Điểm mới Nghị định 10/2023/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đất Đai

Nghị định 10/2023 Nghị Định- Chính phủ ban hành ngày 3/4/2023, về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Theo đó, bổ sung mới quy định về các điều kiện, tiêu chí cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang mục đích khác để thực hiện dự án đầu tư. Cụ thể, phải có dự án đầu tư được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư....

Nghị định 10/2023 hướng dẫn Luật Đất Đai mới.

Nhằm giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực đất đai, nhà ở và bạn đọc quan tâm, tra cứu đến các quy định về pháp Luật Đất đai mới năm 2023. cụ thể như: Nghị định 10/2023 Nghị Định- Chính phủ ban hành ngày 3/4/2023, về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Theo đó, bổ sung mới quy định về các điều kiện, tiêu chí cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang mục đích khác để thực hiện dự án đầu tư. Cụ thể, phải có dự án đầu tư được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; phù hợp với quy hoạch sử dụng đất cấp huyện, dự án đầu tư có trong danh mục kế hoạch sử dụng đất hàng năm . Bên cạnh đó, Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành các văn bản về quy hoạch sử dụng đất, như: Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 17-3-2023 Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16-6-2022 về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”; Quyết định số 719/QĐ-Bộ Tài Nguyên Môi Trường ngày 24-3-2023 Phê duyệt và công bố kết quả thống kê diện tích đất đai năm 2021; Thông tư số 02/2023/TT-BTC ngày 6-1-2023 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 18/2016/TT-BTC ngày 21-1-2016. 

Xem ngay sách luật đất đai

Các trường hợp không được chuyển mục đích sử dụng đất

Hãy để Nhà sách chính trị tài chính giới thiệu cuốn sách Hướng dẫn thi hành luật đất đai - quy định điều kiện, tiêu chí cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng sang mục đích khác để thực hiện dự án đầu tư, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất.

Sách pháp luật đất đai

Nội dung cuốn sách hướng dẫn Luật Đất Đai

Phần 1: Luật Đất đai

Phần 2: Quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai

Phần 3: Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Phần 4:Quy định về thu tiền sử dụng đất và miễn, giảm thuế sử dụng đất

Phần 5: Quy định về hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất

Phần 6: Các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức phạt và biện pháp khắc phục hậu quả trong lĩnh vực đất đai

Phần 7: Tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất, tiền thuê đất

Phần 8: Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Phần 9: Quy hoạch sử dụng đất quốc gia và phí thẩm định hồ sơ, cấp giấy phép quy hoạch. 

Phần 10: Quản lý và sử dụng đất tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu đô thị, khu du lịch, khu dân cư , khu sinh thái, khu vực đặc biệt 

Phần 11: Quy định về đất nông nghiệp, đất rừng và đất phi nông nghiệp 

Phần 12: Quy định về quyền sử dụng đất của cá nhân, hộ gia đình và tổ chức 

Phần 13: Thủ tục, hồ sơ, thời gian giải quyết về đất đai.

Phần 14: Giải quyết tranh chấp về đất đai và giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai. 

Phần 15: Công khai, minh bạch quản lý nhà nước về đất đai 

Phần 16: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý và sử dụng đất đai trong bối cảnh phát triển kinh tế, xã hội và quy định về an toàn bất động sản.

Sách cẩm nang nghiệp vụ quản lý đất đai

Chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở

Sách hướng dẫn thi hành Luật Đất đai - quy định điều kiện, tiêu chí cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng phòng hộ, sang mục đích sử dụng đặc biệt khác để thực hiện dự án đầu tư! Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ về những quy định mới nhất liên quan đến lĩnh vực đất đai xây dựng nông thôn mới, đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này và bạn đọc quan tâm.

Tra cứu các chính sách đất đai

Quy định về chuyển mục đích sử dụng đất lúa

Như chúng ta đã biết Nghị định 10/2023/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều kiện của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Điều đáng chú ý là Luật đất đai đã được sửa đổi bổ sung các quy định mới về điều kiện, tiêu chí cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc biệt sang mục đích khác để thực hiện dự án đầu tư. Cụ thể, cuốn sách Luật đất đai đưa ra các quy định về dự án đầu tư được tuân theo chủ sở hữu đầu tư hoặc được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; phù hợp với quy hoạch sử dụng đất cấp huyện, dự án đầu tư có trong danh mục kế hoạch sử dụng đất hàng năm. Sách pháp Luật đất đai còn trình bày những văn bản liên quan đến quy hoạch sử dụng đất, của Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, như Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 17-3-2023 Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16-6-2022 về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”; Quyết định số 719/QĐ-BTNMT ngày 24-3-2023 Phê duyệt và công bố kết quả .

Chính sách bổi thường đất

Giải thích chi tiết chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Sách hướng dẫn thi hành luật đất đai là một tài liệu. có nội dung phong phú, mang tính chuyên môn cao, cung cấp cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực đất đai, nhà ở và bạn đọc quan tâm đến pháp luật quản lý đất Đai, được quy định cụ thể theo Nghị định 10/2023/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Sách Luật đất đai mới tập trung vào công việc giải thích chi tiết về điều kiện, tiêu chí cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng sang mục đích khác để thực hiện dự án đầu tư theo quy định sử dụng đất cấp huyện. và danh mục kế hoạch sử dụng đất hàng năm.

Chỉ dấn áp dụng luật đất đai

Quyết định mới về chuyển mục đích sử dụng đất

Ngoài ra, Luật đất đai còn cập nhật các văn bản pháp lý quan trọng khác như Nghị quyết số 37/NQ-CP của Quốc hội, Quyết định số 719 /QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt. Danh mục dự án đầu tư công, đầu tư xây dựng các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về việc xử lý các dự án đầu tư công trọng điểm, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết số 72/2022/QH14 của Quốc hội về việc thông qua danh mục các dự án đầu tư công. đầu tư xây dựng các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025; và các quy định liên quan khác.

Quy định mới nhất về luật đất đai

Phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Sách Luật đất đai 2023 cũng trình bày chi tiết về phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất, quy trình, thủ tục, hồ sơ, thời gian giải quyết các nhiệm vụ công về đất đai, giải quyết tranh chấp, khởi kiện, tố cáo liên quan đến đất đai và quản lý nhà nước về đất đai. Ngoài ra, cuốn sách cũng tập trung vào các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý và sử dụng đất đai trong bối cảnh phát triển kinh tế, xã hội và quy định về an toàn bất động sản.

Sách quản lý Đất Đai

Tại sao phải chuyển mục đích sử dụng đất

Cuốn sách hướng dẫn thi hành luật đất đai. là một bộ cẩm nang cung cấp nguồn tài liệu chính xác, cho bạn đọc cái nhìn tổng quan, chi tiết về các quy định pháp luật đất đai. tại Nghị định 10/2023/NĐ-CP và các văn bản pháp luật quản lý liên quan đến lĩnh vực đất đai, giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực đất đai nắm giữ quy định và ứng dụng đúng trong thực tiễn hoạt động của mình. Sách hướng dẫn thi hành luật đất đai cũng cung cấp thông tin về các chính sách, chương trình ưu đãi, và các cơ chế khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực đất đai, thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời chắc chắn quyền lợi của người dân trong việc sử dụng, quản lý đất đai. Trong cuốn sách cũng đề cập đến việc cho thuê, các quy định về đấu giá, về chuyển nhượng, cho thuê đất đai, cũng như các thủ tục liên quan đến thủ tục đăng ký, cấp đổi sổ mới, chuyển nhượng quyền sử dụng đất đai. cũng như đưa ra các hướng dẫn về quản lý và sử dụng đất đai trong các đặc khu kinh tế, khu công nghiệp, khu đô thị, khu du lịch, khu đô thị sinh thái, khu tái định cư, khu đất nông nghiệp, rừng phòng hộ, và đất đai trên đảo.

Sách luật đất đai sưa đổi

Quy định về xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai

Sách hướng dẫn thi hành luật đất đai cũng dẫn giải đề cập đến các quy định về giám định và xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai, như vi phạm về đất đai, xâm phạm đất đai, xây dựng trái phép, gian lận đất đai và các hành vi vi phạm khác. Ngoài ra, cuốn sách còn đưa ra các quy định về xử lý tranh chấp, giải quyết khiếu nại, kiện toàn, tố cáo, khởi kiện, pháp lý hoà giải tranh chấp đất đai và quản lý đất đai trên cơ sở địa chính. Cuốn sách hướng dẫn thi hành luật đất đai là một công cụ hữu ích cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực đất đai, giúp bạn đọc hiểu về quy định, thủ tục và quy trình liên quan đến pháp luật đất đai, từ đó đảm bảo việc thực thi luật và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất đai trong hoạt động thực tế của mình.

Quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai

Tại sao phải mua sách hướng dẫn thi hành luật đất đai

Hãy đặt mua sách hướng dẫn thi hành luật đất đai ngay hôm nay để giúp bạn hiểu rõ về quy định điều kiện, tiêu chí để được phép chuyển mục đích sử dụng đất, từ đó giúp bạn đánh giá và đạt được hiệu quả năng lực. cũng như hiệu quả quản lý cao nhất trong việc sử dụng đất đai. Nộ dung sách đã được ban biên tập,Tác giả nghiên cứu, soạn thảo kỹ lưỡng, và tổng hợp các quy định pháp luật, gồm thông tư, Nghị định, quyết định, văn bản hướng dẫn liên quan, từ đó đưa ra những hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu và thực tiễn giúp bạn tra cứu nhanh, các quy định pháp luật, áp dụng đúng quy trình, thủ tục pháp lý trong lộ trình chuyển nhượng mục đích sử dụng đất, Sách hướng dẫn thi hành luật đất đai. đang được bán online trợ giá với giái chiết khấu % cực tốt tại : website:sachchinhtritaichinh.com, bạn cũng có thể liên hệ trưc tiếp qua số điện thoại tổng đài 0975.844.665 hoặc zalo 0909.366.858 để đặt mua sách nhé.

Sách giúp bạn nắm bắt được thông tin hiệu quả hơn

 SÁCH CHÍNH TRỊ TÀI CHÍNH

Địa chỉ: 87B Trần Quốc Thảo , P.7, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh.
 
Hotline: 028 36 36 21 82 - ZaLo: 0909 366 858 - ZaLo: 0982 711 282 (Mr.Thành)

Để đặt mua Sách Chính Trị Pháp Luật Tài Chính với mức giá tốt nhất quý khách vui lòng click vào link dưới đây:

Emailsachtaichinhchinhtri@gmail.com -  Website : www: sachchinhtritaichinh.com
+ Liên tục cập nhật nhiều đầu sách hay về lĩnh vực chính trị tài chính có chất lượng nội dung luôn đúng và chính xác với mức giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30%.
+ Miễn phí giao hàng với đơn hàng 250K trở lên (đối với khách hàng ở tỉnh), miễn phí ship vận chuyển nội thành HCM (bất kì đơn giá nào – không phụ thuộc có hóa đơn VAT hay không).
+ Sản phẩm bán ra có đầy đủ hóa đơn VAT, có thể chiết khấu trên hoặc ngoài hóa đơn (tùy khách hàng lựa chọn).
+ Hỗ trợ đổi trả miễn phí hoặc hoàn tiền 100% nếu chất lượng sách không đạt yêu cầu như: sai lệch về nội dung, chất lượng sách in không rõ ràng, giấy mỏng, không đúng chuẩn ISO... trong 1 tháng.

 



Tin tức liên quan

Biểu Thuế Xuất Khẩu, Biểu Thuế Nhập Khẩu Tổng Hợp
Biểu Thuế Xuất Khẩu, Biểu Thuế Nhập Khẩu Tổng Hợp

723 Lượt xem

Biểu Thuế Xuất Khẩu, Biểu Thuế Nhập Khẩu Tổng Hợp Năm 2021 là Biểu thuế là tổng hợp mới nhất các quy định về mức thuế suất thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi, ưu đãi đặc biệt được áp dụng cho các tờ khai hải quan hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan từ ngày 01 tháng 01 năm 2021
REVIEW: Niên giám Quốc hội – Chính phủ khóa XV
REVIEW: Niên giám Quốc hội – Chính phủ khóa XV

535 Lượt xem

REVIEW: Niên giám Quốc hội – Chính phủ khóa XV và Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 Link Tra sách: https://sachchinhtritaichinh.com/sach-dang/sach-dang-bo/ Link đặt sách giảm giá: https://sachchinhtritaichinh.com/sach-dang/sach-dang-bo/nien-giam-quoc-hoi-chinh-phu-khoa-xv.html Kênh YuTobe: https://youtu.be/gGSz5lGBoq8
SÁCH NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN TRƯỜNG HỌC
SÁCH NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN TRƯỜNG HỌC

2947 Lượt xem

SÁCH TÀI CHÍNH HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG CÁC NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN TRƯỜNG HỌC,Nhằm giúp bạn đọc kịp thời nắm bắt những quy định mới, Cụ thể như: Nghị định số 57/2017/NĐ-CP ngày 09-05-2017 Quy định chính sách ưu ...
Luật Giao Thông Đường Bộ
Luật Giao Thông Đường Bộ

1609 Lượt xem

Luật Giao Thông Đường Bộ Và Quy Định Về Sử Phạt Vi Phạm Trong Lĩnh Vực Giao Thông .Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải ban hành đã nhiều văn bản về quản lý hạ tầng giao thông, quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, quản lý kinh phí đảm bảo an toàn giao thông và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông;…
Sách tài chính chính sách thuế mới - Quy trình kiểm tra thuế
Sách tài chính chính sách thuế mới - Quy trình kiểm tra thuế

1987 Lượt xem

Sách Tài Chính Chính Sách Thuế luật sửa đổi ,bổ sung môt số điều của luật thuế giá trị gia tăng ,luật thuế tiêu thụ đặc biệt và luật quản lý thuế,Sách Biểu thuế xuất nhập khẩu năm 2017,Để quý doanh nghiệp, cá nhân và các cơ quan thuế có được các văn bản hướng dẫn chính sách thuế mới nói trên....
Nhà sách pháp luật thành phố Hồ chí Minh
Nhà sách pháp luật thành phố Hồ chí Minh

1087 Lượt xem

Giảm ngay 50% khi mua online sách pháp luật năm 2021 tại Nhà sách pháp luật Thành phố Hồ chí Minh địa chỉ: 147/23A Đường TL 37, Phường thạnh lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại 0283 636 2182 + Zalo: 0982 711 282, Chào mừng bạn đến với Nhà sách pháp luật Thành phố Hồ chí Minh. Chuyên bán các loại sách pháp luật mới nhất CK % cao có VAT, Free Ship tận nơi
Những thông tin cần biết về sách pháp luật
Những thông tin cần biết về sách pháp luật

1696 Lượt xem

Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người cũng thay đổi dần theo. Một trong số đó là nhu cầu đọc sách, tìm hiểu các thông tin qua các kênh thông tin hiện đại. Và sách pháp luật được xem là lĩnh vực được khá nhiều người chọn lựa hiện nay. Để có thể hiểu hơn về những loại sách này là như thế nào thì bạn hãy tham khảo bài viết sau đây. 
SÁCH LUẬT
SÁCH LUẬT

2874 Lượt xem

Mua Online Sách Luật Chính Hãng, Chiết Khấu % Cực Khủng, Chuyên bán các loại sách luật như: luật công chứng, giáo trình luật dân sự 2015, luật hành chính, luật giao thông, luật giáo Dục, freeship và giao siêu nhanh tại Hà Nội và Tp.HCM, cập nhật hàng ngày những cuốn sách hay về chính trị, pháp luật và những thăng trầm trong lịch sử phát triển của các quốc gia trên thế giới

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng