Hành chăm sóc sức khỏe là một ngành nghề đặc biệt, người thầy thuốc luôn xác định phải thực hành nghề nghiệp một cách cẩn thận và có trách nhiệm, không gây tác hại hay tổn hại cho bệnh nhân, nhất là các thầy thuốc công tác tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại các tuyến y tế cơ sở.
Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2020 file excel
Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2020 file excel

1555 Lượt xem

Sách Thuế TAX 2020 - Biểu Thuế Suất Xuất Khẩu Nhập 2019 - , Biểu thuế xuất khẩu theo danh mục mặt hàng chịu thuế. Sách BTXNK 2020 bán da có đầy đủ HĐ tài chính (VAT) được miễn phí giao sách tận nơi theo yêu cầu, giao sách ngay sau 1h tại Hà Nội Và TP.HCM giao các tỉnh sau 12h
Sổ tay bí thư chi bộ giải đáp về nghiệp vụ công tác Đảng
Sổ tay bí thư chi bộ giải đáp về nghiệp vụ công tác Đảng

3851 Lượt xem

Bán sổ tay bí thư chi bộ giải đáp về nghiệp vụ công tác đảng giúp các cán bộ bí thư làm công tác đảng nắm rõ các vấn đề về công tác, cuốn sổ tay bí thư chi bộ giải đáp về nghiệp vụ công tác đảng là tài liệu quan trọng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng cũng như các kỹ năng, nghiệp vụ công tác đảng trong tình hình hiện nay
Chỉ dẫn áp dụng luật thi hành án hình sự năm 2019
Chỉ dẫn áp dụng luật thi hành án hình sự năm 2019

1435 Lượt xem

Giới thiệu cuốn sách Chỉ dẫn áp dụng luật thi hành án hình sự năm 2019, Nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Thi hành án hình sự mới, đồng thời giải đáp các tình huống pháp luật hình sự, tố tụng hình sự cho nhân dân, cán bộ, công chức và viên chức

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng