Hệ Thống Chính Sách Pháp Luật Tài Chính Doanh Nghiệp

Hệ Thống Chính Sách Pháp Luật Tài Chính Doanh Nghiệp, Tài chính doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng trong quá trình vận hành và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược tài chính phù hợp nhằm giải quyết các vấn đề tài chính để mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp.

Hệ Thống Chính Sách Pháp Luật Tài Chính Doanh Nghiệp

Tài chính doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng trong quá trình vận hành và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược tài chính phù hợp nhằm giải quyết các vấn đề tài chính để mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp.
Hệ Thống Chính Sách Pháp Luật Tài Chính Sách Doanh Nghiệp

Pháp luật về tài chính doanh nghiệp 

Nội dung cuốn sách pháp luật Tài Chính Doanh Nghiệp cung cấp những kiến thức cơ bản và các bài tập về tài chính doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu của đông đảo bạn đọc trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu, quản lý và điều hành doanh nghiệp. Những bài giải sau mỗi tình huống sẽ là những lời gợi ý hữu ích giúp người học tiếp thu tốt hơn các kiến thức.
Trên cơ sở tiếp thu, kế thừa những kiến thức quản lý tài chính trong và ngoài nước cũng như kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy đại học, cuốn sách đã trình bày một cách có hệ thống những vấn đề từ đơn giản đến phức tạp trong lĩnh vực quản lý tài chính doanh nghiệp.

Luật kế toán và chế độ kế toán dành cho doanh nghiệp mới nhất

Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thì công tác kế toán của doanh nghiệp cũng từng bước đi vào phát triển ổn định, vững chắc góp phần không nhỏ vào công cuộc đổi mới kinh tế - xã hội của đất nước. Quá trình hoạt động doanh nghiệp phải có nhiệm vụ chấp hành nghiêm chỉnh Luật Kế toán, các quy định về chế độ kế toán, chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định, quản lý hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, các chính sách về bảo hiểm lao động, xã hội...
Điều này nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý kinh tế - tài chính, tăng cường quản lý kiểm soát thu chi, nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp góp phần đắc lực vào việc sử dụng vốn một cách tiết kiệm và hiệu quả cao. Vì vậy, việc nắm bắt những quy định mới rất cần thiết, cụ thể như sau: VBHN số 02/VBHN-BTC ngày 14-01-2019 hợp nhất Nghị định hướng dẫn Luật kế toán; NĐ số 39/2018/NĐ-CP ngày 11-3-2018 Quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; TT số 132/2018/TT-BTC ngày 28-12-2018 Hướng dẫn Chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ; NĐ số 119/2018/NĐ-CP ngày 12-9-2018 Quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; NĐ số 41/2018/NĐ-CP ngày 12-3-2018 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập; TT số 17/2018/TT-BLĐTBXH ngày 17-10-2018 quy định về tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp; VBHN số 4759/VBHN-BLĐTBXH ngày 12-11-2018 Hợp nhất Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về tiền lương......
Để giúp cho các cơ quan, đơn vị kịp thời nắm bắt những thông tin mới nhất trong công tác kế toán doanh nghiệp, Nhà xuất bản Tài chính xuất bản cuốn sách:

Sách chế độ kế toán của doanh nghiệp tư nhân

Nội dung chế độ kế toán hiện hành 2019

PHẦN I. LUẬT KẾ TOÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THI HÀNH; PHẦN II. LUẬT HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA VÀ HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THI HÀNH
PHẦN III. CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN DÀNH CHO DOANH NGHIỆP SIÊU NHỎ
PHẦN IV. HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG VÀ TRÍCH KHẤU HAO TÀI SẢN CỐ ĐỊNH
PHẦN V. QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN TRONG DOANH NGHIỆP
PHẦN VI. CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM XÃ HỘI, TIỀN LƯƠNG VÀ TRỢ CẤP, PHỤ CẤP ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG
PHẦN VII. HOẠT ĐỘNG THANH TRA, KIỂM TRA ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VÀ QUY TRÌNH KIỂM TOÁN 
PHẦN VIII. HƯỚNG DẪN XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC KẾ TOÁN
Thời gian qua, Chính phủ, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều văn bản quy định về quản lý tài chính, tài sản trong doanh nghiệp, quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định và các quy định mới khác liên quan đến lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Cụ thể như: Nghị định số 05/2019/NĐ-CP ngày 22-01-2019 Về kiểm toán nội bộ; Thông tư số 132/2018/TT-BTC ngày 28-12-2018 Hướng dẫn Chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ; Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 05-01-2019 Về việc tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác cơ cấu lại, sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nhà nước; Thông tư số 45/2018/TT-BTC ngày 07-05-2018 Hướng dẫn chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và tài sản cố định do nhà nước giao cho doanh nghiệp quản lý không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Nghị quyết số 139/NQ-CP ngày 09-11-2018 Ban hành Chương trình hành động cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp; Văn bản hợp nhất số 26/VBHN-BTC ngày 05-12-2018 Hợp nhất Nghị định về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp;…
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác kế toán doanh nghiệp cùng các quy định quan trọng nêu trên, Nhà xuất bản Tài Chính xuất bản cuốn sách có độ dày 400 trang,giá phát hành 350,000đ/1 quyển  
Hướng dẫn làm sổ kế toán Lập báo cáo tài chính quy định mới về quản lý tài chính, tài sản doanh nghiệp

Hướng dẫn làm sổ kế toán

Lập báo cáo tài chính quy định mới về quản lý tài chính, tài sản doanh nghiệp
Nội dung cuốn sách bao gồm các phần chính như sau:
Phần thứ nhất:  Hướng dẫn làm sổ kế toán doanh nghiệp – Lập báo cáo tài chính doanh nghiệp
Phần thứ hai:  Luật Kế toán và văn bản hướng dẫn thi hành
Phần thứ ba:  Quy định về kiểm toán nội bộ
Phần thứ tư:  Hướng dẫn Chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ
Phần thứ năm:  Hướng dẫn chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định
Phần thứ sáu:  Quy chế quản lý tài chính, tài sản trong doanh nghiệp

 Kế toán quản trị áp dụng cho các doanh nghiệp Việt Nam

Để tăng cường hiệu quả hoạt động và phát triển hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp Việt Nam cần phải có sự hỗ trợ mạnh mẽ, thiết thực của nhiều công cụ quản lý khác nhau trong đó kế toán quản trị được xem là một công cụ quản lý quan trọng vì tính hữu dụng rất cao đối với công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp. Kinh nghiệm quản lý kết hợp với thông tin thích hợp do kế toán quản trị cung cấp sẽ là nền tảng quan trọng cho các quyết định kinh doanh thành công của doanh nghiệp.
Kế toán quản trị đã được nghiên cứu, giảng dạy và áp dụng ở Việt Nam hơn ba thập kỷ qua và đã có những thành tựu rất đáng kể.
Tuy nhiên, với sự thay đổi của môi trường kinh doanh và phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ nên kế toán quản trị đã có nhiều thay đổi về nội dung cũng như phương pháp để đáp ứng nhu cầu thông tin trong điều kiện mới. Bên cạnh kế toán quản trị truyền thống đã hình thành và phát triển kế toán quản trị chiến lược, kế toán quản trị môi trường, kế toán phát triển bền vững…
Sự phát triển phong phú các nội dung kế toán quản trị để phù hợp với sự phát triển của xã hội của nền kinh tế là minh chứng về sự cần thiết và vai trò quan trọng của kế toán quản trị trong quản lý, điều hành doanh nghiệp.
Nhằm giúp các bạn sinh viên các trường đại học có tài liệu học tập, tham khảo về kế toán quản trị cũng như giúp cho các nhà quản trị, các nhà thực hành kế toán doanh nghiệp, những ai làm công tác kế toán DN có tài liệu để tìm hiểu và ứng dụng kế toán quản trị vào hoạt động thực tế, PGS. TS. Võ Văn Nhị - TS. Phạm Ngọc Toàn (ĐH Kinh tế TP.HCM), TS. Nguyễn Thị Hằng Nga (ĐH Ngân hàng Tp HCM), NCS. ThS. Bùi Thị Trúc Quy (ĐH Thủ Dầu Một), NCS. ThS. Lê Anh Tuấn (ĐH Duy Tân),NCS. ThS. Lê Quang Mẫn (ĐH Tài chính Makerting), NCS. ThS. Hồ Xuân Hữu (ĐH Sài Gòn) cùng biên soạn cuốn sách:
Kế toán quản trị áp dụng cho các doanh nghiệp

Kế toán quản trị áp dụng cho các doanh nghiệp

Sách do nhà xuất bản Tài Chính xuất bản bao gồm 7 chương giới thiệu các nội dung kế toán quản trị truyền thống và kế toán quản trị hiện đại. Cụ thể:
Chương 1: Tổng quan về kế toán quản trị
Chương 2: Kế toán chi phí 
Chương 3: Dự toán ngân sách
Chương 4: Kế toán trách nhiệm
Chương 5: Thông tin tích hợp cho việc ra quyết định
Chương 6: Kế toán quản trị chiến lược
Chương 7: Kế toán quản trị môi trường
Hy vọng cuốn sách là tài liệu nghiên cứu và tham khảo bổ ích cho bạn đọc. Chúng tôi rất mong đón nhận các ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần tái bản tiếp theo chất lượng cuốn sách sẽ được nâng cao hơn. Sách đẹp, khổ 19*27 cm, dày 368 trang, Giá: 350.000đ. Nộp lưu chiểu quý I / 2019. Mọi chi tiết xin liên hệ:
thông tư bộ tài chính năm 2018, văn bản bộ tài chính, pháp luật về tài chính nhà nước, luật tài chính thuvienphapluat, pháp luật về tài chính doanh nghiệp, luật tài chính là gì, thông tư bộ tài chính năm 2019, bài giảng luật tài chính

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Sổ Ghi Biên Bản Sinh Hoạt Cấp Uỷ Chi Bộ
Sổ Ghi Biên Bản Sinh Hoạt Cấp Uỷ Chi Bộ

5668 Lượt xem

Đặt mua Sổ Ghi Biên Bản Sinh Hoạt Cấp Uỷ Chi Bộ giúp cho các cấp ủy, các ban của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp, chi bộ, cán bộ, đảng viên, cán bộ kiểm tra nghiên cứu, nắm vững, vận dụng thực hiện tốt công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao, Sổ Ghi Biên Bản Sinh Hoạt Cấp ủy chi bộ do Nhà Xuất Bản Chính Trị in ấn kích thước 20x35 số trang 250 bìa cứng có giá 80,000/1c

Phương Pháp Làm Bài Tập Xác Định Tội Danh Trong Bộ Luật Hình Sự
Phương Pháp Làm Bài Tập Xác Định Tội Danh Trong Bộ Luật Hình Sự

2340 Lượt xem

Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu, phương pháp nghiên cứu, áp dụng pháp luật hình sự của bạn đọc nói chung và của những người làm công tác pháp luật nói riêng, góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động định tội danh trong hoạt động điều tra, truy tố và xét xử vụ án hình sự
Những bất cập trong luật hôn nhân và gia đình 2014
Những bất cập trong luật hôn nhân và gia đình 2014

1635 Lượt xem

Cuốn sách Bình luận luật hôn nhân và gia đình 2014, Luật Hôn nhân và gia đình được Quốc hội khóa XIII kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 19-6-2014, Luật này thay thế cho Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01-01-2015.
Bán Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2020 Song Ngữ Việt Anh NXB Tài Chính
Bán Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2020 Song Ngữ Việt Anh NXB Tài Chính

1258 Lượt xem

Bán Sách Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2020 Song Ngữ Việt Anh NXB Tài Chính, Như các bạn đã biết cuối năm 2020 này Nhà xuất bản Tài chính xuất bản sách “Biểu thuế suất ưu đãi, ưu đãi đặc biệt đối với hàng hóa xuất - nhập khẩu 2020 song ngữ Việt Anh”. Biểu thuế là tổng hợp mới nhất các quy định về mức thuế suất thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi, ưu đãi đặc biệt được áp dụng cho các tờ khai hải quan hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan.
Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu Hàng May Mặc 2019 - 2020 Tiếng Anh
Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu Hàng May Mặc 2019 - 2020 Tiếng Anh

1288 Lượt xem

Sách Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi này sẽ áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi 0% khi xuất khẩu sang lãnh thổ các nước thành viên mà Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực. Để được hưởng thuế suất thuế xuất khẩu ưu đãi, hàng hóa xuất khẩu phải có chứng từ vận tải và tờ khai nhập khẩu thể hiện đích đến thuộc lãnh thổ các nước thành viên mà Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực.
Các biện pháp thu thập chứng cứ trong vụ án hình sự
Các biện pháp thu thập chứng cứ trong vụ án hình sự

1178 Lượt xem

Mua sách phương pháp nghiên cứu, đánh giá chứng cứ trong tố tụng hình sự trên Sách Chính Trị Tài Chính với giá ưu đãi nhất thị trường. Nội dung sách chính xác. kết giúp bạn có được cái nhìn chính xác về, phương pháp nghiên cứu, đánh giá chứng cứ trong tố tụng hình sự
Bộ Y tế Hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh phổi
Bộ Y tế Hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh phổi

1250 Lượt xem

Hướng dẫn mới của Bộ Y tế về chẩn đoán và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và bệnh lao, Sổ Tay Thầy Thuốc Thực Hành chăm sóc sức khỏe là một ngành nghề đặc biệt, người thầy thuốc luôn xác định phải thực hành nghề nghiệp một cách cẩn thận và có trách nhiệm, không gây tác hại hay tổn hại cho bệnh nhân, nhất là các thầy thuốc công tác tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại các tuyến y tế cơ sở.
Chế độ chính sách đối với cựu chiến binh, người có công với cách mạng
Chế độ chính sách đối với cựu chiến binh, người có công với cách mạng

1422 Lượt xem

Nhằm giúp cho lãnh đạo cũng như đội ngũ Hội cựu chiến binh nắm bắt những thông tin đền đáp công ơn to lớn của Cựu chiến binh, Chính phủ và các Bộ ngành liên quan luôn ban hành những chính sách mới

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng