Các hình thức chuyển quyền sử dụng đất theo luật đất đai 2013

Quản lý nhà nước về đất đai là nhu cầu khách quan là công cụ bảo vệ và điều tiết các lợi ích gắn liền với đất đai, và quan trọng nhất là bảo vệ chế độ sở hữu về đất đai. Luật Đất đai đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XIII, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2013, có hiệu lực thi hành từ ngày 1 tháng 7 năm 2014. Đây là Luật Đất đai thay thế Luật Đất đai số 13/2003/QH11

Quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Luật Đất đai đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XIII, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2013, có hiệu lực thi hành từ ngày 1 tháng 7 năm 2014. Đây là Luật Đất đai thay thế Luật Đất đai số 13/2003/QH11 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XI, kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003.
So với Luật Đất đai năm 2003, Luật Đất đai năm 2013 có nhiều quy định mới về quyền và trách nhiệm của Nhà nước đối với đất đai; các quy định về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy định về thu hồi, trưng dụng đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; thủ tục hành chính về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất. Bên cạnh đó việc phân định thẩm quyền hành chính và thẩm quyền tư pháp trong giải quyết tranh chấp đất đai được quy định rõ ràng phù hợp với yêu cầu xã hội đang đặt ra.
Việc hiểu và áp dụng các quy định của Luật Đất đai năm 2013 là một vấn đề rất quan trọng. Với ý nghĩa đó, tập thể tác giả đã biên soạn quyển sách:
Hỏi đáp về tổ chức quản lý, sử dụng, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Bình luận khoa học luật đất đai (năm 2013)
Và giải thích một cách khoa học về các quy định của Luật Đất đai, đồng thời cũng nêu ra một số vấn đề cần tiếp tục hoàn thiện pháp luật đất đai ở nước ta trong thời gian tới.
Trong quá trình bình luận khó tránh khỏi sự thiếu sót, rất mong nhận được những ý kiến góp ý của bạn đọc để chúng tôi hoàn thiện cuốn sách khi tái bản.

Sách câu hỏi đáp về nghiệp vụ quản lý đất đai

Quản lý nhà nước về đất đai là nhu cầu khách quan là công cụ bảo vệ và điều tiết các lợi ích gắn liền với đất đai, và quan trọng nhất là bảo vệ chế độ sở hữu về đất đai. Nhiệm vụ này cần được đổi mới một cách cụ thể và phù hợp để đáp ứng các yêu cầu quản lý và tương xứng với điều kiện chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước trong từng giai đoạn.
Hệ thống chính sách pháp luật đất đai tuy đã được điều chỉnh, bổ sung thường xuyên, nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu giải quyết một số vấn đề vướng mắc trong thực tế. Một số văn bản quy phạm pháp luật về đất đai thuộc thẩm quyền địa phương ban hành còn chậm, nội dung hướng dẫn chưa rõ ràng, gây khó khăn cho việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai.
Nhằm góp phần phổ biến những kiến thức pháp luật về đất đai một cách hiệu quả nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết trong nhân dân để thực thi đúng chính sách, pháp luật về đất đai, Trung tâm Sách Pháp luật phối hợp với Nhà xuất bản Lao Động xuất bản và phát hành cuốn sách:Sách có nội dung 400 trang , giá phát hành 350,000đ/1 cuốn
câu hỏi đáp về nghiệp vụ quản lý đất đai, bồi thường hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất
Cuốn sách  gồm các phần chính sau:

Phần thứ nhất. HỎI - ĐÁP VỀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT

Phần thứ hai. HỎI - ĐÁP VỀ BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ TÁI ĐỊNH CƯ KHI THU HỒI ĐẤT

Phần thứ ba. HỎI - ĐÁP VỀ GIÁ ĐẤT

Phần thứ tư. HỎI - ĐÁP VỀ THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT, THU TIỀN THUÊ ĐẤT, THUÊ MẶT NƯỚC

Phần thứ năm. XỬ PHẠT CÁC HÀNH VI VI PHẠM, CÁC TỘI PHẠM VỀ ĐẤT ĐAI
Phần thứ sáu. VĂN BẢN PHÁP QUY MỚI NHẤT VỀ ĐẤT ĐAI

Sách Tìm Hiểu Pháp Luật Về Quyền Sử Dụng Đất

Tại kỳ họp thứ 6 ngày 29-11-2013, Quốc hội khóa XIII đã ban hành Luật Đất đai mới thay thế cho Luật đất đai 2003. Luật Đất đai mới có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2014.
Bên cạnh việc kế thừa các quy định của Luật Đất đai năm 2003, thì Luật Đất đai năm 2013 cũng đồng thời bổ sung nhiều quy định mới nhằm hoàn thiện chính sách đất đai của Nhà nước mà nổi bật là những quy định về quyền sử dụng đất của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân cũng như các quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật Đất đai 2003, góp phần tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính về đất đai, tăng cường công tác quản lý đất đai và nâng cao hiệu quả sử dụng đất.
Nhằm giúp bạn đọc nói chung, những người làm công tác pháp luật nói riêng thuận tiện trong việc nghiên cứu và áp dụng Luật Đất đai về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đât, Nhà xuất bản Lao Động cho xuất bản cuốn sách:
Tìm Hiểu Pháp Luật Về Quyền Sử Dụng Đất

Tìm Hiểu Quyền Sử Dụng Đất

Tổ Chức, Cá Nhân - Trình Tự, Thủ Tục Cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất Và Các Văn Bản Về Giao Đất, Cho Thuê Đất, Thu Tiền Sử Dụng Đất, Bồi Thường Thiệt Hại Khi Nhà Nước Thu Hồi Đất
do luật sư Nguyễn Thị Chi hệ thống.
Ngoài ra cuốn sách còn in các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2013 trong các lĩnh vực giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, thu tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường thiệt hại về đất mới nhất để bạn đọc tham khảo và áp dụng trong công việc.
Cuốn sách gồm có 03 phần:
PHẦN I: TÌM HIỂU QUY ĐỊNH VỀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT
PHẦN II: TÌM HIỂU QUY ĐỊNH VỀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT (NHÀ Ở, CÔNG TRÌNH, CÂY LÂU NĂM).
PHẦN III: CÁC VĂN BẢN VÊ GIAO ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT, THU HỒI ĐẤT, THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT, CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI VỀ  ĐẤT.
SÁCH CÓ ĐỘ DÀY 400 TRANG,GIÁ 365.000Đ/1 QUYỂN 
 

Giới thiệu sách sổ tay pháp luật đất đai

Ngày 20-11-2018, tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch số 35/2018/QH14 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01-01-2019), trong đó có sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai quy định tại Điều 6 của Luật này.
Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng ban hành Thông tư số 27/2018/TT-BTNMT ngày 14-12-2018 Quy định về thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;…
Nhằm giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực đất đai và bạn đọc quan tâm đến những quy định mới nêu trên, Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản cuốn sách:
Sổ tay pháp luật đất đai

Sổ tay pháp luật đất đai

Những quy định mới được sửa đổi, bổ sung về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất áp dụng từ ngày 01-01-2019
Nội dung cuốn sách bao gồm các phần chính như sau:
Phần thứ nhất: Luật Đất đai
Phần thứ hai: Các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
Phần thứ ba: Các Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
Phần thứ tư:  Những quy định mới được sửa đổi, bổ sung về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất áp dụng từ ngày 01-01-2019, Trân trọng giới thiệu cuốn sách đến quý độc giả. Sách có độ dày 400 trang,giá phát hành 350,000đ/1 quyển 

 

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 


Tin tức liên quan

Điểm mới luật đầu tư công 2019, nghị định hướng dẫn luật đấu thầu
Điểm mới luật đầu tư công 2019, nghị định hướng dẫn luật đấu thầu

1429 Lượt xem

Cuốn sách Luật Đầu Tư Công, Luật Đấu Thầu, Quy Trình Kiểm Toán và Các Văn Bản Mới Hướng Dẫn Quản Lý Đầu Tư XDCB trong Cơ Quan Nhà Nước, Đơn Vị HCSN, Để kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin của các cơ quan, ban, ngành cùng các doanh nghiệp và đông đảo bạn đọc trong cả nước về các quy định pháp luật mới trong công tác đấu thầu
Sách Luật Thanh Tra Luật Phòng Chống Tham Nhũng
Sách Luật Thanh Tra Luật Phòng Chống Tham Nhũng

1505 Lượt xem

Bán Sách luật thanh tra luật phòng chống tham nhũng nhằm giúp quý cơ quan ban ngành thuận lợi trong quá trình tìm hiểu và thực thi pháp luật nói chung, nội Sách luật thanh tra luật phòng chống tham nhũng luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý sử dụng tài sản công thực hành tiết kiệm chống lãng phí

Hệ Thống Biểu Mẫu Và Các Nghị Quyết Mới 2020
Hệ Thống Biểu Mẫu Và Các Nghị Quyết Mới 2020

1418 Lượt xem

Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành nhiều Biểu Mẫu Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính, kinh tế , lao động, Hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo, Hướng dẫn áp dụng một số quy định của pháp luật trong giải quyết tranh chấp về xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu tại tòa án nhân dân
Sách Bộ Luật Lao Động Chính Sách Tiền Lương
Sách Bộ Luật Lao Động Chính Sách Tiền Lương

1335 Lượt xem

Giới thiệu sách Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 vừa được Quốc hội thông qua ngày 20-11-2019 tại Kỳ thứ 8 khóa VIX. bán sách Bộ Luật Lao Động sửa đổi 2019 Sách Pháp Luật giá rẻ chất lượng chính hãng Tại TP. HCM miễn phí giao sách toàn quốc giao ngay sau 1h tại sài gòn
Cây thuốc nam, tên và hình ảnh các cây thuốc nam
Cây thuốc nam, tên và hình ảnh các cây thuốc nam

2705 Lượt xem

Bộ tranh minh họa cây thuốc mẫu được sử dụng làm tài liệu hướng dẫn nhận biết cây thuốc trong việc phòng bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền và là tài liệu truyền thông giáo dục chăm sóc sức khỏe cho người dân tại cộng đồng.
Cần Phải Cải Cách Hệ Thống Chính Trị Việt Nam
Cần Phải Cải Cách Hệ Thống Chính Trị Việt Nam

1484 Lượt xem

Hệ thống chính trị cần có những cải cách để khắc phục những nhược điểm, yếu kém. Để cải cách hệ thống chính trị Việt Nam bao gồm cải cách những hoạt động như thế nào?
Sổ Tay Bí Thư Chi Bộ Giải Đáp Về Nghiệp Vụ Công Tác Đảng
Sổ Tay Bí Thư Chi Bộ Giải Đáp Về Nghiệp Vụ Công Tác Đảng

1245 Lượt xem

Đặt mua Sổ Tay Bí Thư Chi Bộ Giải Đáp Về Nghiệp Vụ Công Tác Đảng mới nhất chất lượng chính hãng giúp các cán bộ bí thư công tác đảng, đảng viên nắm rõ các vấn đề về công tác, cuốn sổ tay bí thư chi bộ giải đáp về nghiệp vụ công tác đảng là tài liệu quan trọng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng cũng như các kỹ năng, nghiệp vụ công tác đảng trong tình hình hiện nay
Sách Biểu Thuế XNK 2020
Sách Biểu Thuế XNK 2020

1290 Lượt xem

Bán Sách Biểu Thuế XNK 2020 Giá RẻTại TP.HCM, Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan hải quan và doanh nghiệp cập nhật và áp dụng mức thuế suất đối với hàng hóa xuất khẩu - nhập khẩu mới một cách kịp thời để thực hiện tốt chính sách thuế được Nhà nước ban hành, Nhà xuất bản Tài chính xuất bản sách Biểu Thuế XNK song ngữ việt anh 2020

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng